Giải Trí

PD 'Produce 101' lãnh án 2 năm tù, phạt 700 triệu đồng: Cái kết cho việc gian lận xếp hạng X1, Wanna One, IZ*ONE và I.O.I

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Bản án cuối cùng cho PD Ahn Joon Young, CP Kim Yong Bum và các đại diện công ty giải trí giao túng phiếu bầu đã được đưa ra.

Chung kết “Produce X 101”.

Theo báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc vào chiều ngày 29/05, phiên tòa tuyên án cho vụ kiện thao túng bốn mùa sê-ri Produce 101 đài Mnet đã được diễn ra tại Tòa án quận trung tâm Seoul. Theo đó, họ cũng đã tuyên bố các bản án dành cho tám người, bao gồm Ahn Joon YoungKim Yong Bum.

Kim Young Bum (trái), Ahn Joon Young (phải).

Trước đây, giám đốc sản xuất Ahn Joon Young và nhà sản xuất chính Kim Yong Bum đã bị nghi ngờ gian lận phiếu bầu từ người xem đối với xếp hạng của các thực tập sinh trong bốn mùa sê-ri Produce 101. Ngoài ra, Ahn Joon Young cũng bị nghi ngờ nhận tiền hối lộ từ đại diện công ty quản lý của các thực tập sinh tại một quán bar giải trí dành cho người lớn.

Trước đó trong phiên tòa xét xử cuối cùng cho vụ án được diễn ra vào ngày 12/05, các công tố viên đã yêu cầu ba năm tù đối với PD Ahn Joon Young và CP Kim Yong Bum. Ngoài ra, họ yêu cầu hai năm tù đối với trợ lý PD – Lee Mi Kyung và một năm tù đối với năm nhân viên công ty và đại diện.

Đối với phiên xét xử vào sáng nay (29/05), tất cả tám bị cáo đều đã có mặt. Thẩm phán tuyên bố: “Chúng tôi thừa nhận họ có tội với mọi cáo buộc”. Kim Yong Bum nhận bản án một năm tám tháng và Ahn Joon Young nhận bản án hai năm tù. PD Lee Mi Kyung bị phạt 10 triệu won (187 triệu đồng), hai đại diện thuộc công ty giải trí là anh “Kim 1” và anh “Kim 2” nhận phạt 5 triệu won (93 triệu đồng) và ba đại diện công ty giải trí khác gồm anh “Lee”, “Kim” và “Ryu” bị phạt 7 triệu won (131 triệu đồng). Ngoài ra, Ahn Joon Young cũng nhận được khoản tiền phạt lên tới 36 triệu won (gần 673 triệu đồng).

X1.

Về đánh giá vụ án của CP Kim Yong Bum và PD Ahn Joon Young, thẩm phán tuyên bố: “Kim Young Bum đáng lẽ phải lãnh đạo, chỉ đạo sao cho phù hợp với mục tiêu của các nhà sản xuất quốc dân. Do đó, trách nhiệm của anh ta là rất lớn vì đã không làm đúng như vậy. Với tư cách là một nhà sản xuất chính, trách nhiệm của Ahn Joon Young không hề nhẹ, do việc làm không đúng đắn của anh ta đã khiến cho sự nghi ngờ của công chúng ngày càng trở nên lớn”.

Wanna One.

Trước đó, cảnh sát đã điều tra vụ thao túng phiếu bầu và xếp hạng ở cả 4 mùa bao gồm bốn nhóm nhạc đã debut như X1Wanna One, IZ*ONEI.O.I. Cho đến thời điểm hiện tại, cả I.O.I lẫn Wanna One đều đã tan rã sau thời hạn hoạt động được ký kết. Trong khi, nhóm mới X1 của Produce X 101 debut vào tháng 8 năm ngoái đã buộc giải tán vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, nhóm nữ IZ*ONE của Produce 48 vẫn đang tiếp tục hoạt động và chuẩn bị trở lại.

I.O.I

IZ*ONE.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất