Giải Trí

Quán quân X-Factor Minh Như: 'Em thi American Idol và bị… choáng ngợp bởi vẻ 'cool ngầu' của Katy Perry!'

Yuki
Chia sẻ

Quán quân X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2016: Minh Như đã có những chia sẻ đầu tiên về hành trình mới tại American Idol nhân dịp cô về nước và trở thành khách mời đặc biệt của vòng chung kết The Voice Kids 2018.

Trở thành Quán quân Nhân tố bí ẩn mùa 2, khi vừa tròn 16 tuổi, Minh Như là thí sinh nhỏ tuổi nhất “lấn sân” và bất ngờ chạm tay vào chiếc cúp danh giá của ngôi vị cao nhất.

Đăng quang khi còn rất nhỏ tuổi, cũng như bao đứa trẻ khác, Minh Như loay hoay tìm kiếm cho mình cơ hội để tận dụng sức hút từ ngôi vị đạt được và khẳng định bản thân trên thị trường âm nhạc. Thế nhưng, bất ngờ Minh Như quyết định tạm dừng lại, sang Mỹ để hoàn thành việc học, và theo đuổi chuyên sâu về âm nhạc - đây cũng là khoảng thời gian quý báu để cô bé sinh năm 1999 này trau dồi đầy đủ những kỹ năng, tư duy cần thiết cho chặng đường phía trước mà như cô chia sẻ: “Em muốn một hành trình chậm mà chắc, trong đó bản thân được là chính mình với phiên bản tốt nhất, chứ không phải cố gắng để trở thành ai khác, để khi trở về và xuất hiện trước khán giả, em phải là một Minh Như “chất” nhất!”

Minh Như chia sẻ về bộ ba giám khảo đình đám của American Idol

Và… trạm dừng chân đầu tiên hậu X-Factor của Minh Như, đó là cuộc thi đình đám thế giới: American Idol. “Hôm đó, em đi siêu thị với ba em, thì lướt mạng thì thấy American Idol đang tuyển sinh tại thành phố gần nơi em ở, nên em nói với ba chở ba đến chỗ đó đi, được thì thi, còn không được thì “đi dzìa”.” chính là cơ duyên mang Quán quân Nhân tố bí ẩn - mùa 2 đến với sân chơi quốc tế.

Là người Việt tham gia một “đấu trường” ca hát thế giới, dù đã “chinh chiến” ở nhiều sân khấu và cuộc thi lớn nhỏ, Minh Như không tránh khỏi hồi hộp: “Lần đầu tiên gặp ban giám khảo thì đó là một cảm giác sợ lắm ạ. Thứ nhất, mình là người Việt, bước vào môi trường nước ngoài, đặc biệt là ngành âm nhạc Mỹ rất là kinh khủng, hoành tráng, đứng đầu thế giới. Đứng hát trước họ là một áp lực rất lớn với em!” 

Với thế mạnh là hát tiếng Anh, bất cứ sân chơi ca hát nào, Minh Như cũng muốn thử thách, đặc biệt là American Idol - một cuộc thi mà Như đã theo dõi từ rất lâu và ước mơ một lần được chinh phục. Sở hữu chất giọng ấn tượng, nội lực, cô trò nhỏ ngày nào của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tại X-Factor đã trưởng thành hơn rất nhiều: “Khoảng thời gian hậu đăng quang, em cảm thấy khó khăn với bản thân mình khi cứ chật vật đi tìm một hình xa rời, mà quên mất bản thân mình. Mình đừng bao giờ nghĩ là sẽ trở thành ai, lúc đó em muốn đi theo hình mẫu là một vocalist như Whitney Houston chẳng hạn, nhưng mà gò ép mình vào khuôn của người khác là sai. Em muốn mình bình tĩnh lại, suy nghĩ về những điều muốn làm, phải có định hướng rõ ràng hơn, và cơ duyên sẵn sàng để mang đến một sản phẩm chất lượng cho khán giả!”

Dứt khỏi ánh hào quang mà chiếc cúp Quán quân mang lại, để lựa chọn “ở ẩn” chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng với bất kỳ ai, huống chi là cô gái 16 tuổi như Minh Như, thế nhưng “Thà là như vậy, thà là em quyết tâm đi học để tìm ra chính mình, còn hơn là ra mắt một sản phẩm không chất lượng. Mình phải trau dồi cả về âm nhạc, lẫn nhân cách, tư duy.”

Gặp gỡ các vị giám khảo tại American Idol, Minh Như chia sẻ: “Đứng trước Đầu tiên là về nhân vật bất hủ - Lionel Richie, những người ít nghe nhạc nhất cũng biết bài Hello. Mình cảm thấy rất là… xa xôi, kiểu như mình đang ngồi ở phòng chờ cuộc thi, nghĩ mình đang cầm trên tay điện thoại để xem họ biểu diễn qua màn hình, từ nhỏ đến lớn đều xem họ qua tivi, mà giờ mình sắp gặp họ rồi, mình phải làm sao, hành xử ra sao. Em rất băn khoăn trăn trở, nhưng khi mình bước vào thì họ rất vui vẻ, chào đón, làm cho mình thấy thoải mái hơn nhiều. Lionel Richie có những câu nói rất hay, sâu sắc. Còn Luke Bryan là ca sĩ nhạc đồng quê, nhưng em ấn tượng vì anh ấy rất cởi mở với những nhận xét thẳng thắn.”

Ấn tượng và học hỏi được nhiều điều ngay trong buổi audition đầu tiên tại American Idol, “Về Katy Perry - người trong top ngôi sao nổi tiếng ở Mỹ, về social, media, khắp nơi đều biết đến “super star” này - em rất hồi hộp. Khi em xem trên sân khấu thì là một Katy Perry rất máu lửa trong âm nhạc, nhưng ngoài đời thì cô rất vui tính, ngọt ngào - rất dễ thương, nhìn một ánh mắt đầu là thích ngay. Cô ấy rất vui tính, có nhiều câu nói rất hóm hỉnh, nhưng rất thật và chất, không cố tình tỏ ra mình cool ngầu, mà chỉ cần nhìn vào khuôn mặt là đã thấy thần thái của một sự nổi tiếng có chỗ đứng, tầm vóc và đẳng cấp. Em nhìn vào cô ấy là thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp, sự sang trọng và “cool” từ bên trong toát ra.”

Hãy đón chờ sự trở lại của Minh Như với một tiết mục đặc biệt trong đêm chung kết The Voice Kids vào lúc 21g ngày mai (29/12/2018) trên kênh VTV3 và dõi theo hành trình mới của cô gái tài năng này tại “đấu trường” American Idol chính thức lên sóng từ ngày 03/03/2019 trên kênh ABC để cùng xem Minh Như có giành được “chiếc vé vàng” của của cuộc thi đình đám này không.

Chia sẻ

Bài viết

Yuki

Tin mới nhất