Theo báo cáo độc quyền từ tờ The Korea Economic Daily vào ngày 20/07 vừa qua, NAVER đang đầu tư với con số khủng lên tới 100 tỷ won (hơn 1.935 tỷ đồng) vào SM Entertainment để tăng cường nội dung trên các nền tảng ứng dụng của họ.
Được biết, Naver Corporation là một công ty công nghệ đa quốc gia của Hàn Quốc, vận hành công cụ tìm kiếm trên cổng thông tin NAVER. Ngoài ra, họ cũng đang vận hành ứng dụng LINE messenger trên điện thoại và ứng dụng phát sóng trực tuyến VLive.
Gần đây, Naver Corporation tiết lộ sẽ đầu tư vào SM Entertainment - một trong ba công ty giải trí lớn nhất tại Hàn Quốc. Hiện tại, họ đang quản lý các nghệ sĩ Kpop hàng đầu như Girls' Generation, Super Junior, DBSK, SHINee, EXO, Red Velvet và NCT.
Một nhà phân tích từ Naver Corporation nói rằng khoản đầu tư của Naver vào SM Entertainment để tăng cường mối liên kết giữa ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc và ngành công nghiệp trực tuyến khi họ tập trung vào "Làn sóng Hàn Lưu". Trước khi đầu tư vào SM Entertainment, Naver Corporation đã đầu tư vào YG Entertainment vào năm 2017.
Theo đó, đến ngày 20/07, một công ty đầu tư tài chính tiết lộ rằng Naver Corporation và SM Entertainment đã quyết định đầu tư cổ phiếu của họ dưới hình thức tăng vốn thanh toán được phân bổ cho các bên thứ ba. Họ tuyên bố rằng: "Tập đoàn Naver đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) vào tháng 4 để cùng thúc đẩy hoạt động kinh doanh toàn cầu của họ với SM Entertainment, và Naver Corporation hiện đang tìm cách bảo đảm cổ phần trong SM Entertainment".
Công ty ước tính đầu tư 100 tỷ won vào SM Entertainment. Con số này được ước đoán như vậy bởi vì Naver đã đầu tư 100 tỷ won khi mua lại cổ phần của YG Entertainment vào năm 2017. Đây sẽ là 12,64% giá trị thị trường của SM Entertainment dựa trên giá trị hiện tại của thị trường ngày nay. Nếu tập đoàn Naver có thể giành được cổ phần bằng cách đầu tư 100 tỷ won, họ sẽ là cổ đông lớn thứ hai tại SM Entertainment sau Lee Soo Man, người sáng lập và điều hành SM Entertainment (nắm giữ 18,73% cổ phần).
Naver có kế hoạch sử dụng tài sản trí tuệ Kpop (IP) phổ biến thuộc sở hữu của SM Entertainment để củng cố nội dung trên các ứng dụng của họ. Kế hoạch này được thiết lập cũng có lý do của nó. Trở lại vào tháng 4, BTS đã tổ chức một buổi hòa nhạc trực tuyến trên Weverse. Đây là một ứng dụng di động, nền tảng web được phát triển từ công ty giải trí Big Hit và Kiswe Mobile. Thay vì chọn ứng dụng phát sóng nổi tiếng của Naver, thì họ "dứt áo quay lưng" để chọn Weverse.
Theo một nhà phân tích tại một công ty chứng khoán, BTS đã kiếm được ít nhất 25 tỷ won (483 tỷ đồng) khi doanh thu vé đạt hơn 756.600 người xem. Anh tuyên bố: "Naver đã để mất BTS, IP nổi tiếng nhất của Kpop và phải cảm thấy cần phải đầu tư vào SM Entertainment để hình thành mối quan hệ ổn định".
Khi đọc tin tức về khoản đầu tư, cư dân mạng đã bình luận:
"BTS vẫn đang có các phát sóng trên Vlive mà. Tại sao lại làm mọi thứ như có vẻ là BTS đã phản bội lại họ bằng cách không phát sóng buổi hòa nhạc của mình trên ứng dụng của Naver?
Họ cũng kiếm được rất nhiều tiền thông qua BT12, đừng làm như thể BTS đã ngừng sử dụng NAVER".
Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!