Giải Trí

Ninh Dương Lan Ngọc - Ngọc nữ màn ảnh 2018: 10 năm lăn lộn trong showbiz và niềm vui chào đầu năm Kỷ Hợi

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Ninh Dương Lan Ngọc được giới truyền thông và người hâm mộ ưu ái gọi với cái tên “ngọc nữ” của điện ảnh Việt sau những thành công nhất định trong sự nghiệp.

Ninh Dương Lan Ngọc “chạm ngõ” điện ảnh với vai Nương trong “Cánh đồng bất tận”, với diễn xuất đột phá và những trường đoạn nội tâm đầy khắc khoải đã mang về phầm thưởng tương xứng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” giải Cánh Diều Vàng qua hai bộ phim Cánh đồng bất tận (2010) và tiếp sau đó là Trúng số (2015).

Quả không sai khi công chúng dành gọi Ninh Dương Lan Ngọc với những danh xưng “ngọc nữ”, “thế hệ diễn viên mới”. Tính đến thời điểm hiện tại, cô là nữ diễn viên duy nhất giành 2 lần giải thưởng “vai chính xuất sắc nhất”. Chính tinh thần luôn khẳng định mình, không ngừng học hỏi, trau dồi và hoàn thiện bản thân. Ninh Dương Lan Ngọc đã tự bước đi lên và tiến thủ vào trong showbiz bằng chính tên tuổi của mình: Tuổi đời song hành cùng tuổi nghề để có được những bước tiến nổi bật như hôm nay.

Từ hình ảnh cô gái chân chất, trong sáng, giản dị những ngày đầu, hơn 10 năm đi chậm mà chắc bằng thực lực, đến nay, Lan Ngọc đã sở hữu một gia tài “phim ảnh” gắn liền với sự nghiệp của mình.

Từng tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM như bao thế hệ diễn viên “đình đám” khác, Lan Ngọc cũng đi lên từ “con số không” và “hai bàn tay trắng”. Minh chứng cho tuyến trình chinh phục giấc mơ màn ảnh của cuộc đời mình, Lan Ngọc từ một cô diễn viên với gương mặt xạ lạ với công chúng chuyên đóng vai phụ, cô “vụt sáng” bất ngờ vào năm 2010 khi góp mặt vào “Cánh đồng bất tận”. Vai diễn với sự đòi hỏi cao về nét diễn tâm lý đã giúp Lan Ngọc nhanh chóng lấy được sự chú ý từ công chúng.

Sau vai Nương với áp lực lớn đè nặng, Lan Ngọc nhận được sự mong đợi nhiều hơn thế. Có lẽ vì điều này mà nữ diễn viên gần như “mất bóng” cho đến màn comeback vào năm 2013 với vai “Tèo em”, “Vừa đi vừa khóc” 2014 và “Trúng số” năm 2015. Một lần nữa, Lan Ngọc khiến công chúng đặt niềm tin vào mình với chiến thắng giải thưởng Cánh Diều Vàng danh giá.

Năm 2016, rũ bỏ hình ảnh “ngọc nữ”, Lan Ngọc đóng vai phản diện trong bộ phim điện ảnh “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”. Một trong những “ấn bản” siêu hot do đả nữ Ngô Thanh Vân trực tiếp sản xuất, với dàn diễn viên “đáng trông đợi” đã đưa Lan Ngọc càng trở nên cuống hút trong làng điện ảnh Việt. Dù lần đầu tiên đảm nhận vai ác nhưng cô lại diễn tròn vai đến bất ngờ.

Trong năm 2017, Lan Ngọc tiếp tục đồng hành cùng hợp tác vào dự án phim nhân văn của Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Màn lột xác đỉnh cao khi góp mặt trong bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” đã giúp Lan Ngọc giành giải thưởng “Gương mặt châu Á” tại Liên hoan phim Busan.

Riêng 2018, Lan Ngọc đích thị trở thành “ngọc nữ” màn ảnh khi liên tục xuất hiện trong các dự án phim nổi bật. Đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim “Gái già lắm chiêu 2”, Lan Ngọc lại khiến khán giả “suýt xoa” với sự biến hóa đa dạng trong vai trò diễn xuất của một nữ diễn viên chuyên nghiệp. Cô còn xuất hiện trên truyền hình với dự án phim chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc “Mối tình đầu của tôi”.

Đặc biệt gần đây nhất là vai diễn hợp lực cùng danh hài Trấn Thành trong “Cua lại vợ bầu”, đã chính thức xác lập Ninh Dương Lan Ngọc là phiên bản “ngoc nữ” màn ảnh 2018. Với việc lao động không ngừng nghỉ dành cho các dự án phim và điện ảnh, 2019 hứa hẹn sẽ là một năm thuận lợi và phát triển hơn nữa của Lan Ngọc cùng những vai diễn ấn tượng được đông đảo khán giả mong chờ và đặt niềm tin.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất