Giải Trí

Phạm Quỳnh Anh - Hạnh phúc trọn vẹn là khi trở lại đúng nơi bản thân thuộc về

Trang Huyền
Chia sẻ

Đánh đổi những tháng năm rực rỡ nhất để ở bên tổ ấm nhỏ, giờ là lúc Phạm Quỳnh Anh trở lại và tìm lại giấc mơ cho riêng mình.

Những ngày gần đây, khi “cơn sốt” từ đại chiến V-pop tháng 5 dần có dấu hiệu “hạ nhiệt”, đường đua âm nhạc “tháng 6” rục rịch cho thấy sự cạnh tranh không nhân nhượng giữa loạt tên tuổi lớn nhỏ. Trong đó không thể không kể đến màn “comeback” mang đúng nghĩa trở lại của Phạm Quỳnh Anh - giọng ca đã vắng bóng gần 5 năm trên “đường đua âm nhạc”.

Dù vậy, thực chất, Phạm Quỳnh Anh không tuyên bố bất cứ điều gì, rằng mình đã “trở lại” bởi sự thật, cô chưa từng “rời đi”.

Tham gia sinh hoạt nghệ thuật văn hoá thiếu nhi khi lên 4, không khó hiểu khi Phạm Quỳnh Anh “debut” từ rất sớm. Năm 13 tuổi, giọng ca gốc Hà Nội đã hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp dưới tư cách thành viên Sắc Màu. Tuy nhiên, mãi đến khi trở thành “một mẩu” của H.A.T, cái tên Phạm Quỳnh Anh mới thực sự vụt sáng với dấu ấn có thể coi như “girlgroup” thần tượng huyền thoại đầu đời của V-biz.

Gần 15 năm trôi qua nhưng với lứa khán giả 8X, 9X đầu đời, Đành nói lời chia tay, Yêu làm chi, Taxi, Sắc màu trái tim, Anh không muốn bất công với em... không chỉ là những “bản hit” mà còn là kỉ niệm thanh xuân, mà Phạm Quỳnh Anh trong đó lại càng là mảnh ghép không thể thay thế. Cho đến hiện tại, có lẽ khó ai có thể quên hình ảnh cô hoá công chúa lộng lẫy trên sân khấu Giai điệu tình yêu hát solo Càng xa càng nhớ hay diện áo trắng, vừa nhún nhảy vừa hát Taxi trên xe buýt hai tầng.

H.A.T tan rã, Phạm Quỳnh Anh tách ra hoạt động cá nhân và vẫn trở thành hiện tượng “viral” mạnh mẽ. Từ thành viên girlgroup thần tượng, Phạm Quỳnh Anh khôn ngoan, khéo léo theo đuổi định hướng mới trên con đường solo và trưởng thành cùng hình tượng “nữ hoàng ballad”, gắn liền với những ca khúc “lụi tim”, chống chỉ định cho “hội thất tình”, điển hình như Không đau vì quá đau, Chung tình, Tình yêu cao thượng, Bụi bay vào mắt, Người dưng ngược lối…

Và dù theo đuổi hình tượng nào, trong thanh xuân của khán giả hâm mộ, ký ức về Phạm Quỳnh Anh vẫn luôn dừng ở những năm tháng rực rỡ nhất, khi cô dùng hết nhiệt huyết tuổi trẻ để theo đuổi nghệ thuật, đi đến đỉnh vinh quang.

Phạm Quỳnh Anh chưa từng ruồng rẫy âm nhạc. Quyết định từ bỏ ánh hào quang sân khấu khi sự nghiệp vẫn đang rộng mở với Phạm Quỳnh Anh thực sự khó khăn nhưng có lẽ không khiến người đẹp sinh năm 1984 đắn đo quá nhiều, khi cô biết trước mắt là hành trình mới đang chờ đợi, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm.

Năm ấy Phạm Quỳnh Anh 28 tuổi, cô “về chung một nhà” với mối tình hơn 10 năm hò hẹn - CEO Quang Huy - một người tình nhưng cũng là người thầy, người bạn gắn bó, đồng hành suốt trong quãng đường tuổi trẻ. Tháng 11 cùng năm, gia đình Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy chào đón bé gái đầu lòng Tuệ Lâm.

Đây cũng là lúc người đẹp rút lui hẳn về hậu trường, tập trung chăm lo cho tổ ấm. Hay nói cách khác, Phạm Quỳnh Anh hiểu rõ bản thân, cô biết khi đã chọn lựa điều gì thì sẽ dốc toàn tâm toàn lực. Và Phạm Quỳnh Anh năm 28 tuổi, chọn làm mẹ thay vì làm ca sĩ.

Trong nhiều năm, Phạm Quỳnh Anh không phát hành một sản phẩm âm nhạc. Làm nghệ sĩ, đứng trên sân khấu ngần ấy năm, nói bỏ là bỏ chưa bao giờ là điều dễ dàng khi máu nghệ thuật vẫn chảy hằng ngày trong huyết quản. Nhưng Phạm Quỳnh Anh khi ấy cất ước mơ vào nơi kín đáo nhất, mặc cho nó vẫn âm ỉ cháy mỗi ngày.

Cô đem một phần đam mê nghệ thuật còn dang dở mang vào công việc mới, trách nhiệm mới nơi hậu trường trong công ty của ông xã. Là vợ CEO tài năng nhưng Phạm Quỳnh Anh chưa từng sắm vai bà chủ. Cô không đặt khái niệm vợ chồng vào công việc mà hướng đến sự công bằng và tính chuyên nghiệp. Có thể khó tin, nhưng sự thật, khi bước chân vào công ty của chồng, Phạm Quỳnh Anh cũng phải “follow” trình tự thực hiện đúng công việc, báo cáo, giải trình và chịu trách nhiệm như bao nhân viên bình thường khác.

Trong nhiều năm, khán giả dần quen với việc nhìn Phạm Quỳnh Anh xuất hiện trong cương vị nhà điều hành, giám đốc sản xuất những chương trình lớn, quy mô xuyên Việt, người đứng sau thành công của lớp nghệ sĩ trẻ trên sân khấu. Không thể tận hưởng ánh hào quang nhưng không thể phủ nhận, công việc bận rộn “vừa đủ” giúp Phạm Quỳnh Anh có thêm thời gian chăm lo cho gia đình, “hưởng thụ”, theo dõi quá trình trưởng thành của hai “thiên thần” nhỏ.

Phạm Quỳnh Anh vắng bóng trên sân khấu, nhưng vẫn dư thừa sức hút để trở thành mẫu nghệ sĩ hiếm hoi có cuộc sống được khán giả ngưỡng mộ. Gần 6 năm từ bỏ ước mơ của bản thân đổi lấy gia đình hạnh phúc, viên mãn - tổ ấm mẫu mực trong V-biz không ít người ao ước, đây là “trái ngọt” tất yếu đền đáp sự hi sinh của Phạm Quỳnh Anh, cũng là lúc cô yên tâm dành thời gian nhìn lại thật sâu vào trái tim mình.

Dành cả tuổi trẻ để trở thành “thanh xuân” của người khác, những năm tháng rực rỡ nhất lại chọn gia đình, khoảng thời gian hiện tại tuy không hoàn hảo nhất nhưng thực sự là thời điểm phù hợp để Phạm Quỳnh Anh tìm lại giấc mơ của riêng mình - giấc mơ theo đuổi âm nhạc vẫn theo cô trong 10 năm qua, giấc mơ hồi đáp tình yêu từ người hâm mộ luôn trông ngóng dù chỉ một mẩu tin nhỏ, sẵn sàng chào đón trong mỗi lần cô xuất hiện, giấc mơ gặp lại khán giả trong dánh hình mới mẻ nhưng cũng thập phần quen thuộc.

Đối với Phạm Quỳnh Anh của hiện tại, sự trở lại không nhằm mục đích tìm kiếm hào quang hay ganh đua cùng thứ hạng. Chỉ đơn giản, cô sợ cảm giác khi bản thân còn có thể làm một điều gì đó nhưng cuối cùng chẳng làm gì và ngồi nhìn nó trôi đi.

MV mới ra mắt chưa tròn 1 tuần sắp cán mốc triệu view nhưng có lẽ, vẫn còn quá sớm để kết luận “tính viral” của sản phẩm. Dù vậy, thành hay bại, Phạm Quỳnh Anh có lẽ đã thực sự tìm lại hạnh phúc trọn vẹn, khi quay trở lại đúng nơi bản thân thuộc về cùng hành trình đầy hứa hẹn đang chờ đợi phía trước.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin mới nhất