Giải Trí

Lý do tại sao SM Entertainment lại là nguyên nhân khiến JYP và YG được thành lập

Jessie Mai
Chia sẻ

Là bộ ba công ty giải trí lớn nhất tại Hàn Quốc, nhưng ít ai biết rằng SM Entertainment lại có những ảnh hưởng trực tiếp tới sự ra đời của JYP và YG Entertainment.

SM, JYPYG Entertainment được xem là bộ ba công ty giải trí lớn nhất tại Hàn Quốc. Đã có nhiều thần tượng huyền thoại ra đời tại những công ty này, giúp cho ngành công nghiệp K-pop ngày một mở rộng.

Có rất nhiều câu chuyện thú vị về nguồn gốc của SM Entertainment, cũng như lý do mà các công ty này được sáng lập ra liên quan tới nhau như thế nào. Mọi chuyện bắt đầu từ Park Jin Young và công ty JYP Entertainment.

Trước khi Park Jin Young sáng lập ra JYP Entertainment và trở thành người lãnh đạo của công ty, ông từng là một nghệ sĩ đầy đam mê. Sau này, Park Jin Young đã tiết lộ về việc mình từng bị loại bỏ khỏi rất nhiều buổi thử giọng của các công ty giải trí trong hành trình trở thành một nghệ sĩ.

Nỗ lực cuối cùng của ông là thử giọng tại công ty SM Entertainment, kết quả là nhận lại được phản hồi rất mơ hồ từ Lee Soo Man.

Park Jin Young tiếp tục thất bại và bị công ty loại bỏ. Tuy nhiên, Lee Soo Man lại ấn tượng với khả năng sản xuất của Park Jin Young.

Lee Soo Man đã đặt một câu hỏi đơn giản với Park Jin Young. Nhưng vì quá thất vọng trước buổi thử giọng không thành công, ông đã đưa ra một câu trả lời lạ lùng:

“Tôi đã hát bài hát của mình, 'Don't Leave Me'. Sau đó ông ấy hỏi tôi 'Anh sẽ bán bài hát đó như thế nào?”

“Tôi trả lời là 'Tôi không bán đâu!”

Nếu như Park Jin Young được SM Entertainment lựa chọn, có lẽ ông đã không bao giờ sáng lập ra JYP.

Về phần công ty YG Entertainment, Yang Hyun Suk luôn đề cập rằng Big Bang là lý do YG tồn tại.

Leader của Big Bang, G-Dragon, lại từng là một trong những thực tập sinh của công ty SM. GD sau đó đã quyết định trở thành một rapper và được Yang Hyun Suk để mắt. Ấn tượng với tài năng của G-Dragon, ông đã thuyết phục nam thần tượng ký hợp đồng với công ty của mình.

G-Dragon đã rời khỏi SM Entertainment và trở thành thực tập sinh của YG. Dường như đây là lựa chọn đúng đắn, vì dưới sự quản lý của YG, G-Dragon đã trở thành một trong những nam ca sĩ thành công nhất trong ngành giải trí K-pop.

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất