Giải Trí

Từ sự đổ vỡ của Jack & K-ICM, Châu Đăng Khoa và gà nhà cùng cộng sự: Tiền bạc không phân minh, 'ái tình' sẽ… sớm chấm dứt

Diên Vỹ
Chia sẻ

Ồn ào chỉ mới "nổ ra" một ngày thôi thế nhưng những câu chuyện bên trong sẽ không biết bao giờ mới chấm dứt.

Khi Superbrother, Châu Đăng Khoa và… cú 'tố' từ 'gà nhà' cho tới người đồng sáng lập

Tối ngày hôm qua (26/2), showbiz Việt “dậy sóng” khi Orange đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình câu chuyện quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản là Superbrother của Châu Đăng Khoa. Câu chuyện khiến nhiều người bất ngờ hơn khi Orange tiết lộ lí do “dứt áo ra đi”.

Giọng ca Chân ái chia sẻ “Mình biết mình từng không là ai, vị trí mình ở đâu và có được ngày hôm nay là nhờ ai. Orange luôn biết ơn anh Châu Đăng Khoa, chị Vy Quách, công ty Superbrothers đã giúp cho em có được ngày hôm nay. Tuy nhiên đến bây giờ Orange và công ty không còn tiếng nói chung nữa vì những mập mờ trong tài chính, truyền thông và quản lí”.

Một trong những điều khiến người hâm mộ bất ngờ khi Orange không ngại “chỉ trích” về “những hành vi trái đạo đức nghề nghiệp của anh Châu Đăng Khoa: “Về truyền thông, những scandal tự tạo, những hành vi trái đạo đức nghề nghiệp của anh Châu Đăng Khoa được anh đem ra bằng danh nghĩa “vì sự nổi tiếng của Orange”. Ngoài ra, anh còn có những phát ngôn sai sự thật về Orange, đơn cử như việc hơn 1 năm qua mình không comeback vì lí do sức khoẻ. Điều này là không đúng, vì mình vẫn luôn đi show đều đặn cho công ty.

Công ty trong gần 2 năm qua không có đường hướng gì phát triển cụ thể cho Orange mà hoạt động hoàn toàn cảm tính. Mình mong mọi người hiểu, vì mình không còn lựa chọn nào khác, mới phải đành muốn chấm dứt hoạt động với công ty Superbrothers. Mình biết mình không đủ tiếng nói trong giới, nhưng im lặng mãi thì quyền lợi của mình sẽ bị xâm hại nghiêm trọng”.

Sự việc càng thêm “bất ngờ” hơn khi chính Lyly cũng “đăng đàn” tố cáo Superbrothers và Châu Đăng Khoa “ăn chặn” tiền bạc, tài chính không hề rõ ràng.

“Từ khi làm việc, Ly luôn tin tưởng 100% và không có bất kì 1 sự nghi ngờ hay thắc mắc nào đối với công ty về doanh thu. Tuy nhiên, vào ngày 20/12/2019, Ly có tình cờ biết được 1 số việc công ty không minh bạch về tài chính (cụ thể là về phía chị Vy Quách vì c Vy là ngừoi trực tiếp deal giá và nhận tiền show ). Ly đã cảm thấy rất buồn và thất vọng khi trải qua những việc như vậy. Khi trao đổi với cty thì Ly nhận được lời giải thích đó là sự nhầm lẫn trong công việc.

Cá nhân Ly thấy lí do này không hề thoả đáng và Ly xem đây là hành vi vi phạm hợp đồng cũng như gian lận trong tài chính, nên đã quyết định xin rút khỏi công ty vì không đảm bảo được sự tin tưởng trong công việc. Điều này đã được sự đồng ý từ phía công ty với điều kiện phải hoàn lại những khoản đầu tư mà công ty đã bỏ ra”.

Cả hai “gà nhà” của Superbrother cùng “đứng lên tố” công ty chủ quản có sự gian lận về tiền bạc đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả, nhất là những ai luôn quan tâm theo đường đi nước bước của Orange và Lyly. Nhiều người vẫn đang vô cùng thắc mắc, rằng liệu có phải Orange và LyLy đang “bắt tay nhau” để tố cao công ty của Châu Đăng Khoa hay chỉ là sự trung hợp ngẫu nhiên.

Và tới chiều hôm nay (27/2), Nemo - người đồng sáng lập ra Superbrothers với Châu Đăng Khoa cũng đã “đăng đàn” chia sẻ về nam nhạc sĩ cũng như những điều “khuất tất” bên trong.

Nemo chia sẻ rằng, thời điểm trước khi nhận được lời mời lập ra Superbrother của Châu Đăng Khoa thì anh vui vẻ đồng ý ngay bởi vì anh muốn làm nhạc và cống hiến mình cho âm nhac. Thế nhưng câu chuyện “đổi hướng” khi thành công của Người lạ ơi với Orange chính là “đòn bẩy” đã khiến Châu Đăng Khoa và Superbrother đi không đúng hướng.

“Nhưng có vẻ như bản tính tham lam của cậu lúc đó nó mới được trỗi dậy thì phải. Mọi doanh thu từ những bài hit mang lại, tôi gần như không được một xu nào cả. Khi tôi hỏi về vấn đề doanh cũng chỉ nhận được câu trả lời là doanh thu từ Youtube hay nhạc chuông nhạc chờ ít lắm nên tôi không hỏi thêm. Mình không có miếng và cũng không được cả tiếng! Trong phần credit của “Người lạ ơi” Khoa để hết đường link Facebook cho các nghệ sĩ như Karik, Orange, Khoa và cả 1 nhà sản xuất mà bọn mình mua sound guitar đó. Nhưng riêng có tôi thì không hề được dẫn đường link Facebook.

Là người cùng tạo nên cái tên Superbrothers, nhưng tôi cảm giác mình như bù nhìn rơm vậy ! Mọi thứ từ truyền thông tôi không được lên tiếng, cũng như chưa bao giờ được xuất hiện 1 cách đàng hoàng nhất ! Bởi vì Khoa là người đi nói với tất cả mọi người mà Khoa quen là “thằng Nemo nó chả làm được cái gì cả , làm nhạc chả lấy được bài nào cả”. Nhưng mồm thì bạn chê còn nhạc của tôi thì bạn lấy không chừa 1 bài nào ! Nếu mọi người không tin thì cứ thử nói Khoa show toàn bộ project làm nhạc của 2 bản hit đi xem Khoa có không nhé. Vì project đó chỉ có 1 mình tôi làm và giữ project đó”.

Có vẻ, sự việc đang đẩy lên một cao trào mới khi không chỉ nghệ sĩ trực thuộc quản lý của Châu Đăng Khoa và Superbrother mà cả người đồng sáng lập cũ của công ty cũng đã lên tiếng “tố cáo” nam nhạc sĩ không hề rõ ràng minh bạch trong tài chính. Có vẻ sắp tới, “sóng gió” mới thực sự đến với Châu Đăng Khoa. Hiện tại, Châu Đăng Khoa và Superbrothers vẫn chưa lên tiếng về câu chuyện trên.

Cho đến việc, tài chính không công minh, ái tình sẽ… chấm dứt

Có vẻ, cuộc vui nào rồi cũng đến lúc phải tàn khi giữa cả hai bắt đầu xảy ra những mâu thuẫn nhỏ, những bất đồng nhỏ như “sợi chỉ”, thế nhưng lâu dần trở thành một khoảng cách không thể nào lấp đầy nổi. Và “bài toán” mà ai nấy đều biết rằng, một sự ăn ý tốt giữa công ty quản lý và nghệ sĩ chính là thước đo thành công để hai bên cùng có lợi cũng như đạt được mục tiêu đề ra.

Thế nhưng có vẻ trong môi trường showbiz hiện nay, đã không ít lần những nghệ sĩ đã đứng lên “tố cao” phía công ty chủ quản “bóc lột” quá mức, dần dần nảy sinh mâu thuẫn. Tranh chấp giữa công ty quản lý, nghệ sĩ để rồi rốt cuộc cả hai đường ai nấy đi trong ồn ào.

Trước vụ lùm xùm của Châu Đăng Khoa, Superbrother cùng với Orange, Lyly và Nemo nổ ra, câu chuyện giữa “bộ đôi đặc biệt” là Jack và K-ICM nổ ra cũng tốn không ít giấy mực của truyền thông. Cũng là câu chuyện xuất phát từ việc tài chính không minh bạch khiến cho giữa Jack và công ty chủ quản là ICM đã không tìm được tiếng nói chung với nhau.

Cho tới hiện tại, ồn ào vẫn chưa đến hồi kết, ai đúng ai sai cũng như nguyên nhân bắt nguồn từ đâu vẫn chưa tìm được lời giải đáp. Thế nhưng khán giả đều có thể nhận ra, Jack và K-ICM - một sự kết hợp đặc biệt lần đầu tiên ở showbiz Việt giữa 1 producer và 1 ca sĩ trên sân khấu đã “toang” thật rồi.

Không thể phủ nhận rằng, mối quan hệ cộng sinh giữa nghệ sĩ và công ty chủ quản là một mối quan hệ quan trọng. Cũng không thể phủ nhận rằng, vai trò của công ty quản lý đứng sau hỗ trợ một cách nhiều nhất dành cho các nghệ sĩ khi debut hay comeback. Thế nhưng mối quan hệ cộng sinh này cần dựa trên nền tảng tôn trọng, thấu hiểu, rõ ràng và phải đảm bảo thực hiện đúng như những gì đã cam kết trong hợp đồng.

Điều mà ai nấy đều hiểu rằng, việc để đôi bên cùng phát triển, cùng tư duy chính là một mối quan hệ bề vững nhất để sau đó có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng. Và chắc chắn, mối quan hệ bền vững không phải là serie “drama” để đẩy tên tuổi lên.

Có vẻ, tại thị trường Việt Nam việc để tâm tới một mối quan hệ cộng sinh giữa nghệ sĩ và công ty chủ quản chưa có. Vô vàn lời tố cáo như mập mờ về tài chính, đối xử bất công, khi không còn là “con gà đẻ trứng vàng” thì bị ghẻ lanh… vân vân mà mây mây những lời chia sẻ giữa showbiz đầy thị phi khiến khán giả thực sự phải lắc đầu rằng, liệu tới bao giờ một mối quan hệ “bền lâu” giữa công ty chủ quản và nghệ sĩ mới hình thành?

Và lời giải đáp đầu tiên cho việc “dứt áo ra đi vì không tìm được tiếng nói chung” chính là: Khi tài chính không minh bạch thì “ái tình” cũng sẽ “sớm nở tối tàn” mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Diên Vỹ

Tin mới nhất