Giải Trí

Team Giải Trí
Chia sẻ

Những hình ảnh ca sĩ Phi Nhung xót thương người dân Sài Gòn gặp khó khăn trong mùa dịch nên quyết định hủy chuyến bay về Mỹ để ở lại giúp bà con khiến nhiều người xúc động.

Ca sĩ Phi Nhung bắt đầu thực hiện các hoạt động cứu trợ người dân Sài Gòn từ giữa tháng 6 đến ngày 5/8. Tuy nhiên sau đó, chị không may tiếp xúc với F0 và nhiễm Covid-19. Giọng ca 7X nhập viện Gia An 115 từ 15/8 nhưng bệnh tình chuyển nặng bất ngờ nên đã chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8 và hôm nay tròn 1 tháng được điều trị tại đây.

Phi Nhung: Ngôi sao nhân hậu, quên thân mình giúp người và hành trình chiến đấu không bỏ cuộc với Covid Ảnh 1
Ca sĩ Phi Nhung

Ngày đó, vào tháng 7/2021, lẽ ra ca sĩ Phi Nhung sẽ lên máy bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái nhưng chị đã thay đổi quyết định vào giờ chót. Giả sử chị kiên quyết về Mỹ, hẳn chị đã tiêm vaccine Covid-19 và chị cũng khỏe hơn. Hẳn nhiều người sẽ chọn phương án an toàn cho bản thân, nhất là thời điểm dịch bệnh hoành hành này. Nhưng, Phi Nhung lại nghĩ khác!

Phi Nhung: Ngôi sao nhân hậu, quên thân mình giúp người và hành trình chiến đấu không bỏ cuộc với Covid Ảnh 2
Phi Nhung: Ngôi sao nhân hậu, quên thân mình giúp người và hành trình chiến đấu không bỏ cuộc với Covid Ảnh 3
Phi Nhung: Ngôi sao nhân hậu, quên thân mình giúp người và hành trình chiến đấu không bỏ cuộc với Covid Ảnh 4
Phi Nhung miệt mài làm thiện nguyện trước khi mắc bệnh

Chị quyết ở lại vì: “Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”. Và thế là, chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình. Chị đóng góp cho quỹ vaccine, kêu gọi mua máy thở, chị gởi gạo cho người nghèo, chị tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư.

Trên trang cá nhân, Phi Nhung đăng tải hình ảnh hỗ trợ người dân mùa dịch thông qua những hành động thiết thực dù không nhiều vì chị luôn tay từ sáng đến tối.

Phi Nhung vẫn luôn khẳng định: "Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi. Nên ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện càng bị oan ức, nhưng tôi lại thích. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích".

Phi Nhung: Ngôi sao nhân hậu, quên thân mình giúp người và hành trình chiến đấu không bỏ cuộc với Covid Ảnh 5
Phi Nhung và con gái Wendy

Chị cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình bằng việc xét nghiệm Covid-19 hàng tuần. Nhưng, rồi chị nhiễm bệnh mà không biết nguồn lây. Người thân trách chị: “Ngày đó đi Mỹ rồi chích ngừa, đã không có cảnh này?”. Chị chỉ cười: “Không sao đâu, em sẽ mạnh mẽ vượt qua”. Và mọi người luôn tin chị sẽ làm được.

Đến hiện tại, tình trạng sức khoẻ của ca sĩ Phi Nhung chỉ được phía gia đình thông tin ngắn gọn là “điều trị tích cực”. Bốn mươi ngày qua, có những lúc lạc quan, cũng có cả những lúc bi quan nhưng có thể khẳng định Phi Nhung đã rất kiên cường chiến đấu và chưa bỏ cuộc.

Phi Nhung: Ngôi sao nhân hậu, quên thân mình giúp người và hành trình chiến đấu không bỏ cuộc với Covid Ảnh 6
Phi Nhung: Ngôi sao nhân hậu, quên thân mình giúp người và hành trình chiến đấu không bỏ cuộc với Covid Ảnh 7
Phi Nhung: Ngôi sao nhân hậu, quên thân mình giúp người và hành trình chiến đấu không bỏ cuộc với Covid Ảnh 8
Phi Nhung ngủ gật vì mệt mỏi sau những chuyến hành trình

Nhìn lại hành trình thiện nguyện mà nữ ca sĩ đã làm, quên thân mình để cứu giúp bà con vùng dịch một lần nữa càng khiến công chúng vô cùng xúc động! Tinh thần tương thân tương ai, tài năng nghệ thuật và trái tim đầy nhân hậu của Phi Nhung đã lấy nước mắt nhiều khán giả yêu mến chị suốt những ngày qua. Hi vọng đó sẽ là động lực tinh thần giúp giọng ca Áo mới Cà Mau sớm vượt qua bệnh tật, trở về với gia đình!