Giải Trí

PD 'Produce 101' ngồi tù 3 năm vì thao túng xếp hạng debut X1, Wanna One, IZ*ONE và I.O.I?

Theo Soompi
Chia sẻ

Công tố viên yêu cầu án tù đối với nhà sản xuất sê-ri Produce vì thao túng xếp hạng.

“X1-MA”.

Theo báo cáo từ Yonhap News vào chiều ngày 12/05, phiên tòa xét xử cuối cùng cho vụ kiện thao túng bốn mùa sê-ri Produce 101 đài Mnet đã được diễn ra tại Tòa án quận trung tâm Seoul. Trước đây, nhà sản xuất Ahn Joon Young và Kim Yong Bum đã bị nghi ngờ gian lận phiếu bầu từ người xem đối với xếp hạng của các thực tập sinh Produce 101. Ngoài ra, Ahn Joon Young cũng bị nghi ngờ nhận tiền hối lộ từ đại diện công ty quản lý của các thực tập sinh tại một quán bar giải trí dành cho người lớn.

Kim Yong Bum và Ahn Joon Young.

Produce 101 mùa 1.

Trong phiên xét xử, các công tố viên đã yêu cầu ba năm tù đối với giám đốc sản xuất (PD) Ahn Joon Young và giám đốc sản xuất (CP) Kim Yong Bum. Ngoài ra, các công tố viên yêu cầu hai năm tù đối với trợ lý PD - Lee và một năm tù đối với năm nhân viên công ty và đại diện.

Produce 101 mùa 2.

Các công tố viên đã đưa yêu cầu này lên tòa án và nói: “Chúng tôi đã nghĩ về lý do tại sao những người tố cáo vẫn tức giận ngay cả sau 10 tháng điều tra và xét xử. Trước hết, các bị cáo tuyên bố rằng họ làm vì lợi ích cá nhân, nhưng mặc dù gọi người xem là 'nhà sản xuất quốc dân', nhưng đã thao túng các thành viên debut bằng ý kiến ​​cá nhân của mình. Về cơ bản, họ nghĩ chương trình là tài sản riêng và ý kiến của người xem không quan trọng”.

Produce 48.

Produce X 101.

Họ tiếp tục: “Sê-ri 'Produce' trở nên phổ biến ở nhiều nhóm tuổi khác nhau vì người xem cảm thấy hài lòng vì nhận thấy sự công bằng khi các thực tập sinh luyện tập chăm chỉ, xếp hạng tăng để công nhận kỹ năng của mình bất kể bản thân có đến từ một công ty giải trí nhỏ hay lớn. Vì phần lớn điều này hóa ra là bịa đặt, người xem hẳn đã cảm thấy có một cảm giác tuyệt vọng và phản bội về sự công bằng trên thế giới”.

IZ*ONE.

Hơn nữa, các công tố viên cho biết thêm: “Bây giờ là thời điểm phát sóng (đây là thời gian các mùa Produce 101 sẽ được phát sóng tại Hàn) không chỉ phản ánh dư luận, mà còn tạo ra dư luận và dẫn dắt công chúng. Với sự cố này, chúng tôi hy vọng rằng các đại diện truyền thông không quên trách nhiệm của mình và đóng một vai trò tốt trong xã hội”.

I.O.I

Trong phiên tòa thứ tư diễn ra vào tháng trước, Ahn Joon Young và Kim Yong Bum bị buộc tội đàm phán hối lộ. Tuy nhiên, họ đều phủ nhận. Mặt khác, phiên tòa tuyên án dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 29/05 sắp tới.

Wanna One.

Trước đó, cảnh sát đã điều tra vụ thao túng phiếu bầu và xếp hạng ở cả 4 mùa bao gồm bốn nhóm nhạc đã debut như X1, Wanna One, IZ*ONE và I.O.I. Cho đến thời điểm hiện tại, cả I.O.I lẫn Wanna One đều đã tan rã sau thời hạn hoạt động được ký kết. Trong khi, nhóm mới X1 của Produce X 101 debut vào tháng 8 năm ngoái đã buộc giải tán vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, nhóm nữ IZ*ONE của Produce 48 vẫn đang tiếp tục hoạt động.

X1.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin mới nhất