Giải Trí

Sĩ quan cảnh sát được phán vô tội trước cáo buộc nhận hối lộ từ Seungri (Big Bang) và chồng Park Han Byul

Theo Soompi - All Kpop
Chia sẻ

Một viên chức cảnh sát cấp cao vô tội sau cáo buộc nhận hối lộ từ cựu thành viên Big Bang - Seungri.

Theo báo cáo từ Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul tiết lộ vào ngày 11/05 rằng, cảnh sát sẽ chuyển sĩ quan cảnh sát cấp cao Yoon đến phòng công tố với đề nghị về cáo trạng lạm dụng quyền hành để cản trở nhân quyền của người khác.

Yoo In Suk.

Cụ thể, trước đó cảnh sát Yoon đã bị buộc về tội nhận hối lộ từ Seungri để che giấu hành vi trốn thuế cũng như việc “tâm sự mỏng” một số bí mật từ sở cảnh sát cho Yoo In Suk. Sự việc xảy ra sau khi nhận được thông tin về các hoạt động trái pháp luật của câu lạc bộ Monkey Museum. Mặc dù cảnh sát Yoo bị xóa bỏ những nghi vấn trên, tuy nhiên anh ta vẫn phải bị kết tội vì sử dụng quyền lực của mình để cản trở công lý.

Seungri.

Viên cảnh sát cấp cao trước đó đã bị buộc tội nhận hối lộ từ Seungri để che giấu gian lận thuế liên quan đến câu lạc bộ Monkey Museum, và mặc dù anh ta đã được xóa các cáo buộc đó, anh ta đã bị kết tội vì sử dụng quyền lực của mình để cản trở công lý. Bên cạnh đó, hai thanh tra A và B cũng làm trái quy định với tư cách là đồng phạm và tiết lộ thông tin cho cảnh sát Yoon.

Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy lý do chắc chắn nào để buộc tội Cảnh sát Yoon vi phạm đạo luật chống tham nhũng và hối lộ ở Hàn Quốc 2016. Có lẽ ông chưa bị phát hiện hoặc không nhận hối lộ. Dẫu vậy, cảnh sát Yoon vẫn phải nộp phạt theo quy định pháp luật và Cục Kiểm tra sẽ được cảnh báo để xác định ngày thực hiện kỷ luật cần thiết.

Hiện tại, cuộc điều tra về trường hợp bị cáo nhận hối lộ đang được khép lại, nhưng nó sẽ được mở lại để điều tra nếu có thêm bằng chứng. Cảnh sát tiết lộ rằng rất khó để tìm ra lý do buộc tội hành vi phạm tội của cảnh sát Yoon.

Vào thời điểm đó, cảnh sát xác nhận rằng Cảnh sát Yoon không trả chi phí cho bữa ăn và buổi golf với Seungri và Yoo In Suk. Anh cũng nhận được vé tham dự concert của Seung Ri. Tổng số tiền được sử dụng để mua chuộc ông ta đã lên tới 2,68 triệu won (khoảng 2.250 đô la).

Tuy nhiên, để bị buộc tội vi phạm, người nhận phải nhận hối lộ hơn 1 triệu won (19,6 triệu đồng) mỗi trường hợp hoặc 3 triệu won (58.8 triệu đồng) trên một năm.

Chia sẻ

Theo

Soompi - All Kpop

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất