Giải Trí

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và Britain's Got Talent: Hành trình hùng vĩ vượt lên chính giấc mơ Guinness

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Nói đến Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giờ đây, người ta sẽ nhắc đến bước nhảy huy hoàng làm thót tim hàng trăm ngàn khán giả quốc tế tại sân khấu Britain's Got Talent 2018.

Tuy không giành ngôi vị cao nhất như mong đợi của biết bao khán giả nước nhà nhưng hành trình tại Britain's Got Talent 2018 vẫn đủ khiến anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tự hào và đâu đó cũng không cần hối tiếc. Qua từng vòng thi, Giang Brothers mang những hình ảnh Việt Nam đến với khán giả quốc tế bằng tà áo dài, lá quốc kỳ trên ngực trái và tất nhiên là bằng tài năng được tôi luyện hàng chục năm trời.

Hoàn thành xuất sắc màn trình diễn được đánh giá là “phi thường”, “thiên tài” trong đêm chung kết, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng đã chính thức bước qua đỉnh cao mà họ đạt được khi xác lập kỷ lục Guinness thế giới tại Tây Ban Nha gần 2 năm về trước.

Đã không ít lần Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ câu chuyện họ từ chối tham gia Got Talent cả phiên bản Mỹ lẫn Anh vì kỷ lục Guinness thế giới xác lập năm 2016 đã là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Tuy vậy, Giang Brothers vẫn có mặt trên sân khấu Britain's Got Talent (BGT) vì lý do: “Rất nhiều bạn bè đồng nghiệp động viên mình giới thiệu nghệ thuật xiếc Việt Nam nên Cơ và Nghiệp mới cân nhắc và quyết định tham gia“.

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mang áo dài đến Anh quốc dự thi BGT 2018.

Trừ những lúc biểu diễn, họ luôn xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh chỉn chu và luôn mang một lá quốc kỳ bên ngực trái.

Cũng vì muốn khán giả quốc tế biết đến bề dày nền nghệ thuật xiếc và tài năng của người Việt Nam nên bao nhiêu lần xuất hiện trên sân khấu BGT là bấy nhiêu lần Giang Brothers trân trọng gắn lên ngực trái lá cờ đỏ sao vàng. Trừ những lúc trình diễn cần đến trang phục đặc biệt, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp luôn diện áo dài và lặp đi lặp lại lời giới thiệu đáng tự hào: “Chúng tôi là Giang Brothers đến từ Việt Nam“.

Tiết mục ở vòng thi Audition của Giang Brothers thuyết phục được cả 4 giám khảo. (Nguồn clip: Youtube).

Tiết mục ở vòng Audition của anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam khiến tất cả khán giả và ban giám khảo của BGT kinh ngạc. Khi biết được Giang Brothers đã tập luyện 6 tiếng hằng ngày trong hơn 20 năm qua để Quốc Cơ luôn luôn giữ được Quốc Nghiệp trên đỉnh đầu, nhà sản xuất danh tiếng Simon Cowell đã cất lời: “Đây không chỉ là thể hiện tài năng mà còn là nỗ lực và trả giá rất nhiều. Tôi sẽ không bao giờ quên được tiết mục này trong suốt quãng đời còn lại của mình“.

Trong lúc luyện tập tiết mục cho đêm thi bán kết, Quốc Nghiệp ngã từ trên đỉnh đầu anh trai xuống bậc cầu thang đạo cụ. Người đồng nghiệp và cũng là người anh như Quốc Cơ trong khoảnh khắc ấy chỉ có thể khuyên em mình không cần bịt mắt trong phần thi kế tiếp và động viên: “Cố gắng lên Nghiệp ơi. Vì một niềm tin: Người Việt tỏa sáng năm châu“. Như một sự đền đáp, anh em Cơ - Nghiệp đã thật sự tỏa sáng với khán giả Anh trên chính nước Anh.

Màn trình diễn tại vòng Semi-Final của Giang Brothers khiến giám khảo Amanda nhận đinh: “Đã tìm thấy quán quân”.

Màn trình diễn thăng bằng trong tư thế chống đầu lần này nguy hiểm hơn gấp nhiều lần khi Quốc Cơ bịt mắt giữ Quốc Nghiệp và bước lên xuống 10 bậc thang. Sau lời cảm ơn của Simon Cowell vì Giang Brothers đã vượt hàng ngàn dặm đến tham gia chương trình, giám khảo Amanda khiến cả khán phòng hò reo bằng lời khẳng định: “Thật lòng, dường như tôi đã thấy quán quân của mùa giải năm nay“.

Số phiếu bình chọn của bộ tứ giám khảo trong đêm thi bán kết chia đều 2 - 2 cho Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và nữ ảo thuật gia người Anh Mandy Muden. Điều “kỳ lạ” đã xảy ra khi khán giả Anh đồng loạt làm tiếng động bày tỏ sự thất vọng ngay tại sân khấu vì giám khảo Amanda và David chọn Mandy. Khi giám khảo đã không giấu ý đồ cầm hòa thì kết quả bình chọn lại tạo nên một điều “kỳ lạ” khác: khán giả Anh thật sự yêu thích và lựa chọn Giang Brothers thay vì Mandy Muden.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng nước Anh, được tổ chức tại Anh và kết quả do khán giả Anh quyết định. Chẳng điều gì có thể khiến cặp đôi nghệ sĩ xiếc Việt Nam vươt qua rất nhiều ứng viên Anh quốc khác để góp mặt trong top 10 đêm chung kết ngoài việc Giang Brothers đã thật sự tỏa sáng để chinh phục người xem bằng thực tài và sự khổ luyện.

Khán giả Anh đã chọn anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam thay vì nữ ảo thuật gia nước nhà.

Những khán giả Việt Nam theo dõi đêm chung kết Britain's Got Talent đều không giấu được nỗi xúc động khi anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất hiện trong trang phục màu xanh áo lính và mang đến màn trình diễn thật sự “hùng vĩ”. Không sử dụng bất kỳ sự hỗ trợ hay bảo hiểm nào, Quốc Cơ giữ em trai mình bước qua 4 mai hoa thung và bất ngờ thực hiện cú nhảy sinh tử để về đích trong sự kinh ngạc của người xem.

Trong đêm chung kết BGT, Giang Brothers đã trình diễn tiết mục mạo hiểm và thành công nhất trong sự nghiệp.

Nếu ở lần lập kỷ lục Guinness thế giới 2 năm trước, Giang Brothers đi hết 90 bậc thang nhà thờ Chính tòa Girona, Tây Ban Nha trong vòng 52 giây thì lần này họ thách thức cả trọng lực và chạm đến ngưỡng phi thường chỉ trong vòng chớp mắt.

Trong giây phút ấy, khán giả nước nhà mới thấm thía những lời chia sẻ của anh em Cơ - Nghiệp rằng chiến thắng cũng chẳng còn quan trọng gì khi họ đã vượt qua thử thách sinh tử để hoàn thành tiết mục mà cảm xúc của người xem dâng lên đến đỉnh điểm.

Khi ánh đèn nơi anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đứng vụt tắt, đồng nghĩa với việc họ dừng chân ở top 5, hàng ngàn khán giả tại sân khấu chung kết Britain's Got Talent lại đồng loạt tạo thành thanh âm thất vọng.

Họ tiếc nuối cho một những tiết mục biểu diễn ngoài sức tưởng tượng lại không có đủ số phiếu để được vinh danh ở vị trí cao hơn. Họ thất vọng vì những tài năng khác có thể tìm thấy ở đâu đó trong hàng loạt show tìm kiếm tài năng nhưng cảm xúc họ có được với Giang Brothers sẽ không bao giờ lặp lại.

Cuộc chơi đã kết thúc để anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trở về đoàn tụ với gia đình sau những màn trình diễn nguy hiểm nhất, ấn tượng nhất tại xứ sở sương mù. Càng có nhiều bình luận tiếc nuối, buồn lòng càng chứng tỏ họ đã không sai lầm khi thử sức mình chinh phục một đỉnh cao mới.

Kỷ lục Guinness chỉ còn là dấu mốc trong đời. Nói đến Giang Brothers giờ đây, người ta sẽ nhắc đến bước nhảy huy hoàng làm thót tim hàng trăm ngàn khán giả quốc tế.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là đại diện Việt Nam hiếm hoi tham gia thi thố tại đấu trường quốc tế khiến công chúng tự hào từ hình ảnh chỉn chu cho đến những màn trình diễn tài năng đẳng cấp. Cả hiệu ứng truyền thông lẫn số view cao kỷ lục đều cho thấy Giang Brothers đã thành công khi đang mang hình ảnh Việt Nam, cái tên Việt Nam chinh phục khán giả quốc tế.

Với riêng Giang Brothers, chuỗi ngày chinh chiến tại Britain's Got Talent còn là hành trình để họ khám phá khả năng và vượt lên chính bản thân mình. Thành công và đam mê không có giới hạn vì hết đỉnh cao này sẽ là đỉnh cao khác, hết giấc mơ này vẫn còn những giấc mơ xa khác.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất