Giải Trí

Nút cứu: Những khoảnh khắc 'triệu view' của vòng Đối đầu - The Voice 2018

Ái Kỳ
Chia sẻ

4 tập của vòng Đối đầu cam go đã chính thức khép lại, với đội hình nhiều biến động của các team khi những luật mới được áp dụng, mà nổi bật trong đó là 2 quyền cứu mà các HLV lần đầu sở hữu trong mùa thi năm nay.

Tập 1

Ngay trong tập 1 của vòng Đối đầu, hai nút cứu đầu tiên đã được sử dụng bởi HLV Lam Trường và Noo Phước Thịnh.

Đối đầu với một giọng ca thực lực, giàu kinh nghiệm khiến Đoan Trang tiến sát đến lằn ranh dừng cuộc chơi khi HLV Tóc Tiên quyết định chọn Lưu Hiền Trinh đi tiếp. Tiếc nuối dành cho chất giọng lạ, bản năng và rực lửa của Đoan Trang khiến vị nữ HLV không khỏi chạnh lòng.

Thế nhưng không để Tóc Tiên phải “tự kỷ” quá lâu, nút cứu đầu tiên sáng đèn đến từ chiếc “ghế nóng” của HLV Lam Trường. Không dừng lại ở đó, chiếc nút cứu thứ hai dành cho Đoan Trang đến từ HLV Thu Phương. Tất cả HLV đều cho rằng quyền năng mới này là để HLV có thể dành thêm một cơ hội cho những thí sinh xứng đáng, được đi tiếp trên hành trình chinh phục giấc mơ của mình. Với Đoan Trang cũng thế, “chiến binh” đã “đốt cháy” sân khấu bất cứ khi nào cô xuất hiện và cất tiếng hát - không quá kỹ thuật, phần nhiều là bản năng, nhưng chính sự nhiệt huyết và “hát như lần cuối được hát” của Đoan Trang lại là “bùa yêu” chinh phục khán giả và các HLV.

Cũng trong tập 1 Đối đầu, HLV Noo Phước Thịnh đã có màn cứu thí sinh Kiều Oanh rất ngoạn mục, khi “chiến binh khủng” này vừa bị loại khi hát cùng Đức Mạnh. Quyết định của HLV Lam Trường vấp phải nhiều tranh cãi khi loại “thí sinh 4 chọn” để giữ “thí sinh 1 chọn”, nhưng may mắn thay, Noo Phước Thịnh đã ra tay “hóa giải” tất cả cho tình huống cam go này. Anh không bấm nút cứu, anh im lặng, mãi đến khi Kiều Oanh đã rời khỏi sân khấu, anh mới… chạy theo và đưa cô trở lại như một “soái ca” đích thực. Khoảnh khắc bùng nổ đã giữ cô nàng Kiều Oanh với sân chơi này lâu hơn, cho cô cơ hội để khẳng định và tỏa sáng hơn trong những vòng sau.

Tập 2

Nút cứu tập 2 - tất cả thuộc về… HLV Tóc Tiên - nữ HLV luôn áp dụng chiến thuật “đánh nhanh rút gọn” khi là người về đích đầu tiên của vòng Giấu mặt và nay thì trở thành HLV… hết quyền cứu nhanh nhất tại Đối đầu, khi Tóc Tiên quyết định dành trọn 2 chiếc nút cứu cho Sim và Dư Khôi Nguyên.

Sim đối đầu với Phan Hằng My tại tập 2 vòng Đối đầu đã mang đến kết quả: Sim bị loại, dù chàng trai dành rất nhiều tình cảm cho tiết mục nói chung và cho HLV Thu Phương nói riêng. Chia sẻ những khoảnh khắc cuối cùng đứng giữa sân khấu The Voice, Sim cho rằng “Em không xem chị Thu Phương là HLV, mà là một người mẹ!” để bày tỏ sự yêu mến, biết ơn đến HLV của mình và chương trình.

Áp dụng “chiêu thức phút 89”, cho đến khi Sim rời khỏi sân khấu, dừng mọi hi vọng đi tiếp cùng chương trình, chiếc nút cứu từ Tóc Tiên mới sáng đèn, vì cô tin rằng con người ta bị đẩy đến cuối cùng, mới biết rõ bản chất và cô thích tính cách, thái độ của Sim trong khoảnh khắc mà mình rất gần với việc dừng cuộc chơi.

Tiếp theo với tiết mục đối đầu của Dư Khôi Nguyên và Samuel An - hai chàng trai sở hữu hai mặt tính cách đối lập, xuất hiện trong phần trình diễn còn nhiều “điểm sạn”, đặc biệt là về việc phát âm. Thế nhưng, khi phải đưa ra lựa chọn, Samuel An là cái tên được HLV Noo Phước Thịnh giữ lại. Ấn tượng với phong cách bất cần, “rất đàn ông” của Khôi Nguyên, Tóc Tiên ngay lập tức bấm cứu chàng trai này khi Noo vừa dứt lời “Anh chọn Samuel!”

Tập 3

Mạo hiểm đặt để ba “chiến binh 4 chọn”: Minh Ngọc - Gia Nghi - Đỗ Phương Thảo vào cùng một tiết mục Đối đầu, khiến HLV Noo Phước Thịnh đối diện với “trái đắng” khi có nguy cơ một gương mặt triển vọng của team anh phải dừng cuộc chơi.

Phải rơi nước mắt đưa ra quyết định chọn 2 trong 3 thí sinh tiềm năng đi tiếp, Noo Phước Thịnh rất khó khăn để loại Đỗ Phương Thảo. Cho đến khi HLV Thu Phương bấm nút cứu thì chính như câu Noo thường nói “Tôi tin vào những nhiệm màu!”, phép màu đã đến với team Noo nói chung và thành viên Đỗ Phương Thảo nói riêng.

Trở về với quyền cứu cuối cùng, HLV Noo Phước Thịnh dành cho một gương mặt tiềm năng khác của đội Tóc Tiên - Phụng Tiên, trong màn đối đầu kịch tính với Thái Bình. Sự ngang tài ngang sức của hai cô gái khiến Tóc Tiên căng thẳng để đưa ra lựa chọn, thế nhưng HLV Noo Phước Thịnh đã… ra tay nghĩa hiệp để “trải thảm” cho Phụng Tiên trở thành “gà mới” của team Noo.

Tập 4

Đối với cặp đối đầu cuối cùng của team Noo: “Nếu chúng ta coi việc đi hay ở là một điều tiêu cực thì nó sẽ đốt chết cái con đường đam mê của chúng ta, nếu mà cứ vấp ngã một lần rồi không thể đứng dậy nữa thì làm gì có những ngôi sao của showbiz Việt ngày hôm nay. Anh sẽ đưa ra quyết định của mình, quyết định này dành cho một người đủ khả năng để chịu đựng những thử thách tiếp theo. Người còn lại không phải thua cuộc, mà anh cảm nhận sự sẵn sàng chưa có đó, nhưng bất cứ khi nào các em cần anh, anh luôn đứng sau lưng các em. Người anh chọn đi tiếp là Ngọc Ánh.” - HLV Noo Phước Thịnh đưa ra quyết định.

Trong khoảnh khắc ngỡ là “hết duyên” của Xuân Quỳnh với The Voice, thì chiếc nút cứu bật sáng ở “ghế nóng” của HLV Lam Trường: “Anh chưa bao giờ cảm thấy rằng Giọng hát Việt giống như một gia đình như năm nay. Anh hay Noo, chị Phương và Tóc Tiên, ai rồi cũng muốn cho các em thêm một cơ hội. Tâm lý của HLV không phải tìm một người nào đó hay nhất, mà tìm các bạn đang cần sự giúp đỡ để tiến bộ hơn. Anh Noo từng muốn cầm giày lên ném em, thì bây giờ anh sẽ kiếm cái gì khác to hơn nếu như em không làm tốt lên.”

Dành nhiều tình cảm cho giọng hát của Thành Nghiệp ngay từ vòng Giấu mặt, quyết định chọn về đội Lam Trường đã khiến thí sinh đứng trước nguy cơ dừng chân sớm ngay tại vòng Đối đầu, nếu như nút cứu của Thu Phương không bật sáng. Khoảnh khắc ngoạn mục khi vị nữ HLV vốn tin rằng “Sau tất cả, mình lại về với nhau!” vỡ òa trong cái ôm siết thay cho lời cảm ơn Thành Nghiệp gửi đến cơ duyên này, đã giúp Nghiệp có thêm một cơ hội để tỏa sáng tại sân chơi năm nay.

Vòng Đối đầu khép lại với trọn vẹn những khoảnh khắc đáng nhớ, độc nhất vô nhị trong hành trình không chỉ riêng của các thí sinh, bộ tứ HLV mà còn là những dấu ấn đẹp trong lòng khán giả, để tiếp tục ủng hộ và dõi theo chặng đường phía trước của The Voice với vòng Đo ván “khắc nghiệt nhất lịch sử” lên sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 22/07/2018 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất