Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, The Heroes mùa 2 trở lại vào những ngày gần cuối năm với hàng loạt những cái tên trẻ, tài năng, sáng tạo tham gia như Gil Lê, Pháo, Hải Đăng Doo, Chu Thuý Quỳnh… Đặc biệt là sự xuất hiện lần đầu tiên tại chương trình của cặp đôi Thanh Hà - Phương Uyên với vị trí Ban giám khảo. Sự xuất hiện của cặp đôi tại chương trình nhận rất nhiều sự quan tâm từ khán giả.
- Vì sao Thanh Hà - Phương Uyên quyết định ngồi ghế giám khảo The Heroes mùa 2?
The Heroes mùa 1 là chương trình tiếp nối của The Remix - Hòa âm ánh sáng, đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khán giả từ những mùa đầu tiên. Đây cũng là sân chơi mà những người nghệ sĩ sẽ thỏa sức sáng tạo không giới hạn cho những tác phẩm của mình.
Là nơi thúc đẩy nghệ sĩ sáng tạo không ngừng bởi vì trong một khoảng thời gian ngắn họ phải cho ra rất nhiều sản phẩm khác nhau mà những sản phẩm đó phải đáp ứng cả tiêu chí về âm nhạc, chuyên môn, cả phần nghe lẫn phần nhìn, đầu tư về phần dàn dựng, vũ đạo, hình ảnh, visual trên sân khấu.
Vì thế khi nhận được lời mời tham gia The Heroes chúng tôi rất vinh dự tham gia để đóng góp những yếu tố chuyên môn, kiến thức, hiểu biết của bản thân cho các bạn nghệ sĩ trẻ.
- Trong quá trình trao đổi, nhận xét thí sinh, 2 chị có bất đồng quan điểm không? Nếu cùng tranh luận 1 thí sinh, 1 vấn đề thì ai sẽ là người “nhún nhường” nhiều hơn?
Hầu như là không. Trong quá trình làm việc thì chúng tôi cũng không có nhiều ý kiến bất đồng, phần lớn là đồng quan điểm với nhau. Tuy nhiên chúng tôi là những người nghệ sĩ độc lập và có những quan điểm riêng biệt do đó chúng tôi tôn trọng quan điểm của nhau.
Việc “nhún nhường” là việc không cần thiết bởi vì nghệ thuật mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau và không ai đúng ai sai hay ai hơn thua cả cho nên việc “nhún nhường” không tồn tại ở đây.
- Ở The Heroes có gì thú vị so với những chương trình âm nhạc khác mà 2 chị từng tham gia?
Như tôi đã nói ở trên The Heroes hội tụ rất nhiều yếu tố của một người nghệ sĩ cần thiết khi hoạt động nghệ thuật, ngoài vấn đề về chuyên môn như giọng hát, mỗi người cần phải có một tư duy âm nhạc sáng tạo. Mỗi người nghệ sĩ tham gia cần phải làm việc rất chăm chỉ và đầu tư rất nhiều thời gian cho các tiết mục dàn dựng bởi vì các bài hát trong chương trình hầu như phải hòa âm phối khí mới, mang màu sắc mới.
Ngoài tập trung cho phần hát, nghệ sĩ còn cần phải tập trung biểu diễn vũ đạo, trang phục, visual,... đó là những điều rất đặc biệt, thú vị mà trong khoảng thời gian ngắn nghệ sĩ phải hoạt động sáng tạo rất mạnh mẽ để tạo ra nhiều sản phẩm như vậy.
- Đứng với cương vị là giám khảo, 2 chị đánh giá dàn thí sinh năm nay như thế nào?
Dàn thí sinh năm nay mọi người sẽ thấy sự đa dạng và các bạn là những nghệ sĩ trẻ tài năng và có giọng hát cả yếu tố chuyên môn, vũ đạo và tinh thần sáng tạo mới mẻ, cùng 1 ekip hùng hậu lẫn chuyên nghiệp đứng phía sau.
- Hiện tại các chương trình âm nhạc tại Việt Nam dường như đang “bão hoà”, có phải chăng khán giả đã bội thực khi quá nhiều show âm nhạc mà chất lượng đổi mới dường như chưa đủ hút để kéo khán giả? 2 chị nghĩ sao về điều này?
Thật ra âm nhạc không bao giờ bão hòa mà thị hiếu của khán giả trong khoảng thời gian nào đó sẽ thay đổi phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội và hoạt động của thị trường âm nhạc và thị trường giải trí trong giai đoạn đó.
Khi một sản phẩm, hay một dạng sản phẩm được đăng tải thực hiện quá nhiều thì khán giả họ sẽ có nhiều món ăn tinh thần hơn để lựa chọn. Khi đó để những yếu tố chuyên môn hoặc yếu tố nghệ thuật đáp ứng được thị hiếu khán giả, các nhà sản xuất phải đầu tư rất nhiều để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao này. Việc sáng tạo đòi hỏi rất nhiều yếu tố không chỉ yếu tố chuyên môn nghệ thuật mà còn về yếu tố đầu tư vật lực, chuyên môn, nhân sự, yếu tố tài chính và còn nhiều yếu tố khác cộng hưởng như “thiên thời địa lợi nhân hòa”.
Do đó hot hay không, hay hay không còn tùy thuộc vào từng đối tượng khán giả khác nhau bởi vì mỗi khán giả sẽ có những nhu cầu những sở thích và những tâm trạng tâm lý khác nhau để thưởng thức tác phẩm.
- Kế hoạch sau khi trở về nước và ra sản phẩm của 2 chị như thế nào?
Việc đi Mỹ hay Việt Nam đều là những hoạt động thường xuyên của Hà và Uyên vì cả hai đều có gia đình ở Mỹ và Việt Nam cho nên không phải đi hay trở về mà việc đi và về của chúng tôi là việc thường xuyên giống như việc hoạt động nghệ thuật vậy. Chúng tôi có kế hoạch ra sản phẩm “dài hơi” trong cuối năm 2022 và đầu năm 2023 bởi vì đó là công việc.
Chúng tôi đang có những dự án album khác nhau dành cho đối tượng khán giả khác nhau trong thời gian sắp tới. Chắc chắn những sản phẩm đó đều là những sản phẩm được đầu tư về chuyên môn âm nhạc.
- Cảm ơn 2 chị về cuộc trò chuyện. Chúc 2 chị sẽ thật thành công và nhận được nhiều sự yêu mến với vai trò này.
Mời quý độc giả đón xem chương trình The Heroes 2022, được phát sóng vào lúc 20h tối thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19/11.
Casper hân hạnh đồng hành tài trợ cùng chương trình The Heroes - Thần tượng đối thần tượng 2022.
Casper Việt Nam là đại diện độc quyền phân phối và cung cấp các sản phẩm điện tử, điện lạnh & điện gia dụng mang thương hiệu Casper từ năm 2016. Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường GfK, Casper đạt Top 2 sản lượng tiêu thụ điều hòa với thị phần 19,1% (T8/2022) và top 5 sản lượng tiêu thụ TV với thị phần 10% (T6/2022) tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm mới ra mắt như Tủ lạnh, Máy giặt, Máy sấy cũng được khách hàng đánh giá cao về sự tinh giản trong thiết kế, tối ưu về chức năng và tiết kiệm năng lượng sử dụng.