Giải Trí

Rơi nước mắt với ca khúc viết về bé Hải An hiến giác mạc của học trò Hồ Hoài Anh

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Không cần quá bi thương nhưng lời tâm sự của người mẹ với con gái Hải An trong ca khúc Bàn tay nhỏ, trái tim xinh của Khả Linh vẫn khiến người nghe lặng đi vì xúc động.

Là một trong những thí sinh được đánh giá cao về giọng hát lẫn sáng tác nhưng việc đối đầu cùng Andiez Hoài Nam trong vòng Trại sáng tác 24h đã khiến Khả Linh chậm lại một nhịp tại Sing My Song 2018. Học trò Hồ Hoài Anh phải thay đổi phần lời bài hát để thật sự lay động được khán giả khi kể lại câu chuyện về cô bé 7 tuổi Hải An hiến giác mạc cho y học khi qua đời vì căn bệnh ung thư.

Không cần quá bi thương nhưng lời tâm sự của người mẹ với con gái trong ca khúc Bàn tay nhỏ, trái tim xinh của Khả Linh vẫn khiến người nghe lặng đi vì xúc động.

Bàn tay nhỏ, trái tim xinh - Khả Linh.

Được giao chủ đề “Nhân văn” trong vòng Trại sáng tác 24h, Khả Linh mất nhiều thời gian cho ca khúc đầu tiên rồi bất ngờ bị HLV Hồ Hoài Anh buộc viết lại bài hát hoàn toàn mới. Từ đây, câu chuyện xúc động về cô bé 7 tuổi Nguyễn Hải An trở thành nguồn cảm hứng vừa mãnh liệt vừa đầy tÍnh nhân văn.

Thay vì kể lại câu chuyện như một người thứ ba, Khả Linh hóa thân thành người mẹ với tình yêu thương để nói lên những lời từ đáy lòng cùng con gái. Rằng: “Con hãy tặng ánh sáng của con cho màn đêm tối tăm. Lấp lánh hơn sao trời. Mẹ tự hào về con”.

Lý do cô bé 7 tuổi muốn hiến tạng cho y học khi biết mình sẽ ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác chính là “để màu mắt ấy có thêm cuộc đời“. Thế nên, vượt lên trên việc kể lại một câu chuyện, ca khúc của Khả Linh thể hiện cả sự cảm phục mà mọi người dành cho suy nghĩ và tâm hồn đẹp của mẹ con bé Hải An.

Bài hát mới của Khả Linh đã được HLV Hồ Hoài Anh dành nhiều thời gian trau chuốt.

Đúng như lời nhà sản xuất âm nhạc SlimV, Khả Linh là thí sinh trội nhất về thanh nhạc trong đội HLV Hồ Hoài Anh. Giọng hát nội lực, đầy cảm xúc của cô nàng khiến câu chuyện được kể trong bài hát có sức lay động nhưng đâu đó vẫn tươi sáng như cách Hải An để lại đôi mắt cho đời.

Cách nhấn nhá, thổi hồn vào bài hát của học trò Hồ Hoài Anh cũng thể hiện rõ lợi thế của một ca nhạc sĩ ở chỗ: dù là cảm xúc hay kỹ thuật, chính người sáng tác là người hiểu và thăng hoa với ca khúc nhất.

Khả Linh gây ấn tượng mạnh với giọng hát đẹp và đầy nội lực như Diva Mỹ Linh.

Sau lời xin lỗi của “thầy giáo” Hồ Hoài Anh khi đã làm khó học trò, HLV Lê Minh Sơn phải trầm trồ công nhận: “Khả Linh là người viết nhạc nữ có giọng hát hay nhất ở Việt Nam“. Nhạc sĩ Đức Trí cũng ấn tượng với chất giọng hao hao diva Mỹ Linh của Khả Linh. Đây cũng là thí sinh hiểm hoi tạo được sự hài lòng nơi các HLV cùng lời chia sẻ: “Hy vọng được nhìn thấy em trong vòng chung kết”.

Đúng như lời HLV Giáng Son, câu chuyện về cô bé 7 tuổi hiến giác mạc khi qua đời vì bệnh ung thư có sức truyền cảm hứng quá lớn là chủ đề đắt giá cho nhiều cây bút. Thế nhưng, với Bài hát hay nhất 2018 và Khả Linh, câu chuyện ấy mới được hát lên bằng cách nhìn tươi sáng: Chính mẹ dạy dỗ cho con trái tim xinh để con là người đem lại ánh sáng cho một cuộc đời khác khi con ra đi.

Giọng hát nội lực của Khả Linh cũng là một điểm cộng lớn khi nhiều đối thủ mạnh về sáng tác nhưng lại không thể hiện trọn vẹn sáng tác của chính mình. Ngay bây giờ, khán giả có thể bình chọn cho Khả Linh để cô nàng một lần nữa được bộc lộ tài năng trong đêm chung kết và đừng quên theo dõi kết quả thí sinh được Giải cứu tại SAOstar và fanpage Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Bé Hải An - Cô bé khiến nhiều người khâm phục vì nghĩa cử cao đẹp hiến giác mạc cho y học sau khi qua đời vì căn bệnh u não.

Mẹ của bé - chị Thùy Dương cũng đăng ký hiến hiến tạng và hiến xác cho y học.

Hiến tạng nói chung và hiến giác mạc nói riêng là chủ đề được nhiều người quan tâm sau câu chuyện của bé Hải An. Trước khi qua đời vì căn bệnh u não quái ác, cô bé 7 tuổi đã tâm sự với mẹ rằng: “Con muốn sau này làm thế nào khi mất đi, những bộ phận vẫn còn tồn tại, vẫn sống trên cơ thể của người khác”.

Thực hiện tâm nguyện của con, gia đình bé chủ động hiến tặng giác mạc cho bệnh viện Mắt Trung ương Hà Nội. Ngày 26/2, giác mạc của bé Hải An đã được ghép thành công và đem lại ánh sáng cho hai bệnh nhân lớn tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất