Giải Trí

Quỹ Dân số Liên hợp quốc chấm dứt hợp đồng với Phạm Anh Khoa sau scandal 'gạ tình'

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Quỹ Dân số Liên hợp quốc vừa đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của Phạm Anh Khoa khi nam rocker là Đại sứ hình ảnh cho các chiến dịch phòng chống bạo lực giới của quỹ.

Mới đây, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đưa ra thông báo chính thức về việc Phạm Anh Khoa bị tố “gạ tình” gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian vừa qua. Theo đó, UNFPA cho biết: “Trước các thông tin cáo buộc ca sĩ Phạm Anh Khoa liên quan tới các hành vi quấy rối tình dục trong thời gian qua, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam tuyên bố chấm dứt hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa với tư cách là Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Phạm Anh Khoa được UNFPA tại Việt Nam mời làm Đại sứ hình ảnh cho các chiến dịch phòng chống bạo lực giới vào các năm 2013 - 2014 và sự kiện kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa UNFPA và Chính phủ Việt Nam vào tháng 7/2017.

Trước đây, phụ nữ thường giữ im lặng và chịu đựng trong cô đơn. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, phong trào #MeToo đã và đang được lan tỏa mạnh mẽ khắp nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, các cô gái Phạm Lịch, Nga My và M.P đã chia sẻ câu chuyện bị quấy rối tình dục của mình trên mạng xã hội.

Trong thông cáo, UNFPA và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam chia sẻ hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm của những phụ nữ dám vượt qua sợ hãi và định kiến để cất lên tiếng nói. Chúng ta cần phải khuyến khích nhiều phụ nữ Việt Nam trở thành những người “phá vỡ im lặng”. Câu chuyện của các nạn nhân bị bạo lực và quấy rối tình dục sẽ giúp nâng cao nhận thức về vấn đề này và giúp cả xã hội chung tay để chấm dứt bạo lực.

Các trường hợp liên quan đến những người nổi tiếng như Phạm Anh Khoa có thể tạo ra những tiêu điểm thảo luận nóng hổi trong thời gian qua, nhưng còn rất nhiều câu chuyện vẫn còn nằm trong bóng tối, chứ không chỉ trong ngành giải trí. Chính phủ và cả xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tất cả các hình thức bạo lực giới.

Phạm Lịch,…

… Nga My,…

… và M.P đã dũng cảm khi lên tiếng tố Phạm Anh Khoa “gạ tình”.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất