Giải Trí

Sau Minh Tú, Thanh Vy chính là đại diện Việt Nam có thành tích cao nhất tại Asia's Next Top Model

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Mặc dù đã chính thức dừng chân tại cuộc thi, nhưng những thành tích Thanh Vy mang lại cho Việt Nam rất đáng tự hào.

Tập 7 Asia's Next Top Model 2018 đã kết thúc trong sự tiếc nuối của khán giả Việt Nam khi đại diện của chúng ta - Rima Thanh Vy đã chính thức dừng lại hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất. Do phong độ giảm sút và đánh mất đi sự nhạy bén của mình mà Thanh Vy đã lọt top nguy hiểm 2 tuần liên tiếp và bị loại khỏi cuộc thi. Nhưng nhìn lại hành trình của Vy khi tham gia cuộc thi năm nay quả thật khiến chúng ta tự hào và trân trọng những gì Vy đã mang lại trên danh nghĩa “đại diện Việt Nam”.

Sau Minh Tú - Á quân Asia's Next Top Model 2017, Thanh Vy chính là đại diện Việt Nam có thành tích cao nhất tại cuộc thi này. Với hai lần nằm trong top 3 người có tấm ảnh đẹp nhất và nếu bỏ qua tuần này và tuần trước thì xuyên suốt 5 tập thi Vy chưa lần nào lọt top nguy hiểm. Bên cạnh đó, Rima Thanh Vy cũng là một trong những thí sinh được chú ý nhất tại cuộc thi bởi gương mặt xinh đẹp và ngoại hình nhỏ nhắn đáng yêu. Đại diện Việt Nam năm nay có tinh thần rất tích cực nên được hầu hết các thí sinh đại diện các quốc gia khác và các vị Ban giám khảo yêu mến, đặc biệt là host Cindy.

Trước Thanh Vy, có Thuỳ Trang đại diện Việt Nam tham gia Asia's Next Top Model mùa đầu tiên sau khi Trang tham gia một cuộc thi người mẫu trong nước. Trang có lợi thế catwalk “thần sầu” nên đã hai lần chiến thắng thử thách catwalk trong cuộc thi và kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp. Ngay từ đầu cuộc thi, nhiều thí sinh khác đều kiêng dè Trang vì cô sở hữu một chiều cao lý tưởng và một gương mặt cá tính chuẩn người mẫu cho mọi sàn diễn. Tuy nhiên, bất lợi lớn nhất của Trang chính là ngoại ngữ đã khiến cô khó tiếp thu được chủ đề chụp ảnh từ Ban giám khảo và giao tiếp với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, Trang đành ngậm ngùi dừng chân tại top 9 chung cuộc của cuộc thi trong sự tiếc nuối của khán giả quê nhà.

Tấm hình bị loại của Thùy Trang

Sau Trang Nguyễn, Phan Như Thảo chính là cái tên tiếp theo của Việt Nam chinh chiến tại Asia's Next Top Model 2013 - mùa thứ 2. Sở hữu vóc dáng chuẩn và gương mặt hơi hướng hoa hậu vừa là lợi thế vừa là bất lợi cho Thảo tại mùa giải năm đó. Với chiều cao không quá nổi bật nhưng kỹ năng tạo dáng trước máy ảnh của Thảo thuộc dạng “khủng” của cuộc thi đã giúp Thảo “sống sót” qua được 4 tập của chương trình. Bởi lẽ, một phần là do khả năng ngoại ngữ cũng chưa tốt và năm đấy lại là năm đề cao tính high-fashion nhiều hơn nên Thảo đành dừng chân tại top 12 của cuộc thi.

Tấm hình bị loại của Phan Như Thảo

Celine Dương là cái tên được fan hâm mộ Việt Nam đặt kỳ vọng khá nhiều tại Asia's Next Top Model mùa thứ 3 bởi lẽ cô là một du học sinh tại Pháp, vừa biết tiếng Pháp lại biết cả tiếng Anh nên sẽ khắc phục được khuyết điểm ngoại ngữ của các đại diện trước. Từng sải chân trên nhiều sàn catwalk danh giá tại Pháp và gương mặt biểu cảm sắc lạnh, Celine mặc dù có khởi đầu không thuận lợi khi lọt top nguy hiểm ngay tuần đầu tiên nhưng ngay tập sau đó, cô đã xuất sắc là 1 trong 3 thí sinh dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, tính chất của cuộc thi năm đó là đòi hỏi sự đa dạng và biến hoá không ngừng của một người mẫu, trong khi Celine vẫn luôn giữ một biểu cảm lạnh lùng, ít biến hoá nên cơ hội tiến sâu vào cuộc thi đã vụt mất khi cô bị loại kép ở top 11 chung cuộc.

Tấm ảnh bị loại của Celine Dương

Dường như Việt Nam vẫn chưa bén duyên với cuộc thi này khi liên tục gửi đại diện đều đặn ở mỗi mùa giải nhưng đều bị loại khá sớm. Mai Ngô xuất sắc được BTC Asia's Next Top Model mùa giải thứ 4 mời tham gia cuộc thi khiến các fan vô cùng yên tâm vì nghĩ rằng sẽ được ưu ái ít nhiều và Mai Ngô sẽ có cơ hội bước vào đêm chung kết. Bên cạnh đó, Mai Ngô cũng là cô gái có cá tính mạnh mẽ và kỹ năng người mẫu khá tốt trong dàn thí sinh năm đó. Tuy nhiên, điều đáng buồn chính là Mai Ngô bị loại khỏi cuộc thi khá sớm trong sự ngỡ ngàng của khán giả, cô dừng chân ở tập 3.

Tấm ảnh bị loại của Mai Ngô

Rút kinh nghiệm từ các đại diện trước và xây dựng cho mình một chiến lược khá hoàn hảo, Minh Tú - đại diện Việt Nam tại Asia's Next Top Model năm vừa rồi đã xuất sắc đạt ngôi vị Á quân của cuộc thi và giành được khá nhiều bức ảnh đẹp nhất và đẹp nhì tuần và chưa lần nào lọt vào top nguy hiểm. Cái bóng của Minh Tú quá lớn đã khiến các đại diện sau bị áp lực phải làm thế nào để không làm khán giả quê nhà thất vọng và đạt thành tích tốt nhất trong cuộc thi.

Khi Thanh Vy bắt đầu tham gia mùa giải năm nay, nhiều fan hâm mộ cũng tin tưởng và ủng hộ cô hết mình. Thật vậy, Vy đã tiếp những lời động viên và đã làm rất tốt tại Asia's Next Top Model 2018. Mặc dù dừng chân tại cuộc thi ở top 6 nhưng đây cũng là một thành tích khá tốt của Vy vì năm nay có rất nhiều đối thủ mạnh và Vy lại có một chiều cao khá khiêm tốn cùng một gương mặt chưa phải là sự lựa chọn cho ngôi vị quán quân của BTC. Tin rằng trên đoạn đường sau này, Vy sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của bản thân và như cách mà Vy nói khi rời khỏi cuộc thi “Hãy chờ đó! Vy sẽ trở lại ở một phiên bản khác!”.

Tấm hình bị loại của Thanh Vy

Asia's Next Top Model 2018 được phát sóng vào lúc 20g thứ 4 hằng tuần trên kênh FOX life. Các bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi để biết được ai sẽ là quán quân của mùa giải năm nay nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất