Giải Trí

Noo Phước Thịnh: Quá khứ khó khăn không phải là lý do, hãy hết mình và tỏa sáng!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Trở lại "ghế nóng" The Voice 2018, HLV Noo Phước Thịnh đã chia sẻ những cảm xúc và câu chuyện thú vị trong lần "hội ngộ" này.

- Nhận lời trở lại “ghế nóng” The Voice, anh sắp xếp công việc riêng như thế nào để đảm bảo lịch trình?

Lịch trình khá dày đặc, nhưng vì The Voice, tôi có thể sắp xếp được, và đảm bảo sẽ chăm lo, hỗ trợ tối đa cho chương trình và thí sinh.

- Sân khấu một cuộc thi và showbiz đời thực, khác nhau như thế nào?

Có rất nhiều sự khác nhau giữa sân khấu trong một cuộc thi và ngoài đời. Có nhiều người đã chiến thắng trong một cuộc thi, nhưng khi bước ra ngoài vẫn không chịu được áp lực. Có nhiều bạn sẽ bị đánh gục ngay bởi những bước đầu tiên khi đi trên con đường solo.

Đừng nghĩ rằng Quán quân của một cuộc thi, hay đừng nghĩ rằng tỏa sáng trong cuộc thi là sẽ bước ra ngoài thì sẽ hô mây gọi gió. Kinh nghiệm, những sự va chạm trong nghề là điều mà các HLV đã đánh đổi bằng những tổn thương nặng nề để ngồi được trên vị trí đó, là đánh đổi bằng cả cuộc đời, chứ không phải chỉ đơn thuần là chiến thắng tại một cuộc thi

Để làm nên sự thành công của một ca sĩ thực thụ, tất cả những điều đó chỉ là yếu tố rất nhỏ.

- Các thí sinh về đội của Noo sẽ có tuyệt chiêu gì để tỏa sáng không chỉ trong sân khấu The Voice mà còn là ở ngoài đời?

Các bạn phải có sự kiên nhẫn, phải hiểu và biết chính mình muốn gì. Đó chính là viên gạch đầu tiên để xây nên sự thành công của một người nghệ sĩ, từ sâu thẳm bên trong. Đừng dễ dàng bị hào quang trước mắt chiếm lấy, nuốt trọn các bạn.

- Thành công từ rất sớm, bí quyết để Noo luôn giữ vững cân bằng và duy trì sức hút?

Thăng bằng thì phải tự kiếm. Bản thân trong cơn bão tố truyền thông thì mình cũng bị mất thăng bằng, chứ đừng nói chi là một người trẻ vừa bước ra từ một cuộc thi nào đó. Sự cân bằng rất là quan trọng.

Khi tôi mất thăng bằng thì tôi luôn luôn có ekip bên cạnh mình để hỗ trợ, giúp tôi tìm về bản thân mình trên con đường âm nhạc.

- Không ít những câu chuyện buồn trên suốt hành trình của anh, anh muốn gửi gắm gì đến các thí sinh cũng có những góc khuất tương tự?

Quá khứ khó khăn không phải là lý do, hãy quên những điều tiêu cực và chơi hết mình, tỏa sáng hết sức. Cái quan trọng là chúng ta làm được gì, chứ không phải trước đây mình như thế nào.

The Voice là sân chơi chuyên nghiệp, đào tạo ra những người có thực lực và là nơi thí sinh có thể gửi gắm lòng tin.

- Năng khiếu và luyện tập đóng vai trò như thế nào với sự thành công của một giọng ca?

Năng khiếu và luyện tập cộng hưởng cho nhau. Nếu bạn không có khả năng thiên phú, thì bạn sẽ là một người vất vả để học lại từ đầu, đôi khi sẽ cảm thấy hơi tủi thân hơn. Nhưng những người có sẵn bản năng ca hát cũng khoan vội mừng, vì một trang giấy thì mới dễ viết lên hơn là nếu đã có sẵn quá nhiều thứ trên đó.

- Trước thế hệ ca sĩ đàn em, Noo Phước Thịnh làm gì để giữ vững vị trí trên đường đua Vpop?

Phần nào Noo có vị trí nhất định trong lòng khán giả và showbiz. Noo có những sản phẩm, con đường và chất liệu riêng của mình mà khán giả yêu mến, ủng hộ. Các bạn trẻ bây giờ thì thay đổi liên tục, vì chỉ một hai bài hit thì chưa chắc sẽ đứng vững ở vị trí nào cả, đòi hỏi các bạn phải thay đổi và sáng tạo nhiều hơn nữa. Bản thân Noo chỉ cập nhật và pha trộn những cái phù hợp với khán giả.

- Kỷ niệm ấn tượng nhất với anh trong The Voice mùa 4?

Có những giây phút buồn vui cùng nhau, hòa chung một nhịp thở, sau đó nghĩ lại rất nhớ. Tôi nhớ những khoảnh khắc cùng “chặt chém” và yêu thương nhau, phải chăng thời gian ngồi The Voice.

- Tình cảm của anh dành cho các vị HLV đàn anh, đàn chị ngồi cùng “ghế nóng” năm nay?

Làn Sóng Xanh, anh Lam Trường như cơn mưa đi qua sa mạc, làm dịu mát lòng của Noo. Mình háo hức, nôn nao khi anh ra một bài hát mới. Ngay cả chị Thu Phương, là một trong những người giọng hát khắc sâu trong lòng mình. Rất tinh tế, cất tiếng hát lên là nghe rất cảm xúc, sâu sắc.

- Sự tranh luận của các HLV trên “ghế nóng” đôi khi dẫn đến những tranh cãi trong dư luận, anh muốn chia sẻ điều gì?

Mình không gọi là “chặt chém”, nhưng đó là yếu tố để thu hút khán giả theo dõi chương trình. Quan điểm mỗi người khác nhau, vì vậy mới có 4 HLV, thể hiện về gu âm nhạc và những trải nghiệm của mình. Có thể anh Trường, chị Phương là người có nhiều kinh nghiệm, tai nghe và thể nghiệm âm nhạc khác. Đã ngồi trong ghế nóng, nghĩa là chấp nhận những tranh đấu, cũng như bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình. Dù rất yêu mến hai anh chị, nhưng không phải vì tình cảm riêng mà không dám nói quan điểm của mình, thì cuộc chơi sẽ trở nên nhàm chán.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị. Chúc anh và những “chiến binh” đội nhà thành công và tỏa sáng tại The Voice 2018!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất