Giải Trí

Sao Việt nói gì trước phát ngôn 'vỗ mông là cách chào hỏi trong showbiz' của Phạm Anh Khoa

Tiểu Mỹ
Chia sẻ

Đa số sao Việt đều tỏ ra bức xúc, không đồng tình và thậm chí mỉa mai Phạm Anh Khoa về phát ngôn lệch lạc này.

Chiều 12/5, sau thời gian dài im lặng, Phạm Anh Khoa chính thức xuất hiện trước truyền thông, lên tiếng xin lỗi những nạn nhân bị anh “vô tình làm tổn thương về mặt cảm xúc”. Ngoài ra, Phạm Anh Khoa cũng gây sốc khi chia sẻ bản thân từng nhiều lần chứng kiến việc nghệ sĩ nữ bị “vỗ mông” như một cách “chào hỏi” và thấy đó là chuyện bình thường.

“Những việc đi ra đi vào đùa giỡn, vỗ mông, nó bình thường như ở công sở lấy ly nước cho nhau. Đó là cách hỏi thăm đối phương khi đã quen biết nhau” - Phạm Anh Khoa chia sẻ.

Ngay lập tức, suy nghĩ này không chỉ khiến khán giả mà các khách mời trong buổi đối thoại cũng kịch liệt phản đối. Phạm Anh Khoa biện bạch anh không làm những hành vi như vậy vì được công chúng biết đến là người có gia đình. Tuy nhiên, anh chứng kiến nó xảy ra thường xuyên ở V-biz và cho rằng đây là chuyện bình thường.

Clip: Phạm Anh Khoa chia sẻ về chuyện “vỗ mông” trong giới giải trí

Sau khi đăng tải, phát ngôn này lập tức làm “dậy sóng” dư luận và khiến nhiều nghệ sĩ trong giới bất bình. Đa số đều tỏ ra ngỡ ngàng với cách thức “chào hỏi” mới mẻ này và bức xúc trước việc Phạm Anh Khoa đã đánh đồng suy nghĩ của anh với số đông nghệ sĩ tử tế tại V-biz.

Phương Mai

Siêu mẫu Phương Mai tỏ ra khá bức xúc khi nghe được phát ngôn này. Cô cho rằng Anh Khoa quá trơ trẽn khi nhận định việc vỗ mông là cách chào hỏi nhau trong showbiz.

“Showbiz vốn đã bị quy chụp là giới phức tạp rồi, em đây còn phải đấu tranh mãi gia đình mới đồng ý cho hoạt động trong nghề này. Giờ anh tặng thêm quả định nghĩa này thì đến em chắc cũng chẳng dám nhận mình làm trong showbiz nữa, nếu thực sự có chuyện dân tình trong giới chào nhau bằng mấy cái vỗ mông!

Mấy ngày theo dõi tin về anh, em bức xúc, nhưng đồng thời cũng hèn, chẳng dám lên tiếng, sợ động chạm anh, quản lý của anh, bạn bè của anh. Nhưng đến hôm nay, rửa mắt bằng những phát ngôi hôi rình này của anh thì em quyết định hết hèn!

Thôi anh đã xin lỗi rồi thì xin lỗi cho tròn luôn đi. Ai chẳng biết anh là người thế nào. Xin lỗi nửa vời rồi giả bộ không hiểu những gì mình làm là sai? Anh gần 40 tuổi rồi, suốt những năm tháng qua, anh chui trốn ở khe nào trên Trái đất mà không được tiếp nhận thông tin về đạo đức hả anh Khoa?” - cô viết.

MC Phan Anh 

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ, MC Phan Anh lập tức lên tiếng bày tỏ sự thất vọng về những phát ngôn của Phạm Anh Khoa. Anh viết: “Đôi khi ranh giới là rất mong manh và mỗi người có quyền và nhiệm vụ tự bảo vệ mình. Hãy mạnh dạn cho đối tượng biết sự khó chịu của mình. Hãy dũng cảm lên tiếng tố cáo khi bị tấn công, xâm hại, cưỡng bức. Hãy lưu ý và dừng ngay hành vi nếu người khác thông báo ngôn ngữ, cử chỉ của bạn khiến họ cảm thấy bị xâm hại”.

Ngoài ra, anh cũng phản đối khi Phạm Anh Khoa được chọn làm người khởi xướng một chương trình hành động nhằm nâng cao nhận thức của nam giới nói chung và nghệ sĩ nói riêng về quấy rối tình dục. “Thật là một ý tưởng nực cười và đầy giễu cợt” - anh bộc bạch.

MC Phan Anh giễu cợt câu nói của Phạm Anh Khoa khi nhận được bình luận từ bạn bè.

Trang Pháp

Luôn đứng về phía các nạn nhân bị quấy rối tình dục trong V-biz, Trang Pháp không giấu nổi sự bức xúc khi xem clip Phạm Anh Khoa lên tiếng và đặc biệt là phát ngôn về cách “hỏi thăm” trong showbiz của nam rocker.

Cô viết: “Đổ vấy cho showbiz là một môi trường 'không bình thường', nơi mà thời gian và địa điểm làm việc 'khác người' (ngầm bào chữa cho việc nhân vật chính luôn 'mời' người ta về nhà riêng của anh và làm việc vào buổi đêm?), nơi các giá trị đều 'đảo lộn', vỗ mông chào nhau là bình thường, cởi đồ trước mặt nhau là cơm bữa (nhằm giải thích việc anh cuốn khăn tắm đón thí sinh đến nhà tập?)

Xem buổi nói chuyện này làm tôi xấu hổ thay cho người nghệ sĩ. Người ta đánh đồng và xúc phạm môi trường làm việc của nghệ sĩ như một cái sở thú, là không có quy tắc, không có chỗ làm việc cố định, không có những nguyên tắc thế nào là giới hạn!!!

Xin lỗi phải nói rằng quấy rối tình dục xảy ra mọi nơi, ngay cả những nơi có môi trường quy củ nhất như trong công sở, trường học. Chúng ta nghe nhiều nhất những vụ dâm ô ở trường học, nơi mà giờ giấc và địa điểm cố định và quy tắc nhất. Đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh khi mà bản thân mình có lỗi”.

Võ Hạ Trâm

Trên trang cá nhân, Võ Hạ Trâm cho biết cô theo dõi vụ việc liên quan đến Phạm Anh Khoa đã lâu nhưng hiện tại, sau phát ngôn “vỗ mông là cách chào hỏi trong showbiz”, cô không thể không lên tiếng.

“Làm nghề 11 năm nay nhưng Trâm chưa bao giờ chủ động hay bị động với những hành vi khiếm nhã từ bạn đồng nghiệp và ‘vỗ mông’ để chào hỏi nhau càng hoàn toàn không hề có. Vì nếu ai chào kiểu đó với bạn Trâm thì sẽ ăn ngay cái bộp tai khỏi nói nhiều.

Tất cả hành vi và lối cư xử đều đến từ nền tảng giáo dục của gia đình. Lớn lên trong một gia đình được giáo dục tử tế sẽ khác nhiều so với một gia đình mà đứa trẻ không được dạy dỗ cẩn thận. Nếu từ bé đã là một con ngựa hoang thì mấy chục tuổi cũng vẫn là con ngựa hoang và không bao giờ có thể thuần chủng được.

Đã vậy còn thêm sự cổ suý và bao che từ người thân thì càng sai đường. Thế nên giáo dục từ gia đình chính là con đường hình thành nhân cách của trẻ và rất quan trọng để chúng sẽ trở thành người như thế nào trong xã hội.

Đây cũng là điều kiện tiên quyết để các ba mẹ giáo dục con mình từ khi còn bé. Nói chung là biết Khoa lâu nay nhưng đến bây giờ thì không còn sự tôn trọng nào dành cho anh. Thấy tiếc cho một tài năng bị bản năng chi phối” - cô viết.

Pha Lê

Trên trang cá nhân, Pha Lê không ngại chia sẻ dòng trạng thái bất bình trước câu nói của Phạm Anh Khoa. “Thử vỗ mông tao xem… Đùa” - nữ ca sĩ viết. Phía dưới phần bình luận, đông đảo bạn bè cũng để lại ý kiến đồng tình với Pha Lê, trong đó có Thuỳ Anh. Nữ diễn viên Đập cánh giữa không trung thể hiện sự sợ hãi trước phát ngôn lệch lạc và quy chụp này.

MiA

Về phần MiA, cô tỏ ra khá ngỡ ngàng khi nghe được “khái niệm mới” về cách “hỏi thăm” trong showbiz. “Anh nói vậy là đánh đồng showbiz một cách hơi… rẻ tiền. Đâu phải ai cũng vỗ mông ai được, ngay cả những người trong gia đình. Anh trai cũng đâu dám vỗ mông em gái, huống chi chỉ là đồng nghiệp với nhau. Cho dù chơi thân mà khác giới cũng không vỗ mông nhau như vậy được. Vô duyên. Thử ai chào hỏi tôi bằng cách vỗ mông xem, tôi cho một bạt tai liền.

Như vậy rất là vô duyên, bất lịch sự, tự nhiên vỗ mông thành lời chào. Tôi cảm thấy nó vô lý dã man. Tự nhiên đánh đồng cả showbiz, đó chỉ là cách nghĩ của anh ấy thôi. Kiểu anh ấy thích thì anh ấy nghĩ vậy chứ có ai nghĩ vậy đâu. Đã là nghệ sĩ mà hành động vô duyên như vậy

Nếu thực sự câu chuyện đó có thật và anh Khoa có thấy như vậy thì người đó cũng hơi bất thường. Và anh ấy nghĩ chuyện của những người đó bình thường, thì anh ấy cũng bất thường giống họ luôn. Tôi nghĩ cả showbiz chẳng ai hành động vô duyên như vậy hết” - cô nói.

Phan Hoàng Thu

Giống như số đông, Á hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu tỏ ra ngỡ ngàng trước chia sẻ của nam rocker. Cô viết: “Chào hỏi kiểu ‘vỗ mông’ của anh ca sĩ Phạm Anh Khoa, thú thực 10 năm hoạt động nghệ thuật, đây là lần đầu em nghe thấy. Không hiểu showbiz mà anh nói nó ở đâu chứ quê em không có kiểu chào hỏi đấy anh ạ”.

Thái Trinh

Trên trang cá nhân, bên cạnh sự bức xúc, Thái Trinh cũng không ngại mỉa mai phát ngôn của Phạm Anh Khoa. Cô viết: “Hoá ra đó giờ đi hát 5 năm mình láo toét chẳng chào hỏi ai” như một lời khẳng định suy nghĩ của nam rocker hoàn toàn lệch lạc và đi ngược số đông.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Mỹ

Tin mới nhất