Giải Trí

'Nữ hoàng trật nhịp' Quốc Huy được giải cứu: Từ nhạc Mông Cổ thành hào hùng Việt Nam

Ngọc Tâm
Chia sẻ

HLV Hồ Hoài Anh phải dành thời gian gấp đôi gấp ba các thí sinh khác để hướng dẫn Quốc Huy... đánh nhịp và chăm chút về phần giai điệu.

Được giao đề tài ngẫu nhiên nhưng bài hát mới của anh chàng Dương Quốc Huy tại vòng Trại sáng tác Bài hát hay nhất 2018 vẫn mang chủ đề và màu sắc âm nhạc tương đồng với Về nhà trước đó: tâm tư của người Việt Nam nơi đất khách quê người. Chính HLV Hồ Hoài Anh đã ra tay “giải cứu” học trò khỏi những rắc rối về giai điệu cũng như cách làm chủ nhịp phách khi trình diễn.

Cũng nhờ “thầy giáo” Hồ Hoài Anh mà phần ngân nga tạo điểm nhấn của Quốc Huy không còn giống… nhạc Mông Cổ mà mang đậm âm hưởng dân gian Việt Nam.

Sở hữu lợi thế về giọng hát nhưng Quốc Huy lại không chắc chắn về nhịp khi sáng tác giai điệu cũng như lúc trình diễn. Thậm chí, anh chàng còn bị bạn bè trong ban nhạc đặt cho biệt danh “Nữ hoàng trật nhịp”. Đó cũng là lý do HLV Hồ Hoài Anh phải dành thời gian gấp đôi gấp ba các thí sinh khác để hướng dẫn Quốc Huy… đánh nhịp và chăm chút về phần giai điệu.

Ca khúc của Dương Quốc Huy tại vòng Trại sáng tác vẫn chưa hoàn hảo để được trình diễn trên sân khấu Tranh đấu.

HLV Hồ Hoài Anh cho rằng cách hát của Quốc Huy khiến đoạn ngân nga giống nhạc Mông Cổ nhiều hơn giai điệu Việt Nam.

Tuy có cùng chủ đề nhưng dễ dàng nhận ra chất nhạc pop pha rock khiến Đất mẹ Việt Nam hào hùng và lôi cuốn hơn hẳn so với Về nhà. Quốc Điểm nhấn trong màn trình diễn của Quốc Huy chính là đoạn hook “A í a, a ới à” mang đậm chất dân ca Bắc bộ Việt Nam thay vì có hơi hướng nhạc Mông Cổ như khi bài hát ra đời ở Trại sáng tác.

Phân vân vì cách đặt lời chưa logic của học trò Hồ Hoài Anh nhưng HLV Đức Trí vẫn cho rằng giai điệu của Đất mẹ Việt Nam đủ lôi cuốn để được khán giả đón nhận. Trong khi đó, HLV Giáng Son lại lưu tâm ở giọng hát bị nhấn chìm vào bản phối hào hùng của Quốc Huy ở phần đầu tiết mục.

Tuy chưa thật sự hoàn hảo nhưng điều Quốc Huy làm được chính là bổ sung vào kho tàng những ca khúc viết về quê hương, đất mẹ Việt Nam một ca khúc mới vừa có chiều sâu vừa bắt tai để dễ dàng thu hút khán giả trẻ. Giai điệu hào hùng, bay bổng cũng giúp câu chuyện nơi đất khách của biết bao con người Việt Nam được cảm nhận bằng sự ấm áp: “Trở về bên bến nước, cây đa” để “Mẹ Việt Nam ôm con vào lòng”.

Quốc Huy đã cho ra đời một ca khúc nghiêm ngắn nhưng cuốn hút và có độ hấp dẫn với các khán giả trẻ.

Bộ đôi Đức Trí - Giang Son góp ý thẳng thắn về phần lời và giọng hát của Quốc Huy.

Quốc Huy cũng như Tường Vy, Bình Minh, Minh Phương, Thành Đạt cần đợi đến đêm thi Giải cứu thứ hai mới biết được kết quả ai sẽ là gương mặt nhận được cơ hội cuối cùng để tranh tài ở vòng chung kết. Ngay bây giờ, khán giả có thể bình chọn cho Quốc Huy - team HLV Hồ Hoài Anh tại bảng bình chọn Giải cứu - Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất