PRODUCE X 101 khai pháo: Tháng ngày huy hoàng cho những tài năng còn ẩn giấu

Một mùa giải mới của PRODUCE lại bắt đầu. Rồi sẽ lại là những bất công, những thị phi liên tiếp diễn ra. Nhưng rồi sẽ đâu lại vào đấy, chương trình này vẫn sẽ là cánh cửa mới mở ra cho những đam mê và khát vọng vẫn còn đang ẩn mình giữa đại dương tài năng ngoài kia của K-biz!

Bài viết Quốc Khánh
Chia sẻ
PRODUCE X 101 khai pháo: Tháng ngày huy hoàng cho những tài năng còn ẩn giấu

Đến thời điểm hiện tại, người ta không còn cảm thấy quá lạ lẫm với cái tên PRODUCE nữa rồi. Đã ba mùa giải qua đi, hàng trăm cái tên vô danh của giới giải trí Hàn Quốc đã được trao một cơ hội để tỏa sáng. Và cũng đã có những người may mắn, bước chân lên ngọn tháp vinh quang, chính thức đưa cuộc đời của mình sang một trang mới. Trang sách ấy được đặt tên là “Những giấc mơ có thật”. Bởi chính những cô - cậu thực tập sinh ấy, tưởng chừng tất cả đã phải từ bỏ niềm khát khao và đam mê của mình thì nay lại được trao những cơ hội ngàn vàng và vụt sáng thành những ngôi sao. Tất cả đều cố gắng hết sức vì những đam mê cháy bỏng của chính mình. Và quả ngọt luôn dành cho những người biết phấn đấu cho tương lai.

Các thực tập sinh đến với PRODUCE, mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng biệt. Đó có thể là những người đã được debut nhưng hoạt động không mấy ngon nghẻ và gần như dậm chân tại chỗ trong sự nghiệp của mình. Đó có thể là những thực tập sinh cứ miệt mài luyện tập nhưng không biết bao giờ cơ hội sẽ đến. Và tất cả đều đang phải chờ đợi cho một phép màu xảy ra trong cuộc đời mình. Thế nhưng chờ đợi mãi liệu có đáng sợ hay không? Đáp án sẽ là không! Chờ đợi không bao giờ là đáng sợ, đáng sợ là không biết chúng ta lại sẽ phải chờ đến bao giờ mà thôi. Và PRODUCE cứ thế xuất hiện, giống như một phép màu thật sự, tiếp thêm sức mạnh cho những con người nhỏ bé đang chờ đợi từng ngày để được tỏa sáng cùng âm nhạc.

PRODUCE X 101 khai pháo: Tháng ngày huy hoàng cho những tài năng còn ẩn giấu

Năm nay, PRODUCE trở mình trong cái tên PRODUCE X 101 đầy mới lạ. Sẽ tiếp tục là 101 chàng thực tập sinh nữa dồn hết sức mình để tìm đến một chiếc ghế trên ngọn tháp danh vọng của nhà PRODUCE. Tất cả đều phải cố gắng hết mình, tự tìm ra được đâu sẽ là sức hút của bản thân phát huy nó hết sức mình để gây chú ý đến các “Nhà sản xuất quốc dân”. “Cựu vương” Lai Guan Lin của WANNA ONE đã từng có một đoạn rap thế này: “Mỗi ngày trôi qua đối với tôi đều là một phép thử và khả năng của tôi là vô hạn.” Phải, hãy thử hết sức và chơi hết mình. Bởi có như thế, tất cả mới tìm được cho mình một cơ hội quý giá. Bất cứ chàng trai nào đến với PRODUCE X 101 năm nay đều lấy Kang Daniel ra làm hình mẫu lý tưởng của mình: Ngoại hình đẹp, tài năng vượt bậc cộng thêm sức hút khán giả mãnh liệt. Không ai có thể phủ nhận độ thành công vượt bậc của anh chàng “Center quốc dân” sau khi bước ra từ cánh cửa PRODUCE này cả.

Có một quy luật hết sức đặc biệt cho những người nhà của chương trình này: Những ai chiến thắng PRODUCE gần như nắm chắc trong tay một tấm vé thành công. I.O.I, WANNA ONE hay IZ*ONE chính là những minh chứng xác đáng nhất cho câu chuyện này. PRODUCE chẳng khác nào một con đường trải đầy những cánh hoa hồng, con đường ấy chỉ dành riêng cho người nào thật sự xứng đáng mà thôi.

Thế nhưng PRODUCE vốn cũng chẳng đủ sức để gồng gánh cho tất cả. Sau khi những nhóm nhạc dự án của chương trình này tan rã, hầu hết không mấy ai ghi nhận được những thành công như những gì nhóm nhạc cũ đã mang lại cho họ. Thậm chí ngay cả những center như Jeon Somi hay Kang Daniel cũng đang phải chật vật trong chính sự nghiệp của mình. Center đã khó khăn đến thế, những thành viên còn lại cũng không mấy suôn sẻ trong chuyến hành trình âm nhạc của mình mà không có sự kề cạnh của những người động đội cũ. Đến hiện tại, chỉ có vài cái tên được người ta nhớ đến hậu tan rã như Chung Ha, Hwang Min Hyun, Yoon Ji Sung, Lai Guan Lin, Bae Jin Young. Số còn lại, họ lại phải tiếp tục đối mặt với những khó khăn phía trước như những tháng ngày đầu tiên. PRODUCE sẽ không thể bảo toàn danh vọng cho bất cứ ai đến mãi mãi cả, tất cả còn phụ thuộc vào cái duyên của mỗi người với sự nghiệp thần tượng của mình.

PRODUCE X 101 khai pháo: Tháng ngày huy hoàng cho những tài năng còn ẩn giấu

Thế nhưng, ta vẫn luôn cứ nghe được rằng đời người sẽ không ai sống lại được những giây phút tuổi trẻ, vậy tại sao không một lần đánh đổi để chạm đến ánh hào quang rực sáng? Cũng giống như “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt/ Còn hơn le lói suốt trăm năm.” Bất cứ ai cũng một lần muốn được bước trên những sân khấu rực rỡ, đắm mình trong men say của âm nhạc và giai điệu, được bốc cháy thật sự với ngọn lửa nhiệt huyết của chính mình. Các thực tập sinh của PRODUCE sẽ chẳng thể thành công nếu họ không dám đánh đổi.

Cơ hội luôn tồn tại, nhưng nó sẽ không bao giờ dành cho những ai không có ý chí và quyết tâm. Một mùa PRODUCE nữa lại đang về, các trai đẹp đang chuẩn bị tăng tốc hết mức để tìm được ánh hào quang của riêng mình. Ánh hào quang ấy là sự tổng hợp của rất nhiều thứ mà niềm tin và hi vọng chính là điều quan trọng nhất. Cứ đi rồi sẽ đến, cứ mơ thì ắt có ngày sẽ thành sự thật. PRODUCE X 101 năm nay nhất định rồi sẽ thành công rực rỡ và trao thêm những cơ hội cho những cái tên nhỏ bé đang ẩn mình giữa biển trời giải trí bao la.

Bài viết

Quốc Khánh

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ