Giải Trí

SM Entertainment và những vụ bê bối gây 'rúng động' K-biz của gà nhà năm 2017

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Việc gà nhà liên tục vướng phải những bê bối lớn vào năm 2017 khiến người hâm mộ không khỏi đặt câu hỏi về hệ thống quản lý của SM Ent - một trong ba “ông lớn” của làng giải trí Hàn Quốc.

Scandal quấy rối phụ nữ của Onew (SHINee)

Ngày 12/8, báo chí Hàn Quốc đồng loạt đăng tin Onew bị cảnh sát triệu tập sau khi họ nhận được cáo buộc thành viên SHINee quấy rối tình dục phụ nữ ở hộp đêm.Theo đó, cô A, khoảng 20 tuổi khai báo với cảnh sát rằng bị một bàn tay lạ động chạm vào phần nhạy cảm cơ thể không chỉ một lần.

Ngay sau khi trình báo, Onew đã bị cảnh sát gọi lên làm việc, thẩm vấn suốt 5 tiếng đồng hồ cùng cô A và nhân chứng B. Cuối cùng, thành viên SHINee khai nhận anh bị say, không cố tình “sờ soạng” cô A.

Scandal quấy rối tình dục ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của Onew.

SM Ent sau đó cũng phải đưa ra lời xin lỗi: “Người trong cuộc đã ý thức được mọi chuyện chỉ là hiểu lầm, xảy ra do tác dụng của chất kích thích và huỷ đơn kiện chống lại Onew. Onew sẽ tuân thủ quá trình điều tra còn lại. Chúng tôi xin lỗi lần nữa vì những rắc rối mà vụ việc gây ra cho mọi người”.

Dù vậy, vụ việc vẫn khiến dư luận phẫn nộ. Sau làn sóng phản đối quá mạnh mẽ, Onew chính thức bị khai trừ khỏi đoàn phim Age of youth 2 của đài jTBC.

Vừa qua, thành viên SHINee gây chú ý khi viết thư tay xin lỗi về những rắc rối anh gây ra. Dù vậy, số đông dường như vẫn chưa thể tha thứ cho Onew, một số bộ phận quá khích còn yêu cầu anh rời khỏi SHINee.

Bức thư tay xin lỗi của Onew đại ý chia sẻ nội dung anh sẽ suy ngẫm về những lỗi lầm, nghiêm khắc với bản thân hơn trong tương lai.

Scandal chó cưng cắn chết người của Siwon (Super Junior)

Ngày 6/10, một nữ CEO sinh sống cùng khu dân cư với gia đình Choi Siwon qua đời do nhiễm trùng máu vì bị con chó bull Pháp nhà thành viên Super Junior cắn từ ngày 30/9.

Sau đó, Siwon và gia đình đã xin lỗi công khai, nhận được sự tha thứ từ người nhà nữ CEO quá cố. Dù vậy, nhiều cư dân mạng vẫn vô cùng bất mãn khi con chó Bugsy nhà Siwon không bị xử lý, vẫn được thả rông nhiều ngày sau vụ việc.

Không dừng lại ở đó, sự việc lên đến đỉnh điểm khi netzen Hàn tiếp tục phát hiện gia đình Siwon nói dối, vẫn tổ chức sinh nhật cho con Bugsy sau sự cố cắn người cũng như mức phạt cảnh sát quận Gangnam đưa ra cho gia đình Siwon chỉ vẻn vẹn 50.000 won (khoảng hơn 1 triệu đồng).

Bức ảnh đăng lại trên Instagram cho thấy vào ngày 3/10 - 3 ngày sau khi con Bugsy cắn nữ CEO, gia đình Siwon vẫn vui vẻ tổ chức sinh nhật và không hề xích hay rọ mõm con chó sau đó.

Sau vụ bê bối, giống như Onew, Siwon cũng phải ngậm ngùi nói lời từ biệt với các hoạt động quảng bá cho sản phẩm mới cùng Super Junior trên truyền hình. Dù vậy, anh vẫn sẽ xuất hiện tại Super Show 7 do ràng buộc hợp đồng từ trước. Thông tin một lần nữa dấy lên làn sóng phản đối Siwon trên cộng đồng mạng.

Chó của Siwon từng cắn cả Leeteuk.

Vì lùm xùm này, mọi hình ảnh đẹp đẽ, hoàn hảo, miễn nhiễm scandal mà Siwon khổ công xây dựng bấy lâu gần như bị đạp đổ hoàn toàn. Có lẽ sẽ rất khó để thành viên Suju lấy lại hình tượng trong mắt người hâm mộ vào thời gian tới.

Scandal bị bắt vì hành hung trong lúc say rượu tại… salon giải trí của Kangin (Super Junior)

Theo Yonhap News, vào lúc 4h30 sáng 17/11 (theo giờ Hàn Quốc), sở cảnh sát Gangnam, Seoul nhận được cuộc gọi từ một quán bar tố cáo Kangin hành hung bạn gái trong lúc say rượu.

Một nguồn tin đại diện cho Kangin tiết lộ: “Sáng sớm nay, có một cuộc gọi đến sở cảnh sát xác nhận Kangin có hành vi hành hung bạn gái. Tuy nhiên, vì nạn nhân không muốn can thiệp pháp luật nên vụ án đã kết thúc. Không rõ nạn nhân có phải bạn gái Kangin hay không. Kangin đã được thả sau khi bị cảnh cáo từ sở cảnh sát”.

Theo Sports Chosun, có thông tin cập nhật cho biết Kangin không trong quán bar mà có mặt tại một cơ sở “salon giải trí” (những nơi phục vụ rượu đi kèm với các dịch vụ 18+ ở Hàn) lúc xảy ra sự việc. Nạn nhân bị đánh hiện vẫn chưa xác định được là bạn gái Kangin hay nhân viên làm việc ở salon.

Ngay sau khi thông tin nổ ra, SM đã lên tiếng xin lỗi nhưng vẫn không xoa dịu được dư luận. Nguyên nhân là do Kangin đang trong giai đoạn tự kiểm điểm (từ các vụ việc khác). Trước đó, anh bị kết án 2 lần vào năm 2009 và năm 2016 vì lái xe trong lúc say rượu.

Kangin không còn quảng bá cùng Super Junior thời gian gần đây vì scandal liên tiếp.

Scandal lái xe gây tai nạn liên hoàn của Taeyeon (SNSD)

Ngày 28/11, cộng đồng mạng xôn xao trước vụ việc Taeyeon lái xe gây tai nạn liên hoàn. Cụ thể, trưởng nhóm SNSD đâm vào một chiếc xe taxi, khiến chiếc xe này tiếp tục tông vào một chiếc Audi ở đằng trước. Vụ việc khiến Taeyeon, tài xế xe taxi và các hành khách phải vào viện kiểm tra, chữa trị.

Taeyeon bị triệu tập lấy lời khai sau vụ tai nạn.

Vụ đâm xe gây tai nạn liên hoàn là một trong những scandal ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Taeyeon.

SM Ent sau đó cũng đưa ra thông báo thừa nhận việc Taeyeon gây tai nạn giao thông và chính thức xin lỗi người hâm mộ. Tuy nhiên, giống như những lần trước, SM tiếp tục “vô dụng” khi xử lý khủng hoảng truyền thông của gà nhà.

Ngay sau đó, một loạt thông tin trái chiều liên quan tới vụ việc nổ ra trên mạng. Đầu tiên là tin đồn Taeyeon dù là kẻ gây tai nạn vẫn được ưu ái đến bệnh viện trước vì là người nổi tiếng.

Không lâu sau, cư dân mạng phát hiện sở cảnh sát Gangnam đã nói dối. Cụ thể, họ từng tiết lộ: “Trong ba chiếc xe, chỉ có chiếc Benz (xe của Taeyeon) là có túi khí phồng ra. Vì chi tiết này nên chúng tôi đặt chiếc Benz lên hàng ưu tiên”. Tuy nhiên, khi CCTV quay lại tai nạn được đăng tải, không ít người nhận thấy túi khí của xe taxi cũng bật ra.

Nhận lại quá nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng, SM Ent và Taeyeon cho biết đã xin lỗi, bồi thường cho gia đình nạn nhân chịu ảnh hưởng từ vụ tai nạn. Dù vậy, dư âm của scandal vẫn khiến việc trở lại quảng bá cho ca khúc mới của Taeyeon lập tức vướng phải sự chỉ trích nặng nề từ netizen Hàn. SM Ent cũng không tránh khỏi liên đới khi bị chỉ trích về cách quản lý, sát sao gà nhà.

Trưởng nhóm SNSD sắp trở lại với sản phẩm This Christmas.

Dư âm từ scandal khiến việc quảng bá cho ca khúc mới của Taeyeon gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin mới nhất