Giải Trí

Sau cáo buộc trốn thuế, chủ tịch YG tiếp tục bị chỉ trích vì dùng toà nhà YG làm tài sản thế chấp, vay hơn 200 tỷ đồng

Mỹ Duy
Chia sẻ

Bằng việc sử dụng toà nhà YG làm tài sản thế chấp, chủ tịch YG- Yang Huyn Suk đã vay hơn 200 tỷ đồng từ ngân hàng Shinhan trong 2 năm.

Sau khi bị buộc tội trốn thuế, Yang Hyun Suk một lần nữa bị chỉ trích vì ông đã vay 10.200.000.000 tỷ KRW (hơn 200 tỷ đồng) từ ngân hàng Shinhan và sử dụng tòa nhà YG Entertainment làm tài sản thế chấp. Khi Yang Hyun Suk nộp đơn xin các khoản vay, quá trình phê duyệt tài sản thế chấp không minh bạch, dẫn đến những nghi ngờ rằng anh ta được hưởng chế độ ưu đãi.

Theo Văn phòng Mapo tại Seoul, Yang Hyun Suk đã vay 3 lần bằng cách sử dụng tòa nhà YG Entertainment của mình và mảnh đất của toà nhà để làm tài sản thế chấp. Khoản vay đầu tiên của anh đã được vay vào tháng 8 năm 2010 là 4.680.000.000 KRW (gần 100 tỷ đồng). Khoản vay thứ hai được vay vào tháng 3 năm 2011 là 1.950.000.000 KRW (khoảng 20 tỷ đồng) và khoản vay cuối cùng vào tháng 6 năm 2011 là 3.510.000.000 KRW (hơn 70 tỷ đồng).

Mỗi khoản vay này đều được Yang Hyun Suk vay với tư cách cá nhân vì vào thời điểm đó, Yang Hyun Suk sở hữu tòa nhà YG Entertainment. Kể từ đó, anh đã hoàn trả các khoản vay. Vào tháng 12 năm 2017, anh đã bán tòa nhà YG cho YG Entertainment với giá 11.170.000.000 KRW (hơn 220 tỷ đồng). Vấn đề đáng nói là Yang Hyun Suk sử dụng tòa nhà của mình làm tài sản thế chấp. Nhưng kể từ năm 2010, khi YG Entertainment mở rộng bất hợp pháp không gian văn phòng của mình, nó đã được xem là một tòa nhà vi phạm.

YG Entertainment đã được lệnh phá bỏ một phần văn phòng trên tầng 1 của tòa nhà sau khi phát hiện ra rằng nó được xây dựng bất hợp pháp trên tòa nhà. Vào năm 2012, họ đã bị bắt khi xây dựng 42m² diện tích văn phòng trên tầng 6, và năm 2015, một lần nữa họ bị bắt gặp khi cố gắng thêm 28 m² diện tích ở tầng 7. Có tổng cộng 139m² diện tích không gian mà YG Entertainment đã được yêu cầu phá bỏ do mở rộng tòa nhà bất hợp pháp.

Văn phòng quận Mapo đã ra lệnh cho Yang Hyun Suk và YG Entertainment phá bỏ không gian được thêm bất hợp pháp hàng năm trong 9 năm, tuy nhiên họ đã không thực hiện các biện pháp khắc phục và thay vào đó họ đã nộp phạt mỗi năm. Theo các chuyên gia bất động sản, các khoản vay được cho là khó được phê duyệt vì liên quan đến các tòa nhà vi phạm với rủi ro gia tăng mà chúng mang lại. Thật bất thường khi các ngân hàng cho vay hàng tỷ won cho các tòa nhà vi phạm, chẳng hạn như tòa nhà YG.

Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt mà các ngân hàng sẵn sàng cung cấp các khoản vay cho các tòa nhà vi phạm. Đã có một cuộc điều tra nội bộ và bên ngoài để xác định xem các yêu cầu của ngân hàng có được đáp ứng hay không và liệu họ có cho rằng tòa nhà đó có giá trị hay có thể được bán trong tương lai. Ngân hàng Shinhan đã tuyên bố rằng họ coi Yang Hyun Suk là hợp pháp với các khoản vay, nhưng ngày càng có nhiều nghi ngờ rằng các khoản vay dù không có thủ tục hợp pháp nhưng đã được phê duyệt là nhờ vào cái tên “Yang Huyn Suk”.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin mới nhất