Giải Trí

Rocker Nguyễn - Hãy thức tỉnh trước khi tự tay 'kết liễu' sự nghiệp chính mình!

Tiểu Mỹ
Chia sẻ

Kiếm củi ba năm thiêu một giờ, hình tượng của Rocker Nguyễn giờ đây hoàn toàn "méo mó" trong mắt người hâm mộ.

Những ngày gần đây, bên cạnh Sơn Tùng, Bích Phương “gây sốt” vì những sản phẩm âm nhạc “chất lừ”, Phạm Anh Khoa gây phẫn nộ bởi loạt phát ngôn bất nhất trong scandal bị tố gạ tình, một nhân vật khác dù tên tuổi nhỏ bé nhưng cũng (cố) chiếm “spotlight” không ít từ cộng đồng mạng - đó chính là Rocker Nguyễn.

Đáng chú ý, trước đây, nếu nhắc đến cái tên này, đa phần khán giả đều nhớ đến hình ảnh soái ca lịch lãm, bảnh bao, có học thức, giọng hát và khả năng diễn xuất tuy chưa xuất sắc, nhưng hứa hẹn trở thành nhân tố triển vọng trong tương lai showbiz nếu chăm chỉ mài giũa. Tuy nhiên, hiện tại, “nam thần” sinh năm 1993 có lẽ hoàn toàn phá huỷ hình tượng đẹp đẽ ban đầu anh gây dựng cho khán giả.

Sự việc bắt đầu từ ngày 7/5, khi Rocker Nguyễn bỗng chốc “nổi đoá” trước những thông tin miệt thị tiêu cực về anh lan truyền chóng mặt trong nhóm kín trên mạng. Giọng ca Quá khứ còn lại gì tuyên bố anh sẵn sàng cãi nhau tay đôi cùng anti-fan, huy động tất cả mối quan hệ từng có để “đánh sập” những hội nhóm tọc mạch chuyện showbiz trôi nổi trên mạng.

Không dừng lại ở đó, liên tiếp nhiều ngày sau, nam diễn viên tiếp tục “nhảy dựng” trước bất cứ bình luận mang tính góp ý. Những ngôn từ nặng nề, thô tục cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt tràn ngập trang cá nhân của Rocker, khiến người hâm mộ không khỏi cảm thấy khó hiểu, ngỡ ngàng cũng như không còn tin đây là “nam thần” sáng giá được kỳ vọng tại V-biz ngày nào.

Tin đồn thất thiệt lan truyền trên mạng, người thân bị tổn thương và đau lòng khi chứng kiến, trong hoàn cảnh này, Rocker hoàn toàn có quyền tức giận và phản ứng. Tuy nhiên, phản ứng như thế nào lại là một câu chuyện khác.

Văn hoá ứng xử tại V-biz, tuy không mang tính tiên quyết nhưng cũng là yếu tố quan trọng để dư luận nhìn nhận, đánh giá và có lựa chọn ủng hộ, hâm mộ nghệ sĩ nhất định hay không. Bị nói xấu, đặt điều, Rocker không phải trường hợp duy nhất, thậm chí nhiều trường hợp sự nghiệp và thanh danh còn ảnh hưởng nặng nề. Nhưng phản ứng kiểu “nhảy dựng” và tuyên chiến với bất kỳ ai chỉ sau một bài đăng nhảm nhí, có lẽ chỉ mình anh đi con đường này.

Câu chuyện ban đầu giữa Rocker và các admin trong nhóm kín showbiz, dù đúng dù sai thì những con chữ của tài tử sinh năm 1993 dành cho anti-fan trên mạng xã hội cũng đều sai lệch hoàn toàn so với hình ảnh trước đây Rocker cố tạo dựng. Dù cố gắng đồng tình với anh đến mấy, fan cũng không thể thông cảm khi một người thân là nghệ sĩ, lại đi chủ động nhắn tin từng anti-fan, doạ dẫm đến tận nhà tính sổ - hành vi “kém thanh lịch” và có phần chợ búa.

25 tuổi, ngót nghét 2 năm hoạt động trong V-biz với vai trò ca sĩ, diễn viên và một vài năm kinh nghiệm làm “influencer” trên mạng xã hội nhưng đứng trước khủng hoảng truyền thông đầu tiên trong đời, Rocker vẫn loay hoay, gồng mình như đứa trẻ dậy thì cố chứng tỏ bản thân. Anh đanh thép trong lời nói, lôi cả triết lý tôn giáo ra “răn đe” cư dân mạng, tự gọi bản thân bằng những cái tên khó hiểu như “Ác Nguyệt Đảm Phong” hay “Bình Thiên Hạ”, đòi khởi xướng chiến dịch “nói không với truyền thông bẩn”, đe doạ bất cứ ai có ý định đối đầu. Và dù chỉ dừng lại ở lời nói như hiện tại hay thậm chí đi đến hành động thực tế trong tương lai, tất cả không những không thể khiến số đông đồng thuận mà còn gây phản ứng ngược.

Rocker từ “soái ca” lịch lãm trở thành “trò hề” trong mắt dư luận. Những gì anh thể hiện cũng ngày càng đi xa khỏi mục đích ban đầu, tiệm cận các chiêu trò gây sốc “rẻ tiền” mà cư dân mạng không còn lạ lẫm. Anh “ám chỉ” Sơn Tùng đạo nhái MV của Mino, dù cả hai sản phẩm đều do tay đạo diễn hình ảnh Eumko “nhào nặn”. Nhận “quả đắng” từ netizen, Rocker mạnh miệng nhắn nhủ giọng ca gốc Thái Bình: “Về dạy lại fan đi mai anh liên lạc với mày”, khiến sự giận dữ của cư dân mạng lên đến đỉnh điểm.

Một vài người nhận định khả năng bị hack tài khoản mạng xã hội chính là câu trả lời cho tính khí thất thường của Rocker. Trên Instagram, Rocker cũng chia sẻ hình ảnh mới nhất ẩn ý việc bị kẻ gian lấy cắp facebook cá nhân. Số đông lại cho rằng đây là hành vi lấp liếm sau những chiêu trò gây sốc, nhằm “đánh bóng” tên tuổi và tăng giá cát-xê. Tuy nhiên, dù đúng dù sai, hình tượng đẹp của Rocker bấy lâu có lẽ đã hoàn toàn sụp đổ trong lòng người hâm mộ.

Rocker ám chỉ bị hack trang cá nhân nhưng vẫn hashtag đầy đủ những câu nói cũ?

Kiếm củi ba năm thiêu một giờ, nếu Rocker thực sự bị hack trang cá nhân như anh đang ẩn ý, có lẽ anh nợ khán giả nhiều hơn một lời giải thích, nợ Sơn Tùng và cộng đồng Sky nhiều hơn một lời xin lỗi. Còn nếu tất cả câu chuyện từ gây sốc ầm ĩ đến xoá sạch bài đăng, tất cả nằm trong “chiến lược vạch sẵn” hay đơn giản là phút bốc đồng của tài tử gốc Sài thành, hẳn đã đến lúc anh thức tỉnh và dọn dẹp đống tàn dư trước khi đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp nghệ thuật của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất