Giải Trí

10 Rapper ngôi sao bước ra từ 'Show Me The Money': Nhân tài King Of Rap sẵn sàng vụt sáng!

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Có thể nói chương trình Show Me the Money là cái nôi ra đời của các nghệ sĩ, ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc. Điểm qua 10 idol nổi tiếng dưới bài viết này nhé!

King of Rap – Ông hoàng nhạc Rap 2020 là show truyền hình thực tế mới dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê, yêu thích và muốn thể hiện khả năng của bản thân trong thể loại Rap – Hip hop. Nhìn có vẻ mới lạ so với nhiều show truyền hình tìm kiếm tài năng khác của Việt Nam, song dường như format của nó khá quen thuộc. Trên thực tế, ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc cũng đã cho ra đời chương trình Show Me the Money đài Mnet – một cuộc thi tìm kiếm tài năng tiêu biểu cho thể loại rap ở khu vực châu Á.

“King of Rap – Ông hoàng nhạc rap 2020”.

“Show Me the Money”.

Ra mắt lần đầu vào năm 2012, “con cưng” nhà Mnet đã trở thành một chủ đề gây xôn xao dư luận và nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ khán giả yêu thích phong cách underground. Nhờ làn sóng Hàn Lưu phát triển phổ biến tại Việt Nam, sự quan tâm của khán giả nước ra dành cho thể loại âm nhạc hip hop ngày một tăng. Cho đến thời điểm hiện tại, Show Me The Money đã bước sang tuổi thứ 8 với 8 mùa thi đấu sống còn của nhiều thí sinh tài năng.

Theo đó, nhiều thế hệ ngôi sao đã được ra đời, hoặc khẳng định được bản thân với kỹ năng sáng tác, sản xuất và rap một cách chuyên nghiệp sau mỗi mùa Show Me The Money. Trong đó, chúng ta cần phải điểm lại những cái tên từng gây sốt cộng đồng mạng, trở nên thành công hơn sau chương trình như:

Loco

Nam ngôi sao sinh năm 1989, được đông đảo khán giả biết đến là Quán quân mùa đầu của Show Me the Money vào năm 2012. Loco đã phát hành nhiều MV âm nhạc, hợp tác nhiều nghệ sĩ khác nhau. Trong đó, ca khúc Above Live của anh và Hwasa (Mamamoo) nhận về 50 triệu lượt xem sau 2 năm phát hành. Ngoài ra, Loco cũng góp giọng vào những bản nhạc phim gây sốt như Say Yes của phim Người tình ánh trăng, ca khúc Little Prince của phim Hồi ức Alhambra.

Bên cạnh đó, Loco cũng nhận được giải thưởng Nhạc phim hay nhất với ca khúc Spring Is Gone by Chance của drama Cô gái nhìn thấy mùi hương vào năm 2015.

“Người tình ánh trăng”.

BewhY

Ngôi sao 26 tuổi đã thắng vị trí Quán quân Show Me the Money mùa 5 vào năm 2016. Anh ấy cũng nhận được giải Màn trình diễn rap hay nhất tại Mnet Asian Music Awards vào năm 2016 và Best Hip Hop Song tại lễ trao giải Âm nhạc Hàn Quốc 2017. Tham gia góp giọng vào ca khúc OK – nhạc phim Đời sống ngục tù, bài hát Someday – nhạc phim điện ảnh Thành phố tội ác.

“Someday”.

Mino (Winner)

Mino vốn được người hâm mộ châu Á biết đến là thành viên thuộc nhóm nhạc nam Winner, ra mắt vào năm 2011. Trong một khoảng thời gian nhóm chưa xây dựng được tiếng vang lớn, Mino đã quyết tâm tham gia vào Show Me the Money mùa 4 và trở thành Á quân vào năm 2015. Mỹ năm sinh năm 1993 bắt đầu được chú ý đến nhiều hơn và phát hành những MV solo với lượt xem cao như ca khúc Body với 33 triệu view, FIANCÉ hơn 48 triệu view.

Mặt khác, cái Mino cũng bắt đầu nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí khi tham gia vào các show ăn khách như Tân tây du ký, Nhà hàng Kang. Nhờ tính cách hài hước, dí dỏm, thật thà và có chút ngốc nghếch, Mino đã thu về được một lượng fan hùng hậu ở khắp nơi trên thế giới.

Mino và Kyuhyun rap “Fear”.

B.I

Nam ca sĩ thần tượng sinh năm 1996 đã xuất hiện trong mùa ba của chương trình Show Me The Money vào năm 2014. Ngay từ những tập đầu tiên, B.I đã gây ấn tượng với khán giả bằng khả năng làm chủ sân khấu tuyệt vời. Sau đó, cậu ấy đã tiến vào Top 8 và thật không may vì bị loại ở tập 7. Đến năm 2015, B.I chính thức ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nam iKON. Nam ngôi sao đã tham gia sáng tác nhiều bài hát cho nhóm, trong đó ca khúc LOVE SCENARIO năm 2018 đã trở thành “bài hát quốc dân”. Nó thiết lập nhiều kỷ lục lớn và thu về gần 396 triệu view.

Cuối tháng 05/2019, B.I góp giọng trong ca khúc chủ đề NO ONE cho sự trở lại của Lee Hi và ghi nhận 47 triệu view cho đến hiện tại. Tuy nhiên, đó cũng là lúc cậu ấy dính phải scandal mua ma túy năm 2016 dù chưa sử dụng. Trước làn sóng dư luận, B.I buộc phải tuyên bố rời nhóm. Sau nửa năm điều tra, cảnh sát tuyên bố B.I âm tính với ma túy.

“Love Scenario” – iKon.

Bobby (iKON)

Cũng như B.I, ca sĩ sinh năm 1995 đã tham gia vào mùa thứ 3 của chương trình Show Me the Money. Tại đêm chung kết, anh ấy trở thành người thắng cuộc ở vị trí Quán quân. Đến năm 2015, Bobby đã chính thức ra mắt với tư cách là thành viên nhóm iKON, dưới sự quản lý của YG Entertainment. Sau đó, anh ấy cũng đã phát hành nhiều ca khúc solo nổi tiếng trong thời gian hoạt động. Ngoài ra, Bobby cũng kết hợp với Song Mino trong ca khúc FULL HOUSE.

Bobby và Mino.

Cho Seung Yeon (X1/UNIQ)

Chàng mỹ nam sinh năm 1996 ra mắt với nhóm nhạc nam Hàn – Trung UNIQ vào năm 2014. Cậu ấy đảm nhận vai trò rapper chính trong nhóm. Đầu năm 2016, Seung Yeon tham gia Show me The Money mùa thứ 5 với tư cách thí sinh, lọt qua 3 vòng trước khi dừng bước tại Vòng rap 1vs1 đối đầu với Flowsik.

Sau đó, cậu ấy hoạt động solo với tư cách là rapper và có dịp hợp tác với Lee Ki Kwang (Beast/Highlight) Im Hyun Sik (Btob). Đến năm 2019, Cho Seung Yeon bất ngờ xuất hiện trong show sinh tồn Produce X 101 đài Mnet. Ở đây, cậu ấy mới bắt đầu cho khán giả thấy được mình chính là một viên ngọc ẩn khi sở hữu hoàn hảo tất cả các kỹ năng từ rap đến nhảy và hát.

Cuối cùng, Seung Yeon cũng thành công khi được debut làm thành viên X1. Thậm chí không chỉ đảm nhận vai trò lead rapper, cậu ấy còn khiến nhiều người ngạc nhiên khi trở thành giọng ca chính của X1. Trong ca khúc debut Flash, Seung Yeon đứng nhất khi có nhiều phần line nhất. Chiếm 39,6 giây (tức 22% bài hát) trong tổng số 11 thành viên. Dự kiến sẽ thành công vang dội, tuy nhiên X1 buộc phải tan rã vào đầu năm 2020 do scandal thao túng phiếu bầu.

“Flash” – X1.

Vernon (Seventeen)

Chàng ca sĩ sinh năm 1988 tham gia Show Me The Money mùa 4 nhưng đã bị loại ở Vòng thứ ba vào năm 2015. Trước đó vài tháng, Vernon cũng đã ra mắt làng giải trí Hàn Quốc trong nhóm nhạc nam Seventeen. Tại thời điểm đó, tên tuổi cũng như độ nổi tiếng của nhóm chưa được biết đến rộng rãi. Đúc kết được nhiều kinh nghiệm, học hỏi được kỹ năng rap từ những nghệ sĩ chuyên nghiệp trong chương trình, Vernon đã có cơ hội thể hiện được bản thân và đánh giá cao sau khi quay về hoạt động cùng Seventeen.

Tiger JK và Vernon.

Ravi (VIXX)

Năm 2012, chàng ca sĩ thần tượng 27 tuổi ra mắt với tư cách là thành viên thuộc nhóm VIXX và đảm nhận vị trí rapper. Đến năm 2015, Ravi đã quyết định tham gia Show Me the Money mùa 4 sau nhiều lần cân nhắc nhưng đã bị loại ở vòng hai. Ngoài ra, Ravi được giới thiệu là một rapper trong bài hát Diamond Love của Bi Rain – nhạc phim Người tình kim cương (Trung – Hàn) do Bi Rain đảm nhận vai chính. Về sau, anh ấy đã có cơ hội phát hành được nhiều sản phẩm solo bằng giọng ca của mình.

Ravi và Ailee.

ONE

Ca sĩ 26 tuổi từng là thành viên của nhóm nhạc hip hop 1PUNCH cùng Kim Samuel vào năm 2015. Sau khi nhóm tan rã, anh ấy quyết định tham gia Show Me The Money mùa 4 và đây có thể coi là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình. Dù được ban giám khảo dành nhiều lời khen ngợi cho khả năng rap nhưng ONE đã phải dừng chân.

Sau đó, ONE đã được YG Entertainment để mắt đến và ký hợp đồng độc quyền. Tuy nhiên, anh ấy đã tuyên bố đã rời YG Entertainment vào năm 2017 để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và diễn xuất. ONE đã xuất hiện trong một số dự án phim nổi tiếng như Hoa du ký, Bí mật nàng fangirl.

“heyahe” – ONE.

Jooheon (Monsta X)

Năm 2015, ngôi sao sinh năm 1994 chính thức debut trong nhóm nam Monsta X và đảm nhận vai trò rap chính và nhảy trong nhóm. Đến mùa hè cùng năm, Jooheon tham gia thử giọng cho mùa giải thứ 4 của Show Me the Money. Dù đã rất nỗ lực nhưng anh đã bị loại ở vòng 3 trong một trận 1 đấu 1. Sau đó, Jooheon nhận được một cơ hội thứ 2 nhưng đã thua ONE và bị loại một lần nữa.

Nam ca sĩ cũng góp giọng trong ca khúc Can’t Breathe – nhạc phim Nữ công tố viên năm 2018. Ngoài ra, Jooheon cũng làm cố vấn về rap cho các thực tập sinh trong chương trình Produce X 101 đài Mnet vào năm ngoái.

“RED CARPET” – Jooheon.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất