Giải Trí

SM Entertainment thua kiện cựu thành viên EXO

Theo Nate
Chia sẻ

"Cuộc chiến" pháp lý của công ty giải trí SM và cựu thành viên của EXO đã đến hồi kết. Tuy rằng trước đó ca sĩ điển trai Tao thua kiện nhiều lần, nhưng cuối cùng Tòa án tối cao Trung Quốc cũng mang lại chiến thắng cho anh.

SM Entertainment và Tao có “cuộc chiến” pháp lý kể từ khi ngôi sao thần tượng rời nhóm và trở về quê hương Trung Quốc. Đó chính là lý do SM khẳng định nam ca sĩ phá vỡ hợp đồng độc quyền với công ty. Tuy nhiên, ngày 23/2, cơ quan truyền thông Sina ở Trung Quốc thông báo rằng Tòa án Nhân dân Bắc Kinh lại một lần nữa bảo vệ và ủng hộ Tao.

Tao - cựu thành viên EXO.

Trong phiên tòa đầu tiên, mặc dù SM Entertainment đã kháng cáo, tòa án tối cao Trung Quốc tuyên bố: “Các quyền hợp đồng độc quyền do SM đưa ra không phải là một phần của các quyền công dân được quy định trong Luật trách nhiệm về quyền của người ở Trung Quốc”. Tòa án tối cao cũng cho biết, việc phát hành album của Hoàng Tử Thao không thể coi là vi phạm quyền độc quyền của SM.

TAO là cựu thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc nam đình đám EXO. Anh hoạt động cùng nhóm trong giai đoạn từ năm 2012 tới đầu năm 2015. Vào tháng 8/2015, ca sĩ người Trung khởi kiện SM yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền và rời khỏi EXO. Lý do được phía nam ca sĩ đưa ra là có nhiều điều khoản bất công trong hợp đồng.

Đội hình ban đầu của nhóm EXO.

Trong khi vụ kiện giữa thành viên này và công ty chủ quản SM Entertainment chưa có quyết định cuối cùng, nam thần tượng 24 tuổi đã bắt đầu các hoạt động ca hát và diễn xuất cá nhân tại thị trường Đại lục.

Vì điều này SM cũng khởi kiện cựu thành viên EXO với nguyên nhân: “Tao đã liên lạc với công ty khác và bắt đầu hoạt động, thực hiện album, rời bỏ EXO cũng như SM mà không hề thông báo. Tao đã lợi dụng danh tiếng cậu ấy có được cùng EXO để đóng quảng cáo, tham gia chương trình truyền hình, và ngày 24/8, cậu ấy nộp đơn kiện chúng tôi tại tòa án Seoul. Cho đến khi tòa án có quyết định cuối cùng, hợp đồng giữa SM và Tao vẫn còn hiệu lực và cậu ấy phải tuân thủ các điều kiện, không thể hoạt động solo một cách bất hợp pháp” - phía đại diện công ty giải trí SM tuyên bố.

Naver đưa tin chiều 27/10/2017, Tòa án tối cao Seoul ra quyết định về vụ kiện hợp đồng giữa cựu thành viên EXO với công ty SM Entertainment. Theo phán quyết, nam ca sĩ sinh năm 1993 thua kiện SM và tiếp tục duy trì hợp đồng độc quyền cùng công ty này.

Trước đây, Hoàng Tử Thao thua kiện nhiều lần.

Trước đó, Hoàng Tử Thao thua kiện công ty quản lý cũ lần đầu vào hồi tháng 4. Tuy nhiên, anh không đồng ý với kết quả về vụ án của mình. Nam ca sĩ quyết định gửi đơn kháng cáo. Với việc thua kiện, Tao vẫn tiếp tục các hoạt động ca hát và diễn xuất tại Trung Quốc nhưng phải chịu sự ràng buộc trên hợp đồng với SM.

Album solo của nam ca sĩ Tao.

Chia sẻ

Theo

Nate

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất