Giải Trí

Rocker Nguyễn nói về tin đồn cặp đại gia, dựa hơi Minh Hằng - Angela Phương Trinh để nổi tiếng

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Ca sĩ/diễn viên Rocker Nguyễn có những chia sẻ khá thẳng thắn về cuộc sống, công việc cũng như những tin đồn liên quan đến mình trong thời gian qua.

Gặp Rocker Nguyễn vào buổi chiều cuối năm, vẫn dáng người cao ráo, gương mặt điển trai cùng nụ cười “khó cưỡng”, anh tâm sự với chúng tôi về cuộc sống cũng như công việc của mình trong quãng thời gian qua.

Con đường đến với nghệ thuật của Rocker khá bằng phẳng, nếu không muốn nói là trải đầy hoa hồng. Mới gia nhập showbiz hơn 1 năm nhưng những gì giọng ca Quá khứ còn lại gì đạt được khiến nhiều nghệ sĩ trẻ phải ao ước. Anh có ca khúc được khán giả đón nhận, nhận ngay vai chính khi lần đầu tiên “đá chéo sân” sang điện ảnh. Mọi thứ đến với Rocker Nguyễn quá thuận lợi!

Tuy nhiên, đã là người của công chúng thì không thể nào tránh khỏi thị phi và Rocker cũng vậy. Anh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ giọng hát đến khả năng diễn xuất. Nhưng với chàng trai trẻ này, cách đón nhận nó như thế nào mới là điều quan trọng.

- Chào Rocker Nguyễn! Cuộc sống của anh thay đổi như thế nào sau khi về Việt Nam lập nghiệp?

- Chào quý độc giả của SAOstar, cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều kể từ lúc về Việt Nam. Khi sống ở nước ngoài, tôi gần như là một con người khác - từ phong cách, lối sống cho đến cả văn hoá. Mặc dù là người Việt, tôi vẫn bị sốc văn hoá, có những cái tôi không thể hiểu khi vừa trở lại quê hương sinh sống. Tuy nhiên, tôi cũng thấy thú vị vì được tìm hiểu và khám phá những điều mà tôi chưa biết.

Vậy lý do gì anh chọn Việt Nam là nơi để phát triển sự nghiệp?

- Khi tôi tham gia chương trình tìm kiếm tài năng ở Đài Loan, cũng nhiều người hỏi có cơ hội, sự giúp đỡ của truyền thông nước ngoài nhưng tại sao không chớp lấy thời cơ đó? Bản thân tôi nghĩ mình là người Việt Nam, việc có được ra mắt ở nước ngoài đi chăng nữa thì điều đó sẽ không được khán giả ở quê nhà trân trọng.

Họ nhìn vào tôi và nói rằng một chàng trai Việt nhưng lại nhìn giống Hàn Quốc, tôi thì không thích như vậy. Tôi muốn là nghệ sĩ Việt Nam, được cống hiến trên chính quê hương của mình thì việc những năm sau, nếu có cơ hội bước ra thị trường âm nhạc thế giới đối với tôi ý nghĩa hơn rất nhiều.

 - Anh từng chia sẻ có công ty ở Đài Loan mời về đầu quân nhưng từ chối. Vậy đã bao giờ anh cảm thấy hối hận vì quyết định này?

- Khi họ ký hợp đồng, bản thân nó đã khắc nghiệt. Bản hợp đồng với những điều kiện đòi hỏi tôi phải cống hiến 9 năm tuổi thanh xuân mà ngay cả tôi cũng không chắc chắn. Nói gì thì nói đó cũng là nơi đất khách quê người, không có quá nhiều sự ủng hộ thì rủi ro rất cao. Nếu tôi đồng ý, đó là sự mạo hiểm rất lớn.

Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy trở về Việt Nam là quyết định đúng đắn vì ngoài công việc tôi còn có người thân. Đây là cơ hội tốt để tôi hàn gắn lại với gia đình của mình, đồng thời có thể tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật.

- Cho đến hiện tại, gia đình đã ủng hộ anh theo đuổi con đường nghệ thuật chưa?

- Trước đây, gia đình không ủng hộ việc tôi đi theo con đường nghệ thuật nhưng sau khi tốt nghiệp Đại học, có tấm bằng trên tay về khoe với bố mẹ thì tôi mới thuyết phục được họ. Nếu như vì một lý do nào đó tôi không làm nghệ thuật thì bản thân vẫn còn phương án, hướng đi, nghề nghiệp khác. Chính vì vậy, bố mẹ yên tâm để tôi theo đuổi ước mơ của mình.

- Là một nghệ sĩ trẻ, anh nghĩ gì quan điểm “Hoạt động nghệ thuật là phải đặt ngoại hình lên hàng đầu, còn tài năng thì không cần thiết, sao cũng được vì khán giả bây giờ chỉ quan tâm đến chuyện đẹp - xấu”?

- Khán giả, đặc biệt là những bạn trẻ, chính bản thân họ cũng thật sự chỉn chu, chăm chút cho ngoại hình của mình thì chắc chắn ai chẳng quan tâm đến ngoại hình nghệ sĩ. Với tư cách là người của công chúng, tôi cho rằng việc chăm sóc ngoại hình để níu chân khán giả, để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả đó là điều cần thiết.

Nhưng tôi nghĩ nó chỉ chiếm khoảng 40%, đó cũng là lý do tại sao bản thân có được những cơ hội tốt như hiện tại. Nói cho cùng không thể nào cho mọi người nghe và diễn chỉ bằng hình ảnh. Không thể nào chỉ dùng ngoại hình mà chẳng có tài năng, bởi thực lực mới chính là cái giữ chân được khán giả.

- Nhưng một số ý kiến nhận xét thực lực của Rocker Nguyễn chưa để lại dấu ấn trong lòng công chúng, anh phản hồi thế nào?

- Mỗi người có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Vậy nên, chúng ta cần biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình ở đâu để làm cho nó tốt hơn. Tôi quan niệm không ai tốt lên bằng những lời khen nên những lời chê hay bình phẩm như vậy tạo động lực rất lớn để tôi khẳng định vị trí, cố gắng của mình qua thời gian.

Những lời chê đó cho tôi thấy được bản thân vẫn còn khía cạnh cần phải nỗ lực và làm cho mình tốt hơn. Với một nghệ sĩ như tôi, tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ thì vẫn còn nhiều cơ hội để chứng minh năng lực của mình. 

- Anh gặp khó khăn ra sao khi bước chân vào làng giải trí Việt?

- Khó khăn trong công việc không nhiều nhưng khó khăn để trở thành một nghệ sĩ thì nhiều hơn. Bản thân là người trầm tính, thích có không gian riêng nhưng khi mình là người của công chúng, tôi phải chấp nhận bước vào ánh hào quang - nhận được nhiều sự chú ý, song cũng mất đi không ít sự riêng tư.

Một ngày, tôi phải làm rất nhiều việc, tiếp xúc với nhiều người và hoạt động khác nhau. Chính vì vậy, khoảng không gian riêng trong cuộc sống của tôi không có. Đôi lúc nó tạo cho tôi áp lực, cảm xúc tiêu cực vì cảm thấy công việc không làm cho mình thoải mái. Và đó là sự thật khắc nghiệt mà tôi bắt buộc phải thích nghi khi bước chân vào showbiz.

- Vậy ngoài đời đâu mới là tính cách của Rocker Nguyễn, có khó gần như hình ảnh anh xây dựng trong công việc?

- Tôi là người cởi mở, dễ nói chuyện nhưng khi một mình, bản thân hoàn toàn như ở thế giới riêng. Có khá nhiều phản ánh khi trong trạng thái đó tôi là người khó gần. Tôi là người rất dễ khó chịu với người lạ nhưng khi thân, có khoảng không gian thân mật để nói chuyện thì mọi người sẽ biết tôi “lầy” như thế nào.

Có lẽ do ngoại hình bên ngoài và tính cách bên trong không đi chung với nhau khiến nhiều người lầm tưởng nhưng bản thân là người khá hoạt bát. Thế nhưng, không biết sao lại cứ bị nói là lạnh lùng!

- Là người kín tiếng trong chuyện tình cảm, vậy anh có thể chia sẻ về tình yêu của mình hiện tại như thế nào không?

- Tôi cũng mới bắt đầu sự nghiệp. Đàn ông ở độ tuổi của tôi không còn là một cậu bé, nhưng cũng chưa hẳn là một người trưởng thành nên trong khoảng thời gian này, tôi nghĩ bản thân phải tập trung vào công việc và sự nghiệp.

Đặc thù của công việc nghệ sĩ không giống như những nghề nghiệp khác, lúc nào cũng ở trạng thái đang làm việc, bản thân phải ý thức mình là người của công chúng, phải giữ hình ảnh, cách cư xử như thế nào cho hợp. Tôi là người hay suy nghĩ, công việc hiện tại chiếm phần lớn cuộc sống nên chưa đủ thời gian lẫn tâm trí để suy nghĩ đến chuyện bắt đầu một mối quan hệ.

- Nếu chọn một người gắn bó với mình, anh sẽ chọn hình mẫu ra sao?

- Đối với tôi, để chọn một người đi cùng nhau trong cuộc sống thì bắt buộc họ phải chấp nhận đặc thù công việc của mình. Công việc tạo nên nguồn thu nhập trong cuộc sống, tạo nên con người và cá tính. Về bản thân, tôi nghĩ sẽ chọn một người hiểu cho công việc của mình, nếu chấp nhận được thì đó mới là yếu tố gắn bó với nhau lâu dài.

- Anh có thể chia sẻ cảm xúc của bản thân khi làm việc với Minh Hằng và Angela Phương Trinh? Đã bao giờ anh rung động với họ chưa?

- Minh Hằng và Angela Phương Trinh là những người nghiêm túc trong công việc, đó là điều đầu tiên tôi nhận thấy. Cả hai là bậc tiền tiền bối trong nghệ thuật diễn xuất nên khi làm việc với họ tôi đã học hỏi được nhiều bí kíp. Kinh nghiệm đứng trước máy quay ra sao, làm cách nào để điều khiển ngôn ngữ cơ thể,… Minh Hằng và Angela Phương Trinh đã giúp tôi rất nhiều.

Nếu Minh Hằng là sự hoạt bát, hồn nhiên, nhí nhảnh trong vai diễn thì nhân vật của Angela Phương Trinh cường điệu hơn, có sự mưu mô, tính toán, nữ tính nên mỗi người cho tôi cảm giác khác nhau.

Còn về vấn đề nảy sinh tình cảm với họ, bản thân tôi rất rạch ròi trong công việc và cảm xúc cá nhân nên rất khó để việc đó xảy ra. Có thể là mình vay mượn cảm xúc cho phân cảnh đó nhưng bản thân tôi cảm thấy chuyện này khó xử lắm.

- Dù vậy, vẫn có ý kiến cho rằng anh dựa hơi bạn diễn để nổi tiếng chứ chẳng phải đi lên bằng tài năng. Anh nghĩ gì về nhận định này?

- Tôi thấy nhận định đó rất chủ quan, không chính xác. Một nghệ sĩ mới xuất hiện bên cạnh một nghệ sĩ đã làm nghề rồi thì rõ ràng việc đó luôn được đặt lên bàn cân để so sánh.

Bản thân tôi là người tự tìm cơ hội về cho riêng mình, mình sử dụng cơ hội đó để khẳng định bản thân thì đó mới chính là điều tôi cần quan tâm và hướng tới. Sự thành công của một tác phẩm là công sức của một tập thể chứ không phải của cá nhân nào đó.

- Anh nghĩ sao khi khán giả không đánh giá cao khả năng diễn xuất của mình?

- Đó là một trong những đánh giá mà tôi phải đón nhận. Giữa ý kiến khen thì cũng phải có ý kiến chê như vậy. Bản thân là người không chuyên khi đến với điện ảnh, tôi chưa được đào tạo bài bản về diễn xuất nên chắc chắn không tránh khỏi những phản ứng như vậy.

Có thể trong vài năm sau, khi xem lại những bộ phim mình đóng, tôi cũng nhận ra điều đó. Vì thế, không vì những lời phê bình mà tôi nhụt chí hay không tiếp tục công việc này nữa. Nó chỉ là một phần của cuộc sống, công việc và mình phải chấp nhận những ý kiến tiêu cực, chê bai đó. Dùng nó làm động lực để trở nên tốt hơn.

- Đâu đó còn xuất hiện ý kiến chỉ ra rằng vì anh cặp với đại gia nên công việc mới luôn thuận lợi. Là người trong cuộc, anh phản hồi gì?

- Tôi thấy rằng bóng dáng đại gia đang bao trùm showbiz này quá rộng và lâu. Đại gia đương nhiên là những người giỏi bởi nếu không giỏi họ đã không bước lên hàng đại gia và tôi tôn trọng những người đó gần như tuyệt đối. Nhưng mặt khác, tôi cho rằng đại gia không phải tài sản lớn nhất mà showbiz “khai thác” được.

Tôi chợt nhớ có câu nói: “Không ai nắm tay nhau từ tối đến sáng. Hôm nay, ai đó có thể là đại gia nhưng không chắc đến một ngày nào đó họ vẫn tại vị, cũng có thể là tiểu gia hoặc thậm chí là… vô gia”. Tôi đủ thông minh và tự tin vào năng lực của mình để không đánh cược thanh xuân vào bấp bênh đó. Tôi khoẻ mạnh, tôi ưa nhìn, tôi tài năng, tại sao tôi phải nhờ cậy những điều mà bản thân có thể tự làm được?

Còn miệng đời, nói thật bạn đừng buồn, tôi không quan tâm lắm! Đôi khi, những lời đồn ra đi vì mục đích, sự ghen tị lẩn khuất nào đó và vì cả sự yếm thế đâu đó trong giới trẻ làm “nghệ thuật”.

- Có vẻ như anh đang chuyển dần từ âm nhạc sang diễn xuất?

- Tôi có sự gắn bó với âm nhạc nhiều hơn diễn xuất. Có nhiều người hỏi tại sao ca sĩ mới năm đầu tiên hoạt động lại đi đóng phim? Bản thân thấy nghệ sĩ trẻ hiện nay rất muốn hướng tới hình ảnh nghệ sĩ đa năng và tôi cũng vậy. Tôi nghĩ nó không chỉ là xu hướng ở Việt Nam mà còn cả thế giới nữa. Bản thân nếu có cơ hội thử sức cũng như cọ xát ở những khía cạnh nghệ thuật mới, vậy tại tao mình không thử. Thế nhưng, ca hát vẫn là đam mê lớn nhất của tôi.

- Sau sản phẩm âm nhạc đầu tay, Rocker Nguyễn gần như không có thêm bài hát nào để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Theo anh, đâu là lý do?

- Tôi không đặt kỳ vọng sản phẩm âm nhạc nào mình tung ra đều gây dấu ấn và trở thành hit, được nhiều người biết tới, yêu thích vì mỗi “đứa con tinh thần” cũng cần có cái duyên nữa để đến với khán giả.

Tôi không phải là người quá tham vọng. Đối với tôi, nghệ thuật không vội vàng được, thành công chín muồi phải đến đúng thời điểm và đó mới là cái quan trọng nhất. Còn nếu sản phẩm này mình chưa chinh phục được khán giả thì bắt buộc mình phải tạo nên sản phẩm khác tốt hơn.

- Nhưng nhiều người cũng nhận xét giọng hát của anh chưa đủ đặc sắc để khán giả có thể nhớ đến?

- Tôi nghĩ những lời chê là cần thiết vì nó cho mình biết được rằng khán giả có ý kiến riêng và mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau. Cảm giác khi nhận những ý kiến chê bai, nó làm mình buồn hay tổn thương như thế nào thì cảm giác mình được yêu mến, được khen nó lại là một đối trọng ngược lại nên sự chê bai là cần thiết. Mình biết mình vẫn còn nhược điểm, có thể phần trình diễn đó chưa tốt thì mình bắt buộc phải làm nó tốt hơn.

- Từng bị đánh giá là hot boy đi hát, anh nghĩ sao về trường hợp của Chi Pu khi cũng là hot girl chuyển sang làm ca sĩ và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cư dân mạng?

- Tôi nghĩ trong trường hợp của Chi Pu, cô ấy dám làm và đương đầu như vậy đã là một sự tôn trọng. Đối với người nghệ sĩ, việc vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận đã là áp lực rất lớn, đằng này Chi Pu còn là nghệ sĩ nữ và rất trẻ nên tôi khâm phục cô ấy.

Còn việc Chi Pu muốn theo đuổi con đường ca hát thì không ai cấm cả. Không ai có thể cấm ai theo đuổi ước mơ của họ. Tôi nghĩ nếu cô ấy có khả năng và dám theo đuổi con đường mình chọn thì chuyện gì cũng có thể làm được.

- Vậy Rocker Nguyễn nhận định thế nào về phát ngôn gây tranh cãi của nhạc sĩ Dương Cầm khi cho rằng Miu Lê chưa đủ trình làm ca sĩ và không đánh giá cao tài năng của Only C?

- Nếu đứng ở cương vị một khán giả, tôi thấy đó là phản ứng khá gay gắt. Chưa kể, đó còn là nhận xét trên sóng truyền hình, nói trước bàn dân thiên hạ về một người khác. Với tôi, một cuộc nói chuyện 3 người là tôi đã cảm thấy ngại.

Tôi không bình luận phát ngôn của nhạc sĩ Dương Cầm đúng hay sai, như thế nào mà chỉ có thể nói nếu nhận xét đó giúp Miu Lê trở thành ca sĩ tốt hơn, góp ý với vai vế của một người anh trong nghề thì hoàn toàn là câu chuyện giữa hai người với nhau.

- Rocker Nguyễn phản hồi gì khi Hoà Minzy từng chia sẻ anh được ưu ái hơn những ca sĩ khác trong công ty?

- Thật ra trong công ty ai cũng được ưu ái, không chỉ riêng nghệ sĩ mà nhân viên cũng được đối xử như nhau. Bản thân khi tham gia vào ê-kíp quản lý nghệ sĩ, tôi luôn muốn mình được ưu ái và tôi nghĩ cảm giác đó đều đến với tất cả nghệ sĩ chung công ty. Bởi lẽ, mình đang ở trong tập thể biết lắng nghe và luôn luôn chăm sóc nghệ sĩ rất tốt.

- Chắc hẳn phải có lý do, Hoà Minzy mới nói như vậy?

- Chắc là cạnh khoé với nhau (Cười lớn)! Nói gì thì nói, tôi và Hoà Minzy luôn đùa giỡn, chọc ngoáy nhau, không chỉ trong công ty mà trên phim cũng vậy. Tính cánh của Hoà ai cũng biết, em ấy rất thích đùa nhưng chỉ là nô đùa bâng quơ ở ngoài thôi chứ không có ý gì cả.

- Sau sự việc với Jessica hồi tháng 6, anh rút ra được bài học gì cho mình?

- Tôi phải cẩn trọng hơn rất nhiều trong lời nói và hành động của mình. Tôi đang trong quá trình làm nghề nên vẫn phải cố gắng và chắc chắn cần học hỏi từ những sai lầm của bản thân.

Tôi hiểu được sự việc khi xảy ra, chân tướng trong sự việc đó như thế nào. Người trong cuộc không có vấn đề gì trong buổi hôm đó nhưng qua phản ứng của khán giả tôi mới biết được nó không giống như mình suy nghĩ. Qua sự việc đó, tôi thấy mình phải cẩn trọng hơn nhiều - phải luôn biết mình đang làm gì và nên nói gì.

- Nhìn lại năm 2017, anh thấy mình đã làm được gì và mất những gì?

- Tôi mất rất nhiều thời gian cho những người mình thương yêu, gia đình và mất luôn thời gian lẽ ra để chăm sóc cho cảm xúc, đam mê của bản thân. Tôi muốn nhưng bản thân không có điều kiện để làm vì những dự án hiện tại.

Nhìn lại một năm qua tuy ra ít sản phẩm âm nhạc nhưng những sản phẩm tôi đưa ra, dù nhạc phim hay là single riêng, chưa nói đến việc có được nhiều người biết đến hay không thì việc khán giả và fan yêu mến mình hơn, yêu những thành quả của mình thì đó đã là sự thành công.

- Dự định trong tương lai của anh ra sao?

- Tôi vừa cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc với 2 ca khúc mới cùng những bài hát phát hành trước đây. Còn những dự án về âm nhạc hay điện ảnh trong năm sau thì vẫn đang trong quá trình lên lịch, tôi chưa thể bật mí được.

- Cảm ơn Rocker Nguyễn về cuộc trò chuyện này! Chúc anh gặt hái được nhiều thành công với những dự án sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất