Giải Trí

Dù sở hữu dàn sao nổi tiếng nhưng những phim Trung Quốc này vẫn không thể thành công trên màn ảnh nhỏ hè năm 2019

LiLy
Chia sẻ

"Dòng thời gian tươi đẹp", "Toàn chức cao thủ" hay "Trường An 12 canh giờ" đều là những bộ phim không đạt được thành tích như mong đợi.

Mùa hè năm nay, màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ tiếp tục nhộn nhịp khi hàng loạt phim được mong đợi như Trường An 12 canh giờ, Toàn chức cao thủ, Trần tình lệnh, Thân ái nhiệt ái, Dòng thời gian tươi đẹp liên tiếp đổ bộ khiến khán giả không kịp trở tay. Tuy nhiên ngoài Trần tình lệnhThân ái nhiệt ái ra thì những bộ phim khác dù sở hữu dàn sao đình đám như Dương Dương, Trịnh Sảng, Đường Yên, Cổ Lực Na Trát, Dịch Dương Thiên Tỉ, Mã Thiên Vũ… nhưng không thể thành công như dự kiến.

Trường An 12 canh giờ

Trường An 12 canh giờ chiếu cùng ngày với Trần tình lệnh, sở hữu dàn diễn viên nổi bật gồm có Lôi Giai Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ, Nhiệt Y Trát… Tuy Trường An 12 canh giờ được đánh giá cao về kịch bản, diễn xuất của các diễn viên nhưng phim lại không đạt được thành công như mong đợi. Với kịch bản kén người xem, cộng thêm việc ít tuyên truyền và còn chiếu trong lặng lẽ nên dù có được chấm đến 8.6 điểm trên Douban thì cũng không thể cứu vãn thế cục của phim.

Toàn chức cao thủ

Được chuyển thể từ bộ truyện võng du nổi tiếng cùng tên, lại có sự góp mặt của “đại lưu lượng” Dương Dương nên Toàn chức cao thủ được kỳ vọng sẽ “đại bạo” (bùng nổ) trong hè năm nay. Nhưng đáng tiếc là Toàn chức cao thủ không thể thành công như dự kiến khi đụng độ đối thủ mạnh như Trần tình lệnh, Thân ái nhiệt ái và quan trọng hơn là kịch bản phim đi quá xa nguyên tác khiến khán giả thất vọng. Có thể thấy rõ điều này qua lượt xem online trên Tencent, khi phim chiếu xong trong tuần thì ngày hôm sau lượt xem sẽ tụt đến 40-50 triệu, đây là điều không ai mong muốn cả.

Dòng thời gian tươi đẹp

Sau một thời gian khá dài bị cho “nằm kho”, cuối cùng thì Dòng thời gian tươi đẹp (tên cũ: Bi thương ngược thành dòng sông) do Trịnh Sảng và Mã Thiên Vũ đóng chính cũng đã được lên sóng. Tuy nhiên vì để kho quá lâu, lại thường xuyên bị đem ra so sánh với bản điện ảnh đã chiếu trước đó nên rating của Dòng thời gian tươi đẹp rất bấp bênh, lúc lên đến gần 1,5, lúc thì lại tụt xuống còn 0,4. Dòng thời gian tươi đẹp từng cùng Thân ái nhiệt ái cạnh tranh vị trí số một trên bảng rating nhưng cuối cùng bộ phim của Trịnh Sảng và Mã Thiên Vũ vẫn lép hơn về mặt rating cũng như độ nổi tiếng.

Thời gian đều biết

Thường thì những bộ phim bị hoãn chiếu quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến rating cũng như nhiệt độ khi chiếu và Thời gian đều biết là một ví dụ điển hình. Dù có sự góp mặt của Đường Yên và Đậu Kiêu, thế nhưng Thời gian đều biết lại không gây được chú ý từ lúc chiếu, đến lúc kết thúc cũng chẳng ai biết. Đây là bộ phim đầu tiên của Đường Yên lên sóng kể từ sau khi cô kết hôn với La Tấn nhưng lại không thành công, quả thật là một điều đáng tiếc.

Trả lại thế giới cho em

Trả lại thế giới cho em được PR một cách rầm rộ từ ồn ào xung quanh việc nữ chính Cổ Lực Na Trát quay lại với người yêu cũ Trương Hàn. Nhưng cũng giống như Thời gian đều biết, Trả lại thế giới cho em lại không gây chú ý dù đến những tập cuối thì rating đã vượt mốc một. Kịch bản của Trả lại thế giới cho em được đánh giá là không có gì nổi bật, diễn xuất của Cổ Lực Na Trát không đủ thuyết phục khán giả và nam chính Dương Thước trước đó còn vướng scandal ngoại tình. Chọn chiếu vào mùa hè và đụng độ quá nhiều đối thủ mạnh như vậy thì việc Trả lại thế giới cho em không thành công khi chẳng có điểm gì nổi bật ngoài mảng thời trang đẹp mắt cũng không lạ.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất