Cha đẻ của thiết kế Phố Cổ: 'Bản thân mình đã dồn hết công sức vào nó rất mong mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ.'

Văn Thao
Chia sẻ

"Phố Cổ ra đời trong một hoàn cảnh rất đặc biệt. Trong lúc mình đang bế tắc cho một ý tưởng khác thì chính những nét vẽ tinh nghịch đã tạo cho mình niềm cảm hứng khi mình thấy được Hội An hiện diện một cách rất tình cờ" - đó là lời chia sẻ của Cha đẻ tác phẩm Phố Cổ.

Cuộc bình chọn Trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018 trở khốc liệt khi chặng đua tìm ra tác phẩm nối tiếp Nàng Mây, Hồn Việt theo chân H'Hen Niê ra đấu trường quốc tế có tới 40% vào bình chọn của khán giả. Trong đó, Phố Cổ đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả và được lòng các nghệ sĩ, á hậu nổi tiếng trong làng giải trí.

Gặp anh chàng thiết kế trẻ tuổi đến từ Kiên Giang trong ngày đẹp trời, vẫn mang trong mình tính nghệ sĩ của một NTK Nguyễn Đình Thuận trẻ tuổi, đầy tham vọng ở phía trước. Hãy cùng Saostar lắng nghe chia sẻ về đứa con tinh thần thai nghén của mình nhé !

Chào Thuận, thiết kế Phố cổ đang nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả, cảm nghĩ của bạn lúc này như thế nào?

Đến với cuộc thi lần này, thật sự mình đã được rất nhiều so với dự định ban đầu của mình. Đó là sự công nhận đến từ rất nhiều anh chị em khán giả dành cho mình. Và mình cảm thấy rất hạnh phúc vì điều này. Cho dù kết quả như thế nào đi nữa thì đây vẫn là món quà tâm huyết mình dành cho Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam H'hen Niê.

Phố Cổ ra đời như một cái duyên trong lúc đang vô cùng bế tắc về ý tưởng.

Cơ duyên nào khiến Phố cổ ra đời?

Phố Cổ ra đời trong một hoàn cảnh rất đặc biệt. Trong lúc mình đang bế tắc cho một ý tưởng khác thì chính những nét vẽ tinh nghịch đã tạo cho mình niềm cảm hứng khi mình thấy được Hội An hiện diện một cách rất tình cờ. Và thế là mình cứ phát triển nó lên thôi (cười).

Bạn có thể kể một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong công đoạn cho ra lò sản phẩm này?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là mình đã có quãng thời gian dài ám ảnh Phố Cổ kể cả lúc ăn và lúc ngủ, không lúc nào mình thôi nghĩ về nó cả. Và tìm tìm, cập nhật để đưa ra một tác phẩm gần giống với bản gốc đó là điều mình ao ước.

Nhưng ở đâu đó, một số bộ phận không nhỏ cho rằng Phố Cổ chưa thật sự truyền thống cho lắm khi phẳng phất đâu đó văn hóa Nhật - Trung và Việt Nam, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Xét về một khía cạnh nhỏ nào đó thì nhận định của khán giả vẫn có cái lý riêng của họ. Hội An ngày xưa là nơi giao thoa buôn bán của rất nhiều quốc gia nên nó mang trong mình một sự giao thoa của văn hóa là điều hiển nhiên. Thế nhưng xét về văn hóa, đời sống và những giá trị nghệ thuật của Hội An thì cái tâm hồn Việt Nam luôn tồn tại không một ai có thể chối cãi được điều này. Nói về “Phố Cổ” ngay chính chiếc Áo Dài đã nói lên hai từ Việt Nam và tổng thể linh hồn của tác phẩm vẫn là tôn vinh những giá trị văn hóa của dân tộc mình.

Hiện tại thì bản thân mình hoàn toàn đặt niềm tin vào Phố Cổ, phần còn lại hi vọng khán giả sẽ ủng hộ hết mình.

Bạn nghĩ sao về việc khán giả thích thú ra tay gợi ý những ý tưởng mới để Phố cổ hoàn thiện hơn ?

Đó là một sự vinh hạnh dành cho “Phố Cổ” và cả chính bản thân mình nữa. Điều này không đơn thuần là sự thiếu sót nữa mà nó là ”sự thiếu sót có sức ảnh hưởng, có sức hút”. Mình rất cảm ơn những đóng góp tích cực từ phía khán giả dành cho Phố Cổ.

Bao nhiêu phần trăm bạn nghĩ Phố Cổ sẽ được H'Hen mang đi đấu trường quốc tế?

Với bản thân mình thì mình tự tin tuyệt đối vào Phố Cổ. Thế nhưng phần quyết định còn phụ thuộc vào khán giả và các vị ban giám khảo nữa. Rất mong mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ mình.

Nếu không may, may mắn chưa mỉm cười với bạn ở thiết kế này? Thì bạn có dập tắt việc tiếp tục cho năm sau không?

Đã chấp nhận đi thi thì phải chấp nhận được chuyện thắng thua và lúc nào cũng phải tỉnh táo để luôn biết mình là ai? Mình đang ở đâu?. Vậy nên cho dù lỡ có kém may mắn trong lần này thì mình cảm thấy vô cùng thoải mái và vui vẻ . Chiến đấu bằng tâm huyết thì cũng đã tâm huyết rồi bây giờ không thắng nữa thì thôi chứ sao giờ (Cười). Còn chuyện có thì năm sao hay không thì mình vẫn chưa nghĩ tới.

Nói về “Phố Cổ” ngay chính chiếc Áo Dài đã nói lên hai từ Việt Nam và tổng thể linh hồn của tác phẩm vẫn là tôn vinh những giá trị văn hóa của dân tộc mình.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, Bánh Mì đối thủ của Phố Cố ở công đoạn ra lò không được như bản gốc, theo bạn có hoàn toàn đồng ý với quan điểm đó không?

Ở góc độ là người trong cuộc thì Top 6 lần này đã vô cùng tâm huyết với đứa con tinh thần của mình. Và với một chủ đề rất khó như vậy thì sai sót là điều không thể tránh khỏi. Vậy nên mình hi vọng rằng khán giả hãy nhìn nhận chúng tôi với cái nhìn thoải mái hơn một xíu để chúng tôi có thêm động lực cho mình sau này.

Theo bạn nghĩ, thế nào là một bộ trang phục dân tộc truyền thống đúng nghĩa?

Quốc phục để đem thi đấu và giới thiệu cho bạn bè quốc tế phải là một thiết kế hội tụ đủ nhiều những yếu tố khác nhau. Đầu tiên là phải đẹp, nó mang trong mình một niềm tự hào về giá trị văn hóa quốc gia. Tiếp đến là thổi vào đó một sự thu hút nổi bật và khác lạ để không bị mờ nhạt trước rất nhiều quốc gia. Tính khả thi trong việc trình diễn… Và rất nhiều yếu tố khác tùy từng cuộc thi mà ta tham gia.

Trước thềm bình chọn, bạn hãy giành cho khán giả một lời nhắn nhủ với những gì họ đã giành tình cảm cho mình?

Tất cả mọi người những ai đã yêu thương Phố Cổ và chưa kịp yêu thương Phố Cổ thì hãy luôn ủng hộ và chiến đấu khô máu cùng mình trong đoạn đường về đích sắp tới nhé. Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Cảm ơn bạn rất nhiều đã giành thời gian chia sẻ về đứa con thai nghén bấy lâu nay của mình. Chúc cho Phố Cổ sẽ thành công trong chặng đua sắp tới, cũng như chúc cho những dự định của bạn trong tương lai luôn nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất