Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố top 50 BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 4. Được biết, thống kê được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nữ khác nhau, dữ liệu thu thập từ ngày 10/3 đến ngày 11/4.
Tháng này, Red Velvet đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi từ top 5 vươn lên dẫn đầu danh sách với chỉ số danh tiếng 4.955.208 điểm. Con số này đã bỏ xa thành tích của top 4 tháng trước gồm LOONA, (G)I-DLE, BlackPink và ITZY.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của Red Velvet bao gồm Troll, Subway, OST. Trong khi, các thuật ngữ liên quan đến xếp hạng cao nhất của họ bao gồm Pretty, Enjoy và Cute. Phân tích tích cực - tiêu cực của Red Velvet cũng cho thấy số điểm 62,03% phản ứng tích cực.
Xếp số 2 trong danh sách là BlackPink với 4,472,516 điểm. Nhóm đã vươn lên thêm 1 bậc với số điểm khá cao so với top 3 cùng kỳ tháng trước. Nhóm nhạc nữ (G)I-DLE tụt xuống vị trí thứ 3 với 4,337,733 điểm.
2 vị trí còn lại trong top 5 thuộc về TWICE và ITZY. Mặt khác, nhóm nhạc dẫn đầu tháng trước LOONA đã bị đánh bật xuống vị trí thứ 8. Dưới đây là danh sách cụ thể 30 nhóm trong BXH:
1. Red Velvet
2. BLACKPINK
3. (G)I-DLE
4. TWICE
5. ITZY
6. Apink
7. Girls’ Generation
8. LOONA
9. IZ*ONE
10. MAMAMOO
11. GFRIEND
12. Oh My Girl
13. APRIL
14. WJSN
15. DreamCatcher
16. f(x)
17. AOA
18. cignature
19. Lovelyz
20. T-ara
21. FIESTAR
22. Berry Good
23. GWSN
24. Weki Meki
25. MOMOLAND
26. ANS
27. Rocket Punch
28. EVERGLOW
29. DreamNote
30. CLC