Giải Trí

Show Me The Money khuynh đảo Hàn Quốc, King Of Rap 2020 sắp đổ bộ sẽ 'gây bão' ra sao?

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Show truyền hình King of Rap - Ông hoàng nhạc Rap 2020 của Việt Nam phải làm gì để có thể hot như Show Me the Money của Hàn Quốc. Đọc qua bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Chương trình truyền hình thực tế King of Rap – Ông hoàng nhạc Rap 2020 đang tiến hành tuyển chọn thí sinh. Đây là một show truyền hình thực tế dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê, yêu thích và có khả năng với thể loại Rap – Hip hop lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Okey Dokey – Song Minho – Show Me The Money 4.

Show Me The Money của Hàn Quốc.

Mặc dù King of Rap khá mẻ mới tại Việt Nam, song đã có nhiều show truyền hình cùng format ra mắt khán giả và mang về thành công lớn. Trong đó, Show me The Money của Hàn Quốc được xem là một chương trình tìm kiếm tài năng tiêu biểu cho thể loại rap ở khu vực châu Á. Đây là một trong những show truyền hình sống còn ăn khách nhất tại xứ Kim Chi thuộc đài Mnet.

Ngoài Show me The Money, Mnet còn nổi tiếng khi cho ra đời những show sinh tồn đình đám như sê-ri Produce 101, The Voice, I Can See Your Voice, Superstar K và nhiều sản phẩm chất lượng khác.

Produce X 101.

Mặc dù không thể so sánh được với mức độ ảnh hưởng trên toàn cầu của Produce 101 nhưng Show me The Money không bị bỏ bê mà luôn được nhà đài “chăm chút”, đầu tư kỹ lưỡng với nội dung mới lạ theo mỗi mùa thi. Trong khi các chương trình khác tìm kiếm những người hội tụ đầy đủ về kỹ năng hát, rap, nhảy và sản xuất âm nhạc, thì Show me The Money tập trung tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực rap và hip hop, để biến họ trở thành ngôi sao sáng giá trong ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop.

Ra mắt lần đầu vào năm 2012, Show Me The Money trở thành một chủ đề nóng và nhanh chóng thu hút sự chú ý từ khán giả yêu thích phong cách Underground. Thông qua chương trình, sự quan tâm của công chúng châu Á trong đó có Việt Nam đến thể loại âm nhạc hip hop ngày càng tăng. Cho đến thời điểm hiện tại, Show Me The Money đã tồn tại và trải qua 8 năm với 8 mùa thi đấu “nảy lửa” giữa các thí sinh tài năng.

Song Minho bắn Rap cùng Taeyang.

Mặc dù format chương trình thay đổi theo mùa, song thông thường vẫn là các thí sinh sẽ đối đầu với nhau và tiến hành loại trừ trong các vòng thử thách cho đến khi còn duy nhất một rapper chiến thắng. Chương trình như một sự kết hợp của các rapper tân binh và các rapper giàu kinh nghiệm. Các rapper có kinh nghiệm thường tham gia với tư cách nhà sản xuất, bao gồm hai vai trò giám khảo và là huấn luyện viên cho thí sinh.

Trong các trận chiến đồng đội, họ đóng vai trò là nhà sản xuất âm nhạc để giúp đỡ các thí sinh, đồng thời loại bỏ các rapper kém tài năng hơn. Người chiến thắng cuối cùng sẽ có thể phát hành âm nhạc cá nhân miễn phí bằng tiền thưởng và sẽ có cơ hội biểu diễn một màn trình diễn đặc biệt tại một buổi hòa nhạc hip-hop lớn.

King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap hiện đang được kỳ vọng lớn tại thị trường Việt Nam. Chương trình “rục rịch” ra mắt để đi đầu trong việc đưa các rapper đến gần với công chúng thông qua các sản phẩm ca nhạc cá tính, mạnh mẽ và thể hiện được tinh thần tự do. Vì vậy, câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap có thể tạo ra kỳ tích mới, tiếp nhận những cái hay, lược bỏ những điều chưa thực sự xuất sắc của Show Me the Money, để trở thành “ông hoàng” trong lĩnh vực giải trí âm nhạc Việt Nam năm 2020 hay không?

Trong khi có nhiều chương trình giải trí nổi tiếng khác liên tục được ra mắt, để Show Me the Money cũng như King of Rap trở thành một chương trình thực tế ăn khách trên truyền hình quả thực không dễ dàng. Đầu tiên, một trong những lý do chính khiến cho Show Me the Money có thể vượt qua được nhiều đối thủ, bước tới con đường thành công đó là dàn ban giám khảo uy tín. Họ là những rapper tên tuổi có sức ảnh hưởng trong giới Underground và là những ca sĩ thần tượng nổi tiếng thuộc các nhóm nhạc hàng đầu của K-Pop.

Những nghệ sĩ tham gia vào 8 mùa Show Me the Money từ năm 2012 đến 2019 với tư cách là nhà sản xuất, ban giám khảo cũng như huấn luyện viên gồm có Miryo (Brown Eyed Girls), Tablo, Jay Park (cựu thành viên 2PM), SanE, Simon Dominic, Gray, Kush, Zion.T, Zico (Block B), Tiger JK Dynamic Duo.

Miryo.

Jay Park.

Zico.

Không chỉ quy tụ các nhân tài trẻ trên khắp cả nước, Show Me the Money cũng có sự tham gia của các rapper tự do, thực tập sinh cũng như một số ca sĩ thần tượng nổi tiếng của các nhóm nhạc Kpop với tư cách là thí sinh. Trong đó, phải kể những tên tuổi nổi tiếng như Mino (Winner), B.I và Bobby (iKON), Vernon (Seventeen), Ravi (VIXX), Cho Seung Yeon (X1/UNIQ), Jin Jin (ASTRO), ONE và Jooheon (Monstar X), Hanse (Victon), Ilhoon (Btob).

Mino.

B.I

Bobby.

Bởi lẽ đó, ngay từ khi lên sóng, Show Me the Money đã thiết lập được nhiều kỷ lục với rating tăng dần đều và được bình chọn là một trong những chương trình gây ảnh hưởng lớn tại Hàn Quốc. Vì vậy, nó liên tục được tổ chức và duy trì độ sức nóng tại quốc gia này trong gần một thập kỷ qua.

Cho Seung Yeon.

Jooheon.

Trở lại với King of Rap, nếu chúng ta biết cách sáng tạo, chọn lọc và áp dụng những thứ mới lạ vào chương trình, nó chắc chắn sẽ mang đến những thử thách độc đáo, tạo ra môi trường cạnh tranh cao. Qua đó, các thí sinh sẽ có cơ hội trau dồi kinh nghiệm và được các huấn luyện viên chuyên nghiệp đào tạo bài bản để tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc.

Bobby – Bounce – Show Me The Money mùa 3.

Bạn yêu thích nhạc Rap – Hip Hop và khao khát chứng tỏ tài năng “bắn Rap hay điên đảo” của mình? Bạn ước mơ trở thành một Rapper ngôi sao nhưng không tìm thấy sân chơi riêng cho Rap – Hip Hop? Bạn là Producer – ca sĩ – nhạc sĩ mong muốn Rap – Hip Hop không chỉ Underground mà phải có sức sống mạnh mẽ phủ sóng thị trường âm nhạc đúng với giá trị và tiềm năng của chính dòng nhạc này? King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap chính là cơ hội của bạn!

Bạn hâm mộ Jay-Z, Eminem, Drake, Snoop Dogg, Kanye West hay LK, Đen Vâu, Kimmese, Hà Lê, Big Daddy? Hãy tham gia King Of Rap để cùng Ông hoàng nhạc Rap khai phá lối đi mới xứng tầm cho Rap – Hip Hop Việt Nam.

King of Rap – Ông hoàng nhạc Rap 2020 bắt đầu tuyển sinh từ ngày 2/6.

Đừng quên cập nhật SAOStar để biết thêm thông tin về King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất