Giải Trí

Showbiz Việt điểm tên 8 nghệ sĩ bỗng nhiên… bị quên lãng trong năm 2018!

Tầm Nhiên
Chia sẻ

Năm 2017 có những cái tên bất ngờ nổi trội, song 2018 họ đã không giữ vững được vị thế đó mà bất ngờ bị công chúng... ngó lơ suốt 1 năm qua.

ISAAC

Sở dĩ nam ca sĩ không thể thiếu trong danh dách này bởi kể từ năm 2016 khi 365 band tan rã, Isaac là một trong những cái tên nổi bật nhất so với những thành viên còn lại. Năm 2017, tuy không có tham gia bộ phim điện ảnh nào song Tấm Cám vẫn khiến cái tên Isaac giữ nhiệt. Trong năm đó, nam ca sĩ thừa thắng xông lên bởi loạt MV ca nhạc và rất được công chúng đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao như Get down, Anh sẽ về sớm thôi, Ta đã yêu chưa vậy.

Tuy nhiên đến năm 2018, Isaac bỗng dưng bị “ngó lơ” bởi phần đông khán giả dù trong năm anh vẫn tích cực ra mắt sản phẩm. Ca khúc Tôi Đã Quên Thật Rồi và bộ phim Song Lang dù được truyền thông khá tốt nhưng về phía khán giả vẫn không mấy mặn mà như những tác phẩm trước của anh. Hai thành viên khác cùng nhóm 365 là Will và Jun Phạm thì lại rất thành công với những dự án ra mắt năm 2018 như Tận Cùng Nỗi Nhớ100 ngày bên em.

LOU HOÀNG

Năm 2017, Lou Hoàng là một trong những cái tên khá được chú ý trong các dự án mà đa số anh được Only C trợ giúp như Não Cá Vàng Em chưa 18 (ft Will). Nam ca sĩ không được xếp vào mảng hoạt động underground vì thực chất đã ra mắt công chúng từ năm 2015 và suốt quá trình đó, Lou Hoàng vẫn luôn được khán giả chào đón. Anh cũng là nhân tố khiến Only C không ngại hao tâm đào tạo và phát triển.

Sau thành công của Não Cá VàngEm chưa 18, năm 2018 Lou Hoàng cũng như Isaac bị khán giả “bơ đẹp” dù anh vẫn ra mắt sản phẩm. Nobody hay Yes, I do vẫn do một tay nhà sản xuất Only C chắp bút nhưng thật sự 2 dự án này không gây được ấn tượng trong lòng khán giả bằng 2 sản phẩm ra mắt vào năm 2017 trước đó. Cái tên Lou Hoàng cũng vì thế mà bất ngờ “chết chìm” trong suốt năm 2018 vừa qua.

MIU LÊ

Có lẽ với Miu Lê năm 2016 - 2017 là cột mốc sự nghiệp của nữ ca sĩ. Ngoài âm nhạc, những dự án phim ảnh cũng nườm nượp về tay. Những dự án nổi trội trong năm 2017 phải kể đến Cô gái đến từ hôm qua và sản phẩm âm nhạc Còn gì giữa chúng ta. Vào năm đó, lùm xùm với nhạc sĩ Dương Cầm cũng khiến cái tên Miu Lê ít nhiều gây tiếng vang với công chúng. Một số bộ phân khán giả ủng hộ Miu Lê song một số khác cũng không thể phủ nhận lời nhận xét của nhạc sĩ Dương Cầm.

Vì lùm xùm đó, Miu Lê quyết định rút khỏi chương trình có mặt nhạc sĩ Dương Cầm làm cố vấn và im hơi lặng tiếng từ đó. Vào tối ngày 11 tháng 9, Miu Lê phát hành MV Muốn sau gần 1 năm vắng bóng. Sự im lặng trước đó của nữ ca sĩ đã vô tình làm tên tuổi đi xuống một cách rõ rệt khi Muốn không mấy nổi trội như Còn gì giữa chúng ta hay những sản phẩm ra mắt trước đó. Bằng chứng có thể thấy rõ nhất khi nhìn vào lượt view của Muốn trên youtube giảm nhiều lần so với loạt MV hit của Miu Lê.

BẢO THY

Xét về độ nổi tiếng thì cái tên Bảo Thy có lẽ phải xếp ngang hàng với Đông Nhi hay Noo Phước Thịnh vì đều cả 3 đều có xuất phát điểm giống nhau. Đầu năm 2017, Bảo Thy tham gia Hòa âm Ánh sáng (mùa 3) và chính thức trở thành Quán quân của chương trình. Nói không ngoa rằng vị thế của Bảo Thy được khẳng định lại nhờ chương trình này. Ca khúc Là con gái phải xinh bước ra từ Hòa Âm Ánh Sáng nổi tình nổi đám khi sản phẩm được đón nhận nồng nhiệt và viral khắp mọi mặt trận.

Song đến năm 2018, độ hot đó lại tụt dần. So với Đông Nhi hay Noo Phước Thịnh là những bước dậm chân tại chỗ không được khán giả quan tâm. Ca khúc I can’t breath phát hành hồi tháng 10 đã không thể giữ nhiệt cho Bảo Thy như hồi năm ngoái tuy dự án này vẫn do một tay Nimbia - người đồng hành cùng Bảo Thy trong Hòa Âm Ánh Sáng tạo ra.

SUNI HẠ LINH

Rời công ty quản lý cũ có lẽ là điều mà nữ ca sĩ đã chưa chọn đúng thời điểm để làm chuyện này, khi vừa giải quyết xong hợp đồng Suni Hạ Linh gặp không ít khó khăn. Ca khúc Thích rồi đấy hợp tác cùng Khắc Hưng không mấy được chú ý như nhũng tác phẩm trước của nữ ca sĩ. Suni chia sẻ:  “Sau khi có quyết định đó, tất nhiên tôi và công ty không thể tránh khỏi một vài xích mích, đồng thời mất gần một năm trời để giải quyết những xích mích đó, có liên quan đến cả pháp luật nữa. Đó chính là khoảng thời gian những MV trước của tôi bị xoá trên Youtube. Việc MV bị xoá cũng khiến tôi rất buồn nhưng rất may mắn là sau cùng, hai bên đã cùng đi đến một thoả thuận. Tất nhiên tôi đã đồng ý với một khoản bồi thường đối với công ty”.

Quay về thời điểm năm 2017, Suni Hạ Linh đang là một cái tên đang lên và là “đinh cán” của công ty quản lý nữ ca sĩ. Những bản hit như Cảm Nắng, Say Yes, Em đã biết đều rất thành công và chính điều đó không thể phủ nhận công ty quản lý đã góp phần lớn vào thành công của nữ ca sĩ. Tuy nhiên sau khi Suni Hạ Linh rời công ty thì tên tuổi của cả hai bên đều bị khán giả “xụi lơ”.

MONSTAR

Cũng như ở Hàn Quốc, Monstar chính là thế hệ nhóm nhạc hiện đại thứ 2 của Việt Nam sau 365band và VMusic. Ở Vbiz, mô hình nhóm nhạc không mấy được ưa chuộng và rất khó tìm được chỗ đứng như 365 hay VMusic đều đến tận khi sắp tan ra mới có một ca khúc để đời. Thời đầu, nhóm nhạc này nổi lên nhờ cái tên Erik đã ra mắt solo trước đó và vô cùng thành công nhưng Aiden lại mắc một sai lầm khi để Erik rời nhóm bằng nhiều lùm xùm xung quanh mối quan hệ của cả hai. Ca khúc Và Tôi Hát và Tình Yêu Chậm Trễ ra mắt năm 2017 vẫn còn năm trong sự quan tâm của công chúng nhưng những sản phẩm ra mắt năm 2018 thì lại không làm được như vậy.

Năm 2018, ST 319 tích cực đẩy Monstar bằng nhiều dự án âm nhạc song chẳng có dự án nào được công chúng quan tâm đến. Thậm chí, Hey Girl vời hẳn ekip từ Hàn Quốc sang trợ giúp nhưng đó lại là MV có lượt xem thấp nhất trong 4 MV ra mắt năm 2018. Trong khi đó, công ty quản lý vẫn tiếp tục thêm thành viên như mô hình ban đầu đã định.

LÊ THIỆN HIẾU

Lê Thiện Hiếu là một trong những cái tên thành công bước ra từ Sing My Song. Ca khúc Ông bà anh xứng đáng trở thành ca khúc của năm 2016 khi nó soán ngôi cả ca khúc của Quán quân mùa Sing My Song 2016. Trong khi Cao Bá Hưng là quán quân cuộc thi nhưng bước ra khỏi chương trình lại không có dự án đặc biệt nào, trong khi đó Lê Thiện Hiếu lại có hàng loạt những sản phẩm ăn khách. Năm 2017, để bức phá khỏi cái bóng của Ông bà anh, Thiện Hiếu sáng tác và ra mắt rất nhiều dự án âm nhạc như Tích tình tịch làng, Love you so, Người ta và anh, Tội gì phải cưới,… được đông đảo khán giả đón nhận.

Thế nhưng, Lê Thiện Hiếu dần mất nhiệt khi năm 2018 anh chỉ cho ra mắt 1 sản phẩm duy nhất và không mấy được chú ý. Ca khúc Đi Yêu Tin không gây được tiếng vang nào về cả view cũng rất thảm hại khi MV ra mắt từ hồi tháng 9 vẫn không lên nổi 1 triệu lượt xem. Và từ lùm xùm bản quyền không đáng có, Lê Thiện Hiếu đang mất dần tên tuổi trước công chúng. Cái bóng của Ông bà anh vẫn quá lớn để Lê Thiện Hiếu có thể bứt ra được.

MIN

Khỏi phải bàn cãi về MIN, khi mọi bài hát mà vào tay nữ ca sĩ đều trở thành hit đình đám. Tuy nhiên trong năm 2018, MIN chỉ tích cực hoạt động nửa năm còn 6 tháng cuối năm bỗng dưng cái tên MIN biến mất. Ca khúc Em Mới Là Người Yêu Anh là sản phẩm duy nhất ra mắt và không đạt hiệu ứng cao như nững ca khúc xuất bản năm 2017 như Có Em Chờ hay Ghen đều có tỉ suất người xem cao cũng như độ viral rộng rãi.

Nửa cuối năm 2018, không biết vì chuyện gì mà MIN bỗng vắng bóng trên thị trường và công chúng cũng không ai nhắc đến nữ ca sĩ này. Trog khi đó Em mới là người yêu anh còn bị dính nghi án đạo nhái. Truyền thông cũng không đưa tin, mới đây nhất thì MIN tham dự lễ hội âm nhạc cuối năm do Vlive tổ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất