Giải Trí

Quang Anh: 'Cuộc sống ở Hà Nội không đơn giản, rất khó khăn…'

Hương Ngân
Chia sẻ

Bên cạnh đó, Quán quân The Voice Kids 2013 thừa nhận không còn đi diễn nhiều như trước nữa nhưng cả hai mẹ con Quang Anh vẫn cố gắng cân bằng cuộc sống ở Hà Nội.

Sở hữu chất giọng sáng và đầy nội lực, Quang Anh đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 đầy thuyết phục. Dù còn nhỏ tuổi nhưng cậu nhóc được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao bởi khả năng ca hát, cảm thụ âm nhạc cùng phong cách trình diễn đậm chất “nghệ”. Em cũng được nhận xét là “viên ngọc” đa tài của V-pop trong tương lại gần khi thử sức, đồng thời có thể hát được rất nhiều thể loại nhạc khác nhau như rock-pop, dance-pop, dân gian đương đại…

160611starQuangAnh-4

Hứa hẹn là ngôi sao đầy triển vọng nhưng hậu The Voice Kids, Quang Anh tỏ ra khá “im hơi lặng tiếng”. Không chọn “tấn công” showbiz như các giọng ca khác, cậu nhóc thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và định hướng phát triển với con đường ca hát chuyên nghiệp.

Mới đây, trò cưng thuộc đội Cải Bắp ngày nào đã có những chia sẻ chân thật, thú vị về cuộc sống hiện tại của mình.

- Chào Quang Anh! Gần 3 năm trở thành quán quân The Voice Kids, tình cảm giữa em và huấn luyện viên ra sao?

- Đối với em, người giỏi nhất, am hiểu nhất về âm nhạc chính là cô chú Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Cô chú không chỉ dạy em trong quá trình tham gia The Voice Kids mà hiện tại cũng giúp đỡ em rất nhiều. Cả hai đã bỏ ra nhiều thời gian để em có được việc học tập ổn định, rồi cũng chạy đi khắp nơi tìm thầy giáo cho em. Đối với em cô chú là người vô cùng vĩ đại và em biết ơn rất nhiều!

- Em có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại của bản thân?

- Một ngày của em cũng khá đơn giản: sáng đi học văn hóa, chiều học chuyên ngành trống đến 21h. Thi thoảng cuối tuần, em xin mẹ đi chơi với bạn bè. Còn các show diễn cũng không nhiều như ngày xưa. Hiện tại, em muốn tập trung nhiều thời gian cho việc học hơn là đi diễn. Chỉ có học mới có thể giúp em theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp cũng như cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Căn phòng trọ đơn sơ của hai mẹ con Quang Anh ở Hà Nội.

Căn phòng trọ đơn sơ của hai mẹ con Quang Anh ở Hà Nội.

- Nhìn hình ảnh hai mẹ con sống trong trong căn phòng trọ vỏn vẹn 20m2 khiến nhiều người phải nghẹn ngào, hẳn cuộc sống của em không hề dễ dàng?

- Lúc đầu khi mới ra Hà Nội, mọi thứ không đơn giản như em nghĩ. Cuộc sống ở đây rất khó khăn và khó thích ứng, nhưng lâu dần cũng quen, quan trọng là phải cân bằng được chi tiêu. Dù không còn đi diễn nhiều, nếu trước 10 thì giờ chỉ còn 5-6, thậm chí 1 tháng em chỉ hát 1 lần nhưng phần nào cũng giúp ổn định cuộc sống hai mẹ con em ở Hà Nội. Bên cạnh đó, mẹ em cũng đi làm thêm buổi tối ở công ty môi trường, buổi sáng thì bán đồ ăn sáng phụ giúp bác chủ nhà nên cũng có đồng ra đồng vào.

Nhiều khi muốn đi diễn lắm để kiếm thêm tiền nhưng giọng em đang vỡ, trong quá trình thay đổi, khó điều chỉnh tông cao tông thấp nên mẹ chưa cho phép em hát quá nhiều. Có chăng, thi thoảng em đi hát tại một số chương trình với tư cách khách mời, hay cho các anh chị sinh viên để truyền lửa tới mọi người thôi.

160611starQuangAnh-1

- Quang Anh cảm thấy mặc cảm so với các bạn đồng trang lứa?

- Em là người xuất thân từ nghèo khổ, khó khăn, em quen với cuộc sống vất vả. Dù không đầy đủ như các bạn nhưng mẹ con vẫn ổn định và hạnh phúc. Em nghĩ mình may mắn lắm khi luôn có mẹ bên cạnh yêu thương, chăm sóc và đặt niềm tin vào con trai. May mắn nữa là em được nhiều người yêu quý, ủng hộ con đường đam mê…

Em vẫn còn con đường dài phía trước để phấn đấu. Tương lai của em mới quan trọng. Em muốn theo đuổi âm nhạc một cách nghiêm túc, được khán giả biết đến là một Nguyễn Quang Anh đủ trưởng thành và tự lập để sau này có tiền mua nhà ở Hà Nội, đỡ đần mẹ về kinh tế.

- Ở tuổi 15 - cái tuổi đang thay đổi tâm sinh lý, có bao giờ em muốn “nổi loạn”, thoát khỏi cái vỏ quen thuộc?

- Có chứ… Em đang ở giai đoạn “tuổi thần teen” mà. (cười). Em nghĩ ai cũng sẽ phải trải qua giai đoạn này nhưng bản chất mình không thay đổi là được, “nổi loạn” cũng chỉ để chứng tỏ bản thân mình thôi. Em vẫn là chính mình, vẫn là Quang Anh của mọi người yêu thương từ những ngày đầu The Voice Kids. Có chăng, trong tương lai em thay đổi gout âm nhạc, cá tính như thế nào để khi trở lại khán giả có thể nhớ mãi không quên về mình.

160611starQuangAnh-5 160611starQuangAnh-6

- Định hướng âm nhạc gì trong tương lai của em là gì?

- Từ nhỏ em đã rất mê Underground, sau khi tham gia The Voice Kids em được tiếp xúc với nhiều bạn bè, anh chị đi trước, học hỏi nhiều thứ… và dần dần em cảm thấy rất hạnh phúc khi được là chính mình trên sân khấu. Em mong muốn sau này sẽ trở thành một ca sĩ thực thụ.

Nhiều người thắc mắc tại sao Quang Anh lại đi học trống nhưng nếu ai tìm hiểu kỹ sẽ biết trống giúp chúng ta tìm được tiết tấu hay trong bài. Người học trống có tư duy không giống ai, vừa đòi hỏi kĩ năng chyên nghiệp hiện đại hơn, đồng thời cảm thụ âm nhạc cũng đặc biệt hơn, khác người hơn. Em đang nỗ lực học hỏi để có được khả năng đó. Mỗi lần được chơi trống em cảm thấy như đang được sống là chính mình, mọi áp lực buồn phiền đều được giải tỏa hết.

- Cám ơn Quang Anh về những chia sẻ vừa rồi! Chúc em học thật tốt và sớm thực hiện được ước mơ của mình.

>>> Xem thêm:

Cận cảnh phòng trọ 20m2 đơn sơ của Quang Anh The Voice Kids

Soobin Hoàng Sơn cười hết cỡ cùng Quang Anh The Voice Kids

Quang Anh ‘The Voice Kids’: ‘Người khác cố gắng năm, em phải cố gắng mười’

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất