Giải Trí

'Soái ca' Hứa Vĩ Văn: Đùng một ngày đang 'single' mà biết mình có con chắc sẽ vui lắm

Huỳnh Như
Chia sẻ

Bên cạnh đó, anh cũng không ngại làm xấu hình ảnh của mình khi là đàn ông mang bầu cũng như chia sẻ quan điểm về việc nuôi con một mình của các single-mom ở thời buổi hiện nay.

Tham gia chương trình truyền hình thực tế (THTT) Manbirth - Khi đàn ông mang bầu 2018, Hứa Vĩ Văn - nhân vật được xem là soái ca của làng điện ảnh Việt kết hợp cùng Hoa hậu Kỳ Duyên tạo nên cặp đôi “Kỳ - Vĩ” ấn tượng bởi nhan sắc và phong cách thời thượng. Cùng với “gia đình Việt Hàn” Trấn Thành - Hari Won và “gia đình phép thuật” Trường Giang - Hương Giang hứa hẹn tạo nên những màu sắc độc đáo trong chương trình lần này.

Cặp đôi “Kỳ - Vĩ” Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên.

Sau những hình ảnh xuất hiện ở những nơi công cộng như Phố đi bộ, chợ Bến Thành hay các trung tâm thương mại, các cặp đôi Trấn Thành - Hari Won hay Trường Giang - Hương Giang đã định hình sự hài hước, hóm hỉnh. Riêng Hứa Vĩ Văn liệu có ngại ngần khi để hình ảnh mang bầu trở nên khác lạ? Hãy cùng Saostar trò chuyện với anh khi tham gia chương trình đặc biệt này cũng như quan điểm về một hình ảnh single-mom.

- Vốn được biết đến là soái ca của màn ảnh Việt, Hứa Vĩ Văn có ngại ngần hình ảnh của mình sẽ xấu đi khi xuất hiện trong hình ảnh… mang bầu?

- Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một chương trình THTT mà lại xuất hiện với hình ảnh người đàn ông mang bầu. Qua trao đổi với BTC, người chơi còn được trải nghiệm những cảm giác đặc biệt của một phụ nữ mang thai nên tôi rất hào hứng để thử xem cảm giác đó như thế nào.

Bình thường mọi người vẫn thấy tôi lúc nào cũng chỉn chu ngoại hình nên có người đặt cho tôi là “soái ca”. Trong chương trình này, nếu mọi người thấy Vĩ Văn trong hình ảnh mang bầu mà xấu đi một chút thì cũng không sao.

Từ khi Vĩ Văn xác định mình làm diễn viên thì đã không sợ già sợ xấu nữa. Nếu sợ thì không nên đi làm diễn viên. Đây cũng là dịp để mình trải nghiệm một hình ảnh mới. Từ rất lâu, Vĩ Văn chia sẻ với mọi người mình không phải là soái ca. Đó là danh xưng làm mình hạn chế rất nhiều trong công việc.

Còn ở đây, những chiến thắng qua các thử thách trong cuộc thi đều mang một giá trị nhất định, giúp đỡ những bà mẹ đang mang thai có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu mình xấu đi để làm cho người khác đẹp hơn thì Vĩ Văn sẵn sàng.

- Mẫu người mẹ mà Hứa Vĩ Văn thích là thế nào? Hài hước như Hương Giang, nũng nịu như Hari Won hay người mẹ sành điệu như Kỳ Duyên?

- Tôi thích mẫu người phụ nữ có thể chia sẻ như những người bạn. Tôi thấy xã hội Việt Nam ít có trường hợp 2 mẹ con trò chuyện với nhau như hai người bạn, chia sẻ nhiều thứ giúp con am hiểu nhiều điều trong cuộc sống bằng chính bản thân mình truyền lại chứ không phải từ người khác. Điều đó còn giúp cho khoảng cách giữa mẹ và con càng gần gũi hơn.

- Tình huống ví dụ, anh đang là người đàn ông độc thân, đột nhiên biết mình có con. Hứa Vĩ Văn sẽ giải quyết, sắp xếp thế nào?

- Nếu “đùng” một cái nghe tin mình có con chắc vui lắm. Tôi sẵn sàng bỏ hết mọi thứ, công việc để chuẩn bị sinh con, chào đón một thiên thần trên thế giới này.

Trước khi có con, tôi nghĩ có thể thử nuôi một con vật cưng trong nhà để biết chăm nuôi một bé nhỏ là thế nào, không thể bỏ bê và phải quan tâm chăm sóc hàng ngày.

- Hiện tại, Hứa Vĩ Văn có muốn tìm cho mình một mái ấm chưa?

- Có vợ và có con là hai vấn đề khác nhau hoàn toàn. Tôi biết nhiều fan không muốn mình có vợ. Tình yêu cũng còn tuỳ duyên. Công việc hiện tại của tôi chiếm quá nhiều quỹ thời gian nên thôi cứ tới đâu thì tới. Bây giờ, tình yêu của Vĩ Văn dành cho nhiều người lắm như những người cơ nhỡ, trẻ em mồ côi… chứ không gói gọn chỉ dành cho 1 người (cười).

Tôi biết, ai cũng cần một người phụ nữ bên cạnh nhưng có điều cuộc sống của mình không đơn giản bởi áp lực từ công việc. Bên cạnh đó, tư tưởng, tư duy phải hợp nhau mới đi đến cuối con đường được. Cuộc sống của tôi trải qua không giống như nhiều người nghĩ bởi gánh nặng cuộc sống.

Bây giờ khi cuộc sống dễ thở hơn thì dường như mình không còn quan trọng hôn nhân nữa. Nếu ai từng trải qua cuộc sống tương tự như tôi sẽ hiểu hơn.

- Nhưng ở độ tuổi của anh hiện giờ vẫn chưa lập gia đình nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vấn đề giới tính. Quan điểm của anh thế nào?

- Việc lập gia đình hay không không quyết định được giới tính. Áp đặt người khác lập gia đình là chuyện rất hời hợt vì chưa biết cuộc sống người ta thế nào, công việc ra sao. Bàn tay có 5 ngón, mỗi ngón có vị trí khác nhau thì giống như mỗi người có cuộc sống cũng khác nhau thì không thể áp đặt được. Ví dụ như ngón trỏ đang bấm điện thoại thì ngón út đâu thể làm được. Mỗi ngón có mỗi chế độ riêng, ai cũng có cuộc sống riêng nên không thể áp đặt lên nhau được.

Trên thế giới này có rất nhiều người độc thân và kết hôn cũng chưa chắc đã hạnh phúc. Điều quan trọng trong cuộc sống này là mình đã làm được điều gì cho cuộc đời chứ không phải đã lập gia đình hay chưa. Tôi nghiên cứu Phật học và nhận ra một điều là tình yêu của mình nên chia sẻ đến với nhiều người. Bạn muốn dành tình yêu cho một người hay nhiều người là do bạn chọn lựa mà thôi.

- Anh nghĩ sao về hình ảnh single-mom (mẹ đơn thân) hay single-dad (cha đơn thân) trong xã hội ngày nay?

- Tôi có nhiều người bạn là single-mom. Họ quyết định chọn điều này vì tình yêu không thể giữ được. Họ dành tất cả thanh xuân của mình để lo cho con. Còn single-dad thì cũng không khác gì mấy. Tôi thấy thương những người đó vì họ sẵn sàng vì con mà bỏ qua quan điểm, định kiến của xã hội để một mình chăm sóc cho đứa con của mình.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Hứa Vĩ Văn!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất