Giải Trí

Châu Nhi: 'Nhờ chị Thanh Hà mới có thể tiến bộ nhanh như thế, cám ơn HLV Tuấn Ngọc vì đã cứu Xuân Đạt'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Châu Nhi đã có những trải lòng về thời gian được học hỏi ở HLV Thanh Hà cũng như quyết định cứu từ HLV Tuấn Ngọc.

- Cảm xúc của Châu Nhi thế nào trước khi bước lên sân khấu Vòng Đối đầu và sau khi biết được kết quả mình được chọn?

Đầu tiên Châu Nhi xin chào các độc giả của SAOstar, trước khi lên sân khấu Vòng Đối đầu Nhi cảm giác như đây là một cuộc chiến thật sự, phải làm sao để tiết mục hấp dẫn và thuyết phục các huấn luyện viên, đặc biệt là người thầy của mình.

Sau khi biết được kết quả, Nhi mừng lắm vì được tin tưởng chọn đi tiếp trong đội của chị Thanh Hà, vậy là mình đã ghi được thêm một cột mốc cho hành trình của mình.

- Trước khi lên sân khấu bạn nắm bao nhiêu phần trăm mình sẽ là người chiến thắng?

Châu Nhi là một người luôn tập cho mình sự tự tin, nhưng nói thật lúc ấy mình không đoán được vì có thể nếu mình không thể hiện tốt tinh thần của ca khúc đã được giao cho thì sẽ bị loại, mọi ranh giới quá mong manh. Nhưng Nhi tự hào vì mình đã làm được tốt nhất cho tiết mục này.

- Trong suốt quá trình tập luyện cùng Xuân Đạt, bạn có gặp phải những khó khăn gì không?

Tân thời là ca khúc trong một bộ phim điện ảnh mà Nhi có dịp xem trước đây và dành cho giọng nam thể hiện. Khi phá bài, chia câu,… cả Nhi và Xuân Đạt đã cùng tìm hiểu và làm sao để hai đứa thể hiện cho thật tốt cho phần thi vừa mang tính thi đấu nhưng cũng phải mang tính biểu diễn thì hiệu quả chung cho tổng thể cả hai đứa sẽ hay hơn.

Bên cạnh đó, hai đứa cũng dành thêm thời gian cho phần tập vũ đạo tiết mục Tân thời này để mang một màu sắc khác cho chương trình Giọng hát Việt.

Phần thi của Châu Nhi - Xuân Đạt tại Vòng Đối đầu The Voice 2019.

- Trải qua khoảng thời gian được HLV Noo Phước Thịnh cố vấn, Châu Nhi nhận thấy anh Noo là một người như thế nào và đã giúp bạn cải thiện được những gì trong giọng hát cũng như phong cách biểu diễn?

Anh Noo Phước Thịnh là thần tượng của Nhi. Trong suốt thời gian đi du học tại Úc, mình đều dõi theo mọi hoạt động của anh. Nhi cũng rất thích anh Noo với vị trí huấn luyện viên hai mùa trước của Giọng hát Việt. Thế nên khi biết chị Thanh Hà mời anh quay trở lại chương trình với vai trò cố vấn cho đội, Châu Nhi thấy bất ngờ và vui lắm!

Anh Noo hướng dẫn rất tận tình cho từng cặp đôi thí sinh trong đội, anh nghe bài trước sau đó hướng dẫn hai đứa những lỗi còn mắc phải trong cách nhả chữ, cách giữ cột hơi và cách hát để bật lên sự hóm hỉnh, dễ thương trong bài hát. Bên cạnh đó anh Noo cũng cho Nhi cùng các anh chị khác sự tự tin về phong cách biểu diễn.

- Bạn nghĩ sao về Xuân Đạt?

Châu Nhi có ấn tượng tốt về cậu em út này. Đạt nhỏ hơn mình một tuổi nhưng em rất ga lăng, tinh tế và quan tâm mọi người trong đội. Đạt cũng rất phối hợp với Nhi để hai đứa có thể mang đến một tiết mục mang màu sắc giải trí đến với chương trình.

Dù sau Vòng Đối đầu, chúng mình không cùng trong đội nữa nhưng mọi người vẫn thường hỏi thăm nhau cũng như hẹn hò ăn uống. Nhi hy vọng Xuân Đạt cũng sẽ như Nhi, cố gắng thật tốt cho những vòng thi tiếp theo của em.

- Sau khi được tiếp xúc gần hơn với HLV Thanh Hà và được chị tận tình chỉ bảo, bạn thấy HLV Thanh Hà có giống với những gì bạn tưởng tượng trước đây không?

Càng tiếp xúc với chị Thanh Hà, mình càng có cảm giác thân thiện hơn và chị luôn nhiệt tình mang đến “lửa“ cho các bạn trong đội, không còn khoảng cách giữa huấn luyện viên và thí sinh nữa mà chị em chúng mình bây giờ như một gia đình nhỏ với nhau.

Chị hay nhắn các em tối trễ sau khi chị diễn xong cùng lên nhà để trò chuyện, sinh hoạt để hiểu nhau hơn. Thỉnh thoảng còn cùng nấu ăn hoặc cả gia đình “rủ rê” nhau đi xem phim. Nhi biết chị Hà rất bận rộn, nhưng chị luôn dành sự quan tâm tuyệt đối cho cả đội.

- Châu Nhi có thể chia sẻ một kỷ niệm đặc biệt trong lúc tập luyện cùng HLV hay team không?

Nhi hay các bạn khác đều có những buổi tập trong phòng thu cùng ban nhạc, vỡ bài với người hòa âm và pianist, hẳn nhiên đều có mặt của chị Hà. Ai hát không được hay chưa thuộc lời là chị la ngay để mình nhận ra cái lỗi nào mình còn mắc phải mà khắc phục liền. Nhi nhận thấy đây là sự quan tâm đặc biệt và rất thẳng thắn của huấn luyện viên dành cho Nhi cùng các anh chị.

- Châu Nhi tự nhận thấy mình đã học hỏi và thay đổi được điều gì sau khi trở thành học trò của HLV Thanh Hà?

Châu Nhi đam mê âm nhạc từ nhỏ, nhưng đến với cuộc thi, mình hoàn toàn như một tờ giấy trắng, một viên ngọc thô mà mình nghĩ nếu không có sự dìu dắt của chị Thanh Hà sẽ chưa thể nhanh chóng tiến bộ mỗi một ngày nhanh như vậy. Châu Nhi học được cách tư duy trong bài hát, làm sao để đặt mình vào một ca khúc để có thể hát thật tình cảm. Mình vẫn đang trau dồi thêm mỗi ngày về khả năng ca hát và chuyên môn âm nhạc của mình.

Chị Thanh Hà còn cho Nhi cùng anh chi cách tư duy và nhìn nhận về cuộc sống, biết lắng nghe và biết chia sẻ cũng như giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là một buổi tối, “chị Hai” đã hẹn cả nhóm đến nhà rồi cùng chạy xe máy đi phát quà cho những người vô gia cư. Đêm đó về Nhi đã khóc vì nhận thấy mình may mắn hơn rất rất nhiều người.

- Châu Nhi nghĩ sao về quyết định cứu Xuân Đạt của HLV Tuấn Ngọc?

Nhi thấy rất vui vì quyết định cứu Xuân Đạt của HLV Tuấn Ngọc. Mình rất mừng cho Xuân Đạt vì hai chị em có nhiều tình cảm trong lúc cùng sinh hoạt, tập luyện với nhau. Khi đặt hai đứa vào cùng một tiết mục để chiến đấu nghĩa là “một mất - một còn”, điều mà bản thân Nhi không muốn chút nào.

Nhi cảm ơn vì HLV Tuấn Ngọc đã tin tưởng để trao cho Xuân Đạt thêm một cơ hội, chàng trai 18 tuổi này rất nhiều năng lượng và có tình yêu lớn với âm nhạc cũng như mình.

- Bạn đã chuẩn bị gì cho Vòng Đo ván?

Hiện tại Nhi đang cùng HLV Thanh Hà chọn bài hát cho tiết mục trong Vòng Đo ván sắp tới. Nếu Tân thời là màu sắc âm nhạc mang hình ảnh của các chàng trai cô gái vào thập niên 60 - 70 Sài Gòn thì vòng này, Nhi muốn thử sức với dòng nhạc pop dance cùng một ca khúc quen thuộc được hòa âm lại theo màu sắc disco retro của thập niên 80.

- Cám ơn những chia sẻ của Châu Nhi. Chúc bạn sẽ có một phần thi thành công trong Vòng Đo ván sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất