Giải Trí

Trọng Nhân: 'Tôi chưa bao giờ hối tiếc vì đã từ bỏ tất cả để theo đuổi đam mê ca hát'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Trọng Nhân đã có dịp trải lòng về hành trình theo nghề lắm gian nan nhưng cũng đầy đam mê của mình cùng SAOstar.

Từ một “hiện tượng mạng xã hội” khi sở hữu bản cover Way Back Home 3 thứ tiếng nhận được đông đảo sự ủng hộ, Trọng Nhân bất ngờ ra mắt với vai trò ca sĩ cùng MV Đông Mơ cách đây không lâu. Quyết định đổi nghệ danh từ Danny Võ thành Trọng Nhân - tên thật của anh, chàng hot boy Đà Lạt này muốn tìm lại cho chính mình sự chân thật và mộc mạc nhất.

Cùng trò chuyện với Trọng Nhân, để hiểu thêm về câu chuyện “dám từ bỏ Đà Lạt”, giảm cân thành công và từng bước trở thành một gương mặt hot trên các trang mạng xã hội, cùng hành trình “viết nhạc từ chính câu chuyện tình yêu của fan” chưa bao giờ là dễ dàng nhé!

- Chào Trọng Nhân, bạn hãy chia sẻ về các dự án gần đây của mình với độc giả SAOstar nhé!

Sau khi debut với MV Đông Mơ, Nhân tập trung nhiều hơn vào sáng tác và thể hiện các sản phẩm mang dấu ấn riêng của mình. Hiện tại, mình hướng đến hình ảnh là người viết nhạc dựa trên câu chuyện tình yêu của fan. Nhân hiện vẫn còn hướng đến các hoạt động online, tạo ra các tương tác, kết nối gần gũi hơn với người hâm mộ của mình trên các nền tảng mạng xã hội.

- Về dự án “viết nhạc từ câu chuyện tình yêu của fan”, Trọng Nhân đã tiến hành nó như thế nào rồi?

Mình vừa ra mắt ca khúc đầu tiên của dự án này, đó là MV Học được gì sau chia tay, cũng là ca khúc trong phim ngắn Tuổi trẻ bá đạo do Misthy sản xuất. Đó là sản phẩm được Nhân tổng hợp từ những bình luận hay nhất của fan dưới bài đăng “Sau những cuộc tình tan vỡ, bạn học được những gì” trên fanpage mình.

- Việc viết nhạc dựa trên câu chữ, ý văn của người khác có gây ra nhiều khó khăn cho Trọng Nhân không?

Thật ra cũng không khó khăn lắm vì Nhân sáng tác theo dạng cảm xúc, nghĩa là cảm xúc trôi tới đâu mình sẽ viết đến đó chứ không cưỡng cầu một điều gì. Mình cũng có chỉnh sửa một chút để hài hòa với lời nhạc hơn nhưng 90% trong đó là nguyên văn từ các bình luận của fan.

MV Học được gì sau chia tay

- Dù là tổng hợp từ các bình luận của fan nhưng Học được gì sau chia tay vẫn có một mạch cảm hứng riêng biệt đúng không?

Ta có thể làm mọi thứ cho người mình yêu, ngoại trừ việc yêu họ thêm lần nữa” là cảm hứng chính của sáng tác này. Có thể với người khác, họ cảm thấy việc yêu lại người cũ giống như một cách để mình thử lại lần nữa và thay đổi quá khứ. Nhưng Nhân không nghĩ vậy, mình cảm thấy tình yêu giống như một quyển sách, đọc bao nhiêu lần cái kết cũng chỉ có một, đã tan vỡ rồi sẽ lại tan vỡ mà thôi.

- Nhân có nghĩ ca khúc này sẽ khiến mọi người mất niềm tin vào tình yêu?

Không phải vậy. Thông điệp mà Nhân muốn truyền đạt đến người nghe đó chính là chúng ta nên yêu bản thân mình đầu tiên, dùng lý trí nhiều hơn khi yêu. Sẽ đến lúc chúng ta gặp phải một người mà mình yêu bằng cả trái tim, nhưng dù sao nếu có thể vẫn nên chừa lại cho bản thân một đường lùi.

- Trọng Nhân có phải một người tổn thương đến mức mất niềm tin vào tình yêu không?

Thật ra sau khi chia tay mối tình lớn nhất của mình thì Nhân khá e dè, nghĩa là bắt đầu cẩn trọng hơn trong tình yêu. Khi chuẩn bị bắt đầu với ai đó, mình luôn có cảm giác “sợ”, sợ lại tan vỡ, sợ lại tổn thương một lần nữa, rồi vô tình tạo ra một tường chắn giữa mình và họ. Mất niềm tin thì không hẳn nhưng ngày xưa Nhân luôn yêu hết mình còn giờ thì chỉ một phần thôi.

- Cũng khá trắc trở trong tình yêu, tại sao Trọng Nhân không chọn viết về chuyện tình yêu của mình mà lại là viết cho người khác?

Thật ra trước đây Nhân có viết một bài về chuyện tình yêu của mình rồi đó là bài Về bên anh. Hiện giờ thì chưa có ý định viết về chuyện của bản thân vì chuyện tình yêu của các fan vẫn còn nhiều lắm (cười).

- Sáng tác dựa trên câu chuyện của fan như vậy thì đâu là chất riêng của Trọng Nhân? Nhân có sợ dự án này sẽ vô tình khiến bạn đánh mất cái tôi của mình không?

Nhân nghĩ “cái tôi” sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào phong cách của bài hát chứ không phải nội dung mà mình thể hiện. Nhân có thể dùng nhiều câu chuyện của người khác để tạo ra sáng tác của mình, còn cách mà Nhân thể hiện câu chuyện đó như thế nào trong âm nhạc mới chính là “cái tôi”. Dù thế nào thì Nhân vẫn là chàng thư sinh mộc mạc bên chiếc đàn guitar mà mọi người yêu thích vậy thôi, đấy chính là “cái riêng” nhất của Nhân trong lòng khán giả.

- Thường thì giữa nghệ sĩ và fan dù thân thiết đến mấy vẫn luôn có một khoảng cách nhất định, Nhân có nghĩ việc Nhân tạo cơ hội cho fan kết nối quá nhiều với mình như vậy là không tốt không?

Hướng đi của Nhân sẽ khá khác biệt với những chuẩn mực truyền thống, nghĩa là giữa nghệ sĩ và người hâm mộ không nhất thiết phải có một khoảng cách nhất định. Nhân nghĩ rất đơn giản, khán giả là người tạo nên nghệ sĩ, nên việc chúng ta gần gũi để thấu hiểu họ hơn là không sai. Dự án “viết nhạc từ câu chuyện của fan” này chủ yếu cũng là thay lời cảm ơn mà Nhân muốn gửi đến người hâm mộ của mình.

Ngoài ra, Nhân rất thích viết về tình yêu. Nhân cũng đã từng yêu, từng tổn thương trong tình yêu nhưng Nhân không nghĩ mình là người đủ từng trải để nói về tình yêu một cách hay và sâu sắc nhất. Nhân muốn được lắng nghe nhiều hơn những góc nhìn khác nhau trong tình yêu. Mong rằng khán giả có thể đồng hành và hỗ trợ mình trong hành trình âm nhạc đó.

- Trọng Nhân có thể chia sẻ đôi chút về lý do vì sao mình đi theo con đường ca hát này không?

Từ nhỏ Nhân đã rất mê nhạc, gia đình cũng tạo điều kiện cho Nhân đi học nhạc nhưng Nhân không theo nghề. Trước khi đến Sài Gòn để bắt đầu sự nghiệp ca hát, Nhân đã có sự nghiệp ổn định ở Đà Lạt rồi, thậm chí công việc đó còn mang lại cho Nhân thu nhập khá tốt. Tuy nhiên Nhân không cảm thấy hài lòng. Lúc nào Nhân cũng nghĩ là mình còn trẻ, cần bước ra thế giới bên ngoài thay vì ổn định ở nơi mà mình lớn lên, cần đi để trải nghiệm và thử thách bản thân hơn nữa. Và rồi vì đam mê, Nhân đã quyết định bỏ hết mọi thứ để đến Sài Gòn.

- Bỏ hết công việc ở Đà Lạt để theo đuổi đam mê, xa gia đình, không có gì trong tay, hơn một năm qua Sài Gòn có bao giờ khiến Nhân cảm thấy áp lực, bế tắc?

Thời gian đầu đến Sài Gòn, Nhân gặp nhiều khó khăn về mọi mặt: mất facebook, không tài chính, không tình yêu, không sự nghiệp, hầu như mọi thứ đều có vấn đề. Có lúc mình nản, chỉ muốn quay về Đà Lạt, nhưng nghĩ đến việc đã bỏ hết tất cả để đi mà giờ lại về tay trắng thì cũng không được, nên thôi.

Thời gian đó Nhân hay nhốt mình trong phòng. Rồi cũng nhờ công ty quản lý động viên và chia sẻ thì tinh thần dần ổn hơn. Sau đó, Nhân cố tìm cho mình nhiều hoạt động để quên đi cảm giác cô đơn. Giờ thì Nhân quen rồi và muốn ở lại Sài Gòn vì Nhân cảm thấy mọi thứ mình cần và có đều thích hợp với nơi đây. Nhân nghĩ những người trẻ thời gian đầu đến Sài Gòn ai cũng vậy thôi, mọi thứ sẽ ổn khi chúng ta tìm ra được ý nghĩa vì sao mình lại ở đây.

- Một năm qua, Sài Gòn đã thay đổi Trọng Nhân như thế nào? Trọng Nhân nghĩ mình “được” gì trong quyết định rời Đà Lạt để đến với Sài Gòn?

Thay đổi đầu tiên của Nhân là về ngoại hình, bắt đầu giảm cân, tập gym để đẹp hơn. Nhân được học thêm về thanh nhạc, học làm nhạc, học sáng tác, học diễn xuất, học cách cởi mở với mọi người, học cách sống vui vẻ hơn.

Cái “được” nhiều nhất chắc là Nhân được công ty cho đi Hàn thu âm, chuyến đi đó thực sự giúp Nhân mở mang tầm mắt, học được kiến thức mới và thay đổi suy nghĩ rất nhiều. Bởi người Hàn họ luôn làm việc hết mình, luôn hướng đến 100% hiệu quả công việc. Sau chuyến đi đó, Nhân thay đổi cách làm việc, nhìn người Hàn cố gắng, mình cũng muốn làm mọi thứ đạt được hiệu quả tối đa như thế.

- Hy sinh nhiều để theo đuổi đam mê nhưng có vẻ như mọi thứ vẫn chưa thành công như mong đợi, Trọng Nhân có bao giờ hối hận?

Nhân tin rằng mỗi người sẽ có điểm đặc biệt và thời điểm thành công của riêng họ. Thước đo của một con người cũng không chỉ nằm ở sự nổi tiếng. Nhân có khán giả, Nhân có những người yêu thương và ủng hộ mình hết lòng. Nhân nghĩ chỉ cần bản thân tin tưởng và hài lòng với những gì mình cố gắng là được. Nếu nói về hối hận thì Nhân mạnh dạn trả lời là không.

- Quyết định theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của Trọng Nhân có được gia đình ủng hộ?

Ban đầu, gia đình không ủng hộ Nhân theo nghệ thuật, nhưng nhìn thấy đam mê và quyết tâm của mình, gia đình dần cũng thay đổi suy nghĩ. Vì thật ra 4 năm Đại Học ở Đà Lạt, Nhân không tập trung học hành nhiều, Nhân thích đi hát phòng trà, đi dạy đàn, dạy nhạc. Gia đình cũng thấy hết những điều đó nên phần nào hiểu quyết định của Nhân.

- Bỏ hết mọi thứ để theo đuổi đam mê, hẳn Trọng Nhân phải đặt ra mục tiêu rất to lớn?

Nhân không đặt mục tiêu sẽ trở thành một ai đó mà hướng đến sự phát triển bên trong nhiều hơn. Nghĩa là mỗi ngày trôi qua, mình học được những gì, mình thay đổi tốt hơn như thế nào. Nói chung Nhân giống như đang thử thách bản thân để đi tìm sự-xuất-sắc-nhất của mình vậy, đến lúc Trọng Nhân đạt được “số điểm tối đa nhất” thì đó xem như đã hoàn thành xong mục tiêu.

- Nếu một thời gian nữa, không còn trẻ mà cũng không thành công trong nghệ thuật thì Trọng Nhân sẽ làm gì?

Nhân sẽ về Đà Lạt và mở trung tâm dạy nhạc cho các bé, giống như một cách truyền cảm hứng, tạo cơ hội cho những bạn nhỏ mong muốn được trở thành ca sĩ như Nhân ngày bé.

- Trọng Nhân kỳ vọng thế nào về mình của 5 năm nữa?

Nhân mong mình sẽ thành công trên con đường mình đang đi, hoặc to lớn hơn có thể được xem như một trong những người tiên phong trong việc viết nhạc dựa trên câu chuyện của fan.

- Bạn có thể chia sẻ về những dự án gần nhất sắp tới không?

Thật ra Nhân không thích những điều quá phô trương, Nhân luôn muốn âm thầm làm tất cả mọi thứ và mang thành quả đến với mọi người. Nhân chỉ có thể tiết lộ là hiện mình đang sáng tác thêm sản phẩm dành cho fan nữa, nếu các bạn muốn đi tìm những giai điệu dành cho tâm hồn thì hãy theo dõi và đồng hành cùng Nhân nhé (cười).

- Cám ơn Trọng Nhân về những chia sẻ, chúc bạn sẽ thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất