Người mẫu - Hoa hậu

10 Hoa hậu Việt Nam chiếm spotlight cực mạnh: 'Nữ hoàng giải phụ' gọi tên Phương Khánh - Minh Tú - Kiều Loan

Hương Bi
Chia sẻ

Không chỉ mang về thành tích đáng tự hào cho Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc quốc tế mà những người đẹp như Phương Khánh, Minh Tú, Nam Em còn được ưu ái với tên gọi nữ hoàng giải thưởng phụ khi đã xuất sắc thể hiện tốt các phần thi phụ.

Tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế, ngoài đêm chung kết công bố kết quả để tìm ra chủ nhân ngôi vị hoa hậu đầy hấp dẫn, khán giả vẫn rất háo hức chờ đợi các hoạt động bên lề với cơ cấu các giải thưởng phụ hấp dẫn. Mặc dù kết quả chung cuộc không hoàn toàn dựa vào tổng số điểm cũng như thành tích của số lượng huy chương nhưng nó lại phản ánh sự chủ động, tinh thần thi đấu hết mình của các thí sinh.

Đi qua nhiều mùa giải hoa hậu, ngoài thành tích ấn tượng nhờ vào sự chuẩn bị kĩ càng cũng như tâm thế thi đấu chủ động thì Phương Khánh, Minh Tú, Nam Em, Kiều Loan là một trong những người đẹp khiến fan tự hào với số lượng giải thưởng phụ đồ sộ.

Phương Khánh tại Miss Earth 2018

Nguyễn Phương Khánh đã trở thành niềm tự hào cho nhan sắc Việt khi lên ngôi Miss Earth – Hoa hậu Trái Đất 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử, dải sash Việt Nam đã hất cẳng rất nhiều những đối thủ nặng kí để tỏa sáng trong đêm chung kết. Nếu theo dõi hành trình của Phương Khánh tại Hoa hậu Trái Đất 2018, đây là chiến thắng rất thuyết phục bởi lẽ cô luôn có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho từng phần thi phụ, chỉn chu mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Hành trình chạm tay đến ngôi vị Hoa hậu Trái Đất 2018 của Phương Khánh

Phương Khánh được đánh giá là một trong những hoa hậu đẹp nhất lịch sử cuộc thi Miss Earth.

Đại diện Việt Nam mở màn cho chuỗi cơn bão huy chương chính với thành tích huy chương vàng Trang phục dân tộc khu vực châu Á  và châu Đại Dương khi diện trên mình bộ National Costume mang tên “Vị thần của Trái Đất”.

Phương Khánh may mắn sở hữu thân hình đồng hồ cát đáng mơ ước. Chính thế mạnh này đã giúp cô về nhì tại phần thi bikini. Đây được xem là một thành tích đáng tự hào vì rất ít đại diện Việt Nam gặt hái được thành tích này tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Thừa thắng xông lên, bước vào phần thi Trang phục dạ hội hơn 90 đại diện các quốc gia được chia thành 2 nhóm để tham gia trình diễn. Một lần nữa, Nguyễn Phương Khánh giành huy chương Vàng của nhóm nước Water.

Phương Khánh cũng chính là cô gái vinh dự nhận được 4 giải thưởng phụ đến từ nhà tài trợ như: Miss Robig Builders, Miss San Vicente Palawan, Miss Puerto Princesa Centro Hotel, Miss RUJ Beauty Care & Spa.

Minh Tú tại Miss Supranational 2018

Minh Tú là đại diện xuất sắc của Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia. Nắm trong tay tấm vé đến Balan với tinh thần chủ động, chân dài sinh năm 1992 từng được chuyên trang Global Beauties đánh giá: “Cô ấy đến Miss Supranational 2018 là để giành vương miện”. Dừng chân tại Top 10 trước sự tiếc nuối của người hâm mộ nhưng hình ảnh một cô gái tự tin, bản lĩnh, thân thiện mãi mãi là dấu ấn tuyệt vời trong mắt bạn bè quốc tế dành cho Minh Tú.

Tổng hợp những phần thi ấn tượng của Minh Tú tại Miss Supranational 2018

Vẻ đẹp quyến rũ, đầy tự tin của Minh Tú – Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á, Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2018.

Diện trên mình bộ trang phục dân tộc mang tên gọi "Con Rồng cháu Tiên", Minh Tú toát lên vẻ đẹp nền nã nhưng lại dịu dàng đằm thắm của người con gái Việt Nam. Với màn thể hiện xuất sắc, Minh Tú xuất sắc lọt vào Top 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất cuộc thi Miss Supranational 2018.

Với kinh nghiệm làm mẫu lâu năm, trên sân khấu đêm chung kết, Minh Tú tự tin sải bước trong bộ đầm dạ hội màu ánh bạc xẻ đùi. Chân dài sinh năm 1992 xứng đáng với thành tích thí sinh trình diễn váy dạ hội đẹp nhất.

Hạnh phúc vỡ òa, cảm xúc tự hào khi Minh Tú bất ngờ giành giải thưởng Hoa hậu được yêu thích nhất. Đây chính là món quà lớn nhất mà khán giả dành tặng cho cô suốt hành trình Hoa hậu Siêu quốc gia.

Nam Em tại Miss Earth 2016

Vào năm 2016, Nam Em chính là người đẹp được chọn mặt gửi vàng tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái Đất với hi vọng sẽ làm nên chuyện sau 3 năm vắng bóng. Cô gái có cái tên Nguyễn Thị Lệ Nam Em ngay lập trở thành đối thủ cực kì mạnh cho ngôi vị hoa hậu năm đó. Thậm chí, rất nhiều chuyên gia đánh giá Nam Em là đại diện mạnh nhất khu vực châu Á. Với sự cố về phiên dịch khiến cô ngậm ngùi dừng chân ở Top 8 chung cuộc.

Nam Em để tuột mất vương miện vì sự cố phiên dịch khiến fan tiếc nuối.

Bước vào phần thi tài năng. Chọn bản tình ca bất hủ You raise me up, Nam Em thể hiện khá thành công nhờ vào chất giọng ngọt ngào và sâu lắng. Mặc dù gặp sự cố mất giọng như cô xuất sắc giành được Huy chương bạc đầu tiên.

Nam Em xuất sắc góp tên trong danh sách Top 3 thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất. Cuối cùng, đại diện Việt Nam giành huy chương bạc.
Sở hữu gương mặt đẹp cùng nụ cười rạng rỡ, chính vũ khí lợi hại này đã giúp Nam Em đạt danh hiệu Hoa hậu Ảnh – một giải thưởng khá quan trọng trong khuôn khổ cuộc thi Miss Earth. 
Với sự đầu tư kĩ lưỡng cho dự án về cộng đồng bảo vệ hành tinh xanh, Nam Em lọt vào Top 3 video clip về bảo vệ môi trường hay nhất.

Hương Giang tại Miss World 2009

Năm 2009 việc Hương Giang đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Miss World không được báo chí quan tâm. Họ có quá ít thông tin về cô gái sinh năm 1987 ngoài danh hiệu Top 10 Hoa hậu Việt Nam và giải Á hậu tại một cuộc thi sắc đẹp dành cho người Việt ở nước ngoài. Với thành tích Top 16 chung cuộc, Hương Giang chứng tỏ bản lĩnh, khả năng của mình tại đấu trường sắc đẹp danh giá nhất nhì hành tinh.

Hương Giang xuất sắc lọt Top 16 tại Miss World 2009. 
Hương Giang có tên trong danh sách Top 12 Hoa hậu Biển, đây được xem là một thành tích đáng tự hào cho nhan sắc Việt ở hạng mục giải thưởng phụ này.

Bước vào phần thi phụ Top Model, Hương Giang gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bởi chiều cao 1m80 cùng những bước đi thần thái tự tin. Cuối cùng, cô đạt danh hiệu á hậu 1 Hoa hậu Thời trang.

Trở về sau cuộc thi, Hương Giang được bình chọn là Hoa hậu đẹp nhất châu Á, xếp hạng 6 trong cuộc đua Miss Grand Slam, Top 3 mỹ nhân đương đại do chuyên trang sắc đẹp Global Beauties bình chọn. Cũng trong năm 2010, Hương Giang tiếp tục lọt vào Top 10 gương mặt đẹp nhất thế giới do Global Beauties bình chọn.

Hà Thu tại Miss Earth 2017

Năm 2016 tại đấu trường Hoa hậu Trái Đất, Nguyễn Lệ Nam Em đã tạo được ấn tượng rất tốt với bạn bè quốc tế nhưng vẫn khiến khán giả quê nhà tiếc nuối vì lỗi thông dịch khiến cô tuột mất cơ hội lọt top 4 chung cuộc. Trở lại với đấu trường nhan sắc này trong năm 2017 chính là Á hậu 2 Hoa hậu Đại Dương 2014 – Lê Thị Hà Thu.

Hà Thu cán đích ở vị trí Top 16 cùng cơn bão huy chương đáng nể phục.

Mở màn cho thành tích của đại diện Việt Nam chính là việc giành huy chương đồng phần thi tài năng. Với chất giọng trong trẻo, sâu lắng, Hà Thu đốn tim ban giám khảo với bài hát nổi tiếng Colors of the Wind mang thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ mẹ Trái Đất.

Đánh bại rất nhiều đối thủ nặng kí đến từ các cường quốc sắc đẹp, Hà Thu tiếp tục mang về chiếc huy chương vàng trong phần thi Trang phục dạo biển. Trong phần thi trang phục dạ hội Hà Thu đã  giành được tấm huy chương đồng và lọt vào danh sách những bộ trang phục đẹp nhất Miss Earth 2017.

Hoa hậu Ảnh cũng gọi tên đại diện Việt Nam. Đây là thành tích 2 năm liên tiếp Việt Nam giành được giải thưởng phụ này.

Giải thưởng Best Earth Warrior - Chiến binh Trái đất được ban giám khảo đánh giá dựa trên các hoạt động vì môi trường của tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi trong suốt hành trình của các người đẹp trước khi đến với Miss Earth 2017. Một lần nữa, đại diện Việt Nam lại xuất sắc được xướng tên ở vị trí cao nhất

Mặc dù mỗi tiêu chí cuộc thi nhan sắc quốc tế đều có những phần thi phụ với những cách thức chấm điểm khác nhau. Việc hoàn toàn tốt các phần thi phụ phần nào thể hiện đúng tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Những người đẹp như Đỗ Mỹ Linh, Kiều Loan, Trần Tiểu Vy cũng từng ẵm những giải thưởng phụ rất đáng tự hào.

Đỗ Mỹ Linh từng lọt vào Top 40 Miss World 2017 cùng với giải thưởng Hoa hậu nhân ái, chiến thắng thử thách Head to head Challenge, Top 10 Multimedia, Top 10 People’s Choice Award.
Ngoài thành tích Top 30 chung cuộc, Tiểu Vy còn xuất sắc lọt Top 5 Hoa hậu Nhân ái, Top 30 Tài năng và Top 32 Top Model.

Kiều Loan từng giành giải Hoa hậu được yêu thích nhất, Top 10 phần thi trang phục dân tộc, Top 10 bình chọn phần thi áo tắm Top 20 thí sinh được chọn trình diễn buổi giới thiệu vương miện Miss Grand International 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất