Giải Trí

Produce 101: Sống còn hay cơ hội mới? (P1)

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Giữa hàng chục chương trình tuyển chọn idols xứ Hàn, Produce 101 vẫn là chương trình sống còn đạt tỷ lệ ratting cao nhất và các thực tập sinh bước ra từ cuộc tuyển chọn có nhiều hơn cơ hội tiếp cận công chúng.

Produce 101 mùa 1

Đầu tiên phải nhắc đến Jeon Somi (No.1), ngay từ những tập đầu phát sóng, Somi thu hút với vẻ ngoài hơn nữa cô là thực tập sinh thuộc công ty nằm trong Big3 - JYP. Ngoài thành công đáng mong đợi khi hoạt động cùng I.O.I, Somi cũng nhận được nhiều hợp đồng làm người mẫu và quảng cáo trong thời gian 1 năm hoạt động nhóm. Sau khi I.O.I tan rã, cô nàng kí hợp đồng chính thức với JYP và là một trong những cast chính chương trình Sister’s Slam Dunk. Năm 2017, Somi hợp tác với Eric Nam trong một single thuộc dự án Idol Drama Operation Team. Chưa dừng lại ở đó, JYP dự định sẽ ra mắt một nhóm nhạc nữ vào thời gian tới, Somi được cho là thành viên trụ cột của nhóm nhạc sắp debut này.

Các cô nàng của Jellyfish Entertainment gồm Kim Sejeong (No. 2), Kang Mina (No. 9) và Kim Nayoung (No. 14) cũng đã được công ty quản lý thành lập một nhóm nhạc mang tên Gugudan. Đặc biệt Sejeong gây ấn tượng với vai nữ chính của bộ phim School 2017, cùng các chương trình truyền hình thực tế Talents for Sale, Get It Beauty, và Busted!. Bên cạnh đó Mina góp một vai diễn nhỏ trong 20th Century Boy and Girl. Mới đây, single SEMINA giúp 3 cô nàng có cơ hội khoe giọng hát mạnh mẽ và những giai điệu tuyệt vời.

Gà nhà Fantagio có hai cô gái Choi Yoojung (No. 3) từng giữ vị trí center màn biểu diễn Pick Me được phát sóng trên M! Coundownt và Kim Doyeon (No. 8). Trở về sau dự án Produce công ty này cho ra mắt nhóm nhạc nữ Weki Meki trong đội hình thành viên có Yoojung và Doyeon. Cả hai cô gái cũng đã rất tích cực tham gia các chương trình tạp kỹ, Yoojung thì góp mặt trong Secret Sister cùng với Hani của EXID phát sóng vào cuối tháng này. Doyeon, được mệnh danh là hậu duệ của Jun Ji Hyun, đóng vai trò nữ chính trong Short hợp tác cùng Kang Tae Oh. Tháng 6 vừa qua, Yoojung và Doyeon cũng đã hợp tác với Seola và Luda của Comic Girl thành lập nhóm dự án WJMK, phát hành ca khúc Strong.

Kim Chungha (No 4) có lẽ là cái tên nổi trội nhất bước ra từ chương trình sống còn này. Khi trở về dưới sự quản lý của M&H Entertainment, cô được ra mắt dưới hình thức ca sĩ solo. Chungha đã phát hành khá nhiều album, single và thậm chí OST. Ở lễ trao giải MAMAs 2017 và Giải thưởng Âm nhạc Seoul năm 2018 cô cũng đã giành được rất nhiều thành tích đáng nể. M&H gần đây đã công bố tên fanclub chính thức của Chungha là BYULHARANG. Với hình tượng và cá tính âm nhạc cùng tài năng của mình Chungha đang từng bước khẳng định mình sau thành công bước ra tử Produce 101.

PRISTIN hiện đang là nhóm nhạc nữ thế hệ mới khá nổi tiếng ở Hàn Quốc, người hâm mộ biết đến nhóm nhiều hơn vào Kyulkyung (No. 6), Im Nayoung (No. 10) và Jung Eunwoo (No. 21) là thí sinh của Produce 101 năm nào. Giống như SEVENTEEN, PRISTIN được biết đến là “nhóm nhạc tự sản xuất” chính điều này đaã trở thành lực hút người hâm mộ cho nhóm. Bộ ba Kyulkyung, Nayoung, Eunwoo cùng với hai thành viên khác ra mắt Unit PRISTIN V vào tháng 5. Nhóm phát hành Like a V được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Kyulkyung (Chu Khiết Quỳnh) tích cực nâng cao tên tuổi ở Tring Quốc, cô là một trong những cố vấn vũ đạo cho Idol Producer đầu năm nay.

Không kém PRISTIN, dù là hậu bối nhưng gần đây (G)I-DLE là nhóm nhạc nữ được kì vọng nhiều nhất ở Hàn, nhóm được định hướng kế thừa đỉnh cảo của 4minute thời kì Gen2 và Jeon Soyeon (No. 20) là một trong số thành viên của (G)I-DLE. Nhóm đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem cho MV LATATA của họ và đã nhận được 3 chiến thắng trên các chương trình âm nhạc. (G)I-DLE cũng vừa cho ra mắt single HANN chắp bút bởi Soyeon. Ngoài ra, trước khi là thành viên (G)I-DLE, Soyeon tham gia Unpretty Rapstar 3 và vào đến tận bán kết, sau đó ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo vào cuối năm 2017.

Jung Chaeyeon (No. 7) và Ki Heehyun (No. 19) cả hai đều là thành viên của DIA trước khi tham gia Produce 101. Chaeyeon còn hoạt động cả bên mảng diễn xuất, ra mắt lần đầu với vai diễn phụ trong Drinking Solo , và gần đây nhất cô đảm nhiệm vai chính bộ phim To. Jenny. Kể từ tháng 2, cô thử sức với vai trò MC chương trình âm nhạc Inkigayo. Về Heehyun, cô xuất hiện trên Unpretty Rapstar 3, nhưng đã rời chương trình để tập chung quảng bá cho DIA.

Những cái tên Han Hyeri (No. 12), Lee Soo Hyun (No. 13), Kim So Hee (No. 15), Yoon Chaekyung (No. 16), và Lee Hae In (No. 17) tuy không được ra mắt cùng I.O.I nhưng gặt hái được không ít cơ hội bước vào showbiz. Sau khi nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ, 5 cô gái này ra mắt vào tháng 8 năm 2016 với tư cách là nhóm nhạc dự án I.B.I, với single Molae Molae. I.B.I cũng tan rã ngay sau đó. Star Empire lên kế hoạch ra mắt Hyeri là một phần của nhóm OMZM, nhưng cô đã rời khỏi công ty vào giữa năm ngoái và tham gia một chương trinh thực tế sống còn khác là MIXNINE nhưng tiếc là không đủ điều kiện đi tiếp.

Cả Soo Hyun và Hae In, ban đầu thuộc công ty SS Entertainment và đã rời khỏi đó, đồng thời ký hợp đồng với HYWY Entertainment. HYWY dự định ra mắt Soo Hyun cùng với các thực tập sinh khác với tên gọi DAYDAY vào năm ngoái, thậm chí nhóm đã phát hành teaser và hình ảnh debut nhưng kế hoạch bị đổ bể. Đối với Hae In, cô tham gia một chương trình thực tế sinh tồn khác cũng thuộc Mnet là Idol School nhưng không được ra mắt.

Cùng với Somi, Kim So Hee cũng xuất hiện trên Idol Drama Operation Team. Bên cạnh đó cô góp giọng vào một số bản OST. So Hee phát hành album phòng thu The Fillette chính thức ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo vào tháng 11 năm ngoái, gồm những bài hát dễ nghe phô diễn chất giọng nói ngọt ngào và dịu dàng của cô. Chaekyung gia nhập nhóm nhạc nữ APRIL vào năm 2017 hoạt động song song ở cả Nhật Bản.

Yoo Yeonjung (No. 11) trong thời kì I.O.I đang hoạt động cô đã là thành viên của Comic Girl thuộc sự quản lý của Starship, cô cũng đã bỏ túi được 2 bản nhạc phim Dazzling You (Queen For 7 Days OST) và Your Name Is… (The Undateables OST).  Park So Yeon (No. 18) được cho là sẽ ra mắt với FAVE nhưng hiện tại chưa có thông báo chính thức nào, cô cũng tham gia MIXNINE nhưng không qua được vòng thử giọng. Kang Sira (No. 22) ngòai việc phát hành một bản album tự thu vào đầu năm 2017 cô tham gia hát OST cho bộ phim truyền hình Duel vào giữa năm ngoái, sự nghiệp của Sira còn đang là ẩn số.

Kết thúc mùa 1, tuy còn nhiều thiếu sót nhưng Produce 101 cũng đã mang đến cho những nhà sản xuất quốc dân những tài năng âm nhạc mới mẻ, cũng là nguồn thu nhân tài đáng kể cho những công ty giải trí xứ kim chi.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất