Giải Trí

Quán quân Sing My Song 2018: 'Chưa bao giờ nghĩ âm nhạc của Lộn Xộn có giá trị nhất định'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Lộn Xộn cho biết, những chủ đề âm nhạc của nhóm chủ yếu đi lên từ đường phố và chưa bao giờ nghĩ nó có giá trị nhất định nào đến với số đông công chúng.

Tối 13/5, Lộn Xộn Band là cái tên chính thức bước lên vị trí Quán quân Sing My Song 2018Vượt mặt Andiez Nam Trương, nhóm được xướng tên trong không khí vỡ oà khi nhận được 11 điểm từ Hội đồng giám khảo bình chọn.

Xúc động với thành tích giành được, Lộn Xộn Band có những chia sẻ chân thành cùng Saostar từ sở thích làm nhạc theo sở thích mang hướng Indie đến ngôi vị Quán quân Sing My Song. 

Lộn Xộn chính thức trở thành Tân Quán quân Sing My Song 2018.

Hmmm - Lộn Xộn Band

- Khoảnh khắc Lộn Xộn và Andiez Nam Trương cùng 10 điểm, chỉ còn 1 điểm từ nhạc sĩ Minh Châu, khi đó nhóm nghĩ đến điều gì?

- Lúc đó tụi em chẳng nghĩ ra được điều gì cả, chỉ cảm thấy rằng có lẽ sẽ không phải là mình mà là Andiez Nam Trương. Thực ra Lộn Xộn rất sợ việc đem tác phẩm của mình và người khác lên bàn cân đem ra so sánh là tác phẩm của ai hay hơn. Lúc đấy bọn em quay ra nói vui với nhau hay là kêu chú Minh Châu bình chọn cho Andiez luôn nhỉ!

Với anh Andiez luôn xứng đáng là quán quân vì nhạc của anh ấy chạm đến số đông công chúng lớn. Còn nhạc của Lộn Xộn đi ra từ đường phố, thậm chí chưa bao giờ nghĩ nó có một giá trị nhất định. Khi đi thi trong đầu của tụi em còn nghĩ xác định là thôi Á quân cũng vui rồi vì mình đã làm tất cả những gì có thể nhưng cuối cùng là kết quả quá bất ngờ.

Cảm ơn mọi người đã cho Lộn Xộn những trải nghiệm quý báu. Ngày trước khi Lộn Xộn làm nhạc chỉ có ngồi trong phòng thu. Giờ đây được anh Hoài Sa phối những bản phối rất hay và được chia sẻ với khán giả mọi thứ về âm nhạc. Đó là điều bất ngờ và đắt giá dành cho tụi em.

Cảm xúc vỡ oà của Lộn Xộn Band cùng Andiez Nam Trương khi biết kết quả.

 - Trở thành Quán quân của cuộc thi, nhóm có ý định tiến vào con đường showbiz để phát triển âm nhạc của mình không hay tiếp tục là những người thích sáng tác và làm nhạc cho riêng mình?

- Nhiều người bảo nhóm em bây giờ không còn là Indie nữa rồi, showbiz quá rồi. Tuy nhiên, em nghĩ trước sau gì tụi em vẫn vậy, Lộn Xộn vẫn là Lộn Xộn thôi. Vẫn “chất” như vậy chứ không khác gì cả. Trước khi tham gia chương trình tụi em đã có những dự định của riêng mình, bây giờ càng có cớ để hoàn thành nó rồi, không chơi đùa được với âm nhạc làm nhạc cho vui nữa.

- Nhạc sĩ Minh Châu thuộc hàng lão luyện trong giới sáng tác, Lộn Xộn nghĩ sao khi được nhạc sĩ dành cho mình 1 điểm “định mệnh” ấy cũng như nghĩ gì về xu hướng nghe nhạc của khán giả hiện nay?

- Được nhạc sĩ Minh Châu dành cho 1 điểm quyết định là điều mà Lộn Xộn không thể nghĩ tới.

Âm nhạc là thứ không có giới hạn và thay đổi từng ngày từng giờ. Em thấy mỗi người có một quan điểm và cách nhìn nhận, có người thấy hay, có người thấy dở, có người thấy bài hát lúc này hay nhưng thời điểm khác họ lại thấy dở. Nhóm chỉ biết rằng mình cứ làm việc hết tâm huyết với những gì mình thích, sớm muộn gì cũng được đền đáp. Nhạc của Lộn Xộn được đông đảo khán giả đón nhận là một may mắn.

Ngôi vị này xứng đáng cho những nỗ lực 100% mà cả 3 thành viên đã bỏ ra trong suốt thời gian dài vừa qua. Phần thưởng nhận được thì chắc là bọn em sẽ đầu tư cho những dự định sắp tới.

Khoảnh khắc “thót tim” chờ đợi số điểm từ phía nhạc sĩ Minh Châu.

- Trước đây Lộn Xộn sáng tác theo ý thích, mang hơi hướng Indie. Nhưng bây giờ nhóm đã được nhiều người biết đến, đại diện thế hệ nhạc sĩ trẻ cho âm nhạc Việt. Nhóm đã chú ý đến điều này và có kế hoạch gì?

- Indie thì vẫn là Indie thôi. Trước giờ tụi em vẫn thích tự làm những gì mình cảm thấy thú vị. Lộn Xộn cảm giác nhóm có thế mạnh về chủ đề. Những chủ đề mà không ai nghĩ có thể thành âm nhạc thì tụi em lại càng cảm thấy hào hứng hơn. Đó là bản chất trong máu rồi nên vẫn cứ phát triển nó. Âm nhạc của Lộn Xộn chính vì vậy mà được nhiều người biết đến.

Kế hoạch trước mắt của Lộn Xộn sẽ nghiêm túc với các sản phẩm của mình hơn, lắng nghe mọi người nhiều hơn nữa.

- Với ca khúc “Hmmm”, Lộn Xộn có thể dửng dưng khi gặp phải những lời lẽ không hay như nội dung bài hát có đề cập. Nhưng giờ là Quán quân rồi, nếu sau này gặp trường hợp này nữa liệu có bỏ ngoài tai như thế hoặc hành động ra sao để người khác tâm phục khẩu phục?

Em cũng không biết nữa. Mới được nhận chức danh Quán quân còn chưa kịp nghĩ ra thêm điều gì thêm. Nhóm sẽ ngồi lại và suy nghĩ thật nghiêm túc về câu hỏi này.

- Đồng hành cùng HLV Lê Minh Sơn, Lộn Xộn nghĩ gì về HLV của mình sau chặng đường gắn bó vừa qua?

- Cám ơn anh Sơn rất nhiều. Anh Sơn là người không bao giờ muốn can thiệp vào phong cách âm nhạc của Lộn Xộn hay bất cứ ai trong team, nhưng luôn truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, không chỉ là âm nhạc mà còn là các đối nhân xử thế trong cuộc sống. Lựa chọn vào team của anh Sơn là lựa chọn sáng suốt nhất của nhóm khi tham gia Sing My Song.

Cảm ơn Lộn Xộn Band. Chúc mừng các bạn đã trở thành Quán quân Sing My Song đầy thuyết phục!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất