Giải Trí

NSƯT Thành Lộc và những lần duyên dáng trên màn ảnh rộng

Bảo Đặng
Chia sẻ

Ngoài bộ phim Ngôi nhà bươm bướm sắp được công chiếu, Thành Lộc cũng nhiều lần khiến khán giả trầm trồ khi xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Đối với khán giả, cái tên Thành Lộc từ lâu đã trở thành “thước đo” của chuẩn mực duyên dáng. Từng lời nói, cử chỉ của anh luôn mang đến tiếng cười và đôi khi là những giọt nước mắt cùng cảm xúc sâu lắng. Trong dự án phim Ngôi nhà bướm bướm được công chiếu vào ngày 30/8, vai diễn Hồ Ngọc Hân do Thành Lộc thủ vai hứa hẹn sẽ mang đến những tràng cười dí dỏm cũng như nguồn cảm hứng bất tận cho khát vọng sống hạnh phúc.

Trước khi gặp gỡ dì Hân, hãy cùng SAOstar điểm qua những vai diễn của người nghệ sĩ tài năng này nhé. Tuy không “phủ sóng” thường xuyên trên màn ảnh rộng nhưng nam diễn viên cũng “bỏ túi” cho mình những vai diễn độc đáo mỗi khi xuất hiện.

Anh “Lộc Salon” cá tính và nữ vũ công Sue Linh đầy duyên dáng của Hai trong một

Lấy cảm hứng từ Some Like It Hot - một bộ phim nổi tiếng từng làm nên tên tuổi của nữ minh tinh mọi thời đại Marilyn Monroe, câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật: Lộc (Thành Lộc) , Quân (Võ Thành Tâm) và Lan (Ngô Thanh Vân). Lộc và Quân là hai thanh niên nghèo sống ở thành phố luôn mơ ước sẽ trở nên giàu có. Những tràng cười bất tận bắt đầu khi Lộc và Quân dò ra được một manh mối của kho báu. Để tiếp cận, Lộc phải miễn cưỡng đóng giả là một cô vũ công nổi tiếng Sue Linh.

Nét duyên dáng và độc đáo có một không hai của nàng Sue Linh được Thành Lộc lột tả một cách sinh động, chân thực và thú vị: Cô vũ công “đô con” với mái tóc tém cùng tướng đi hai hàng, khi đứng ra biên đạo rất ư là máu lửa, hùng hồn nhưng gặp chuột là chạy “tóe khói”. Chưa dừng lại ở đó, cả Sue Linh và Quân lại cùng say đắm cô ca sĩ Như Lan xinh đẹp. Dù là tình địch của nhau nhưng Lộc và Quân vẫn luôn sát cánh đi tìm kho báu. Qua đó có thể thấy khán giả không biết đã cười nghiêng ngã bao nhiều lần trước tài biến hóa và diễn xuất của “cô Linh” Thành Lộc.

Cha xứ nghiêm nghị nhưng vẫn không kém phần hài hước trong Nụ hôn thần chết

Thủ vai cha xứ, đồng nghĩa với việc nhân vật này phải hết sức nghiêm trang, kính cẩn nhưng không có gì là không thể với Thành Lộc, vị cha xứ này vẫn mang đến những tràng cười cho khán giả với hàng loạt câu thoại mang tính giải trí cực cao. Khi bà thầy bói và nhân vật nữ chính kể về câu chuyện thần chết, vì ngờ vực về câu chuyện trên nên vị cha xứ nhẹ nhàng: “Nè các con à, ta thật sự không hiểu là các con đang nói điều gì, xin Chúa làm lành thương xót cho chúng con”. Khi bà thầy xin được nương náu ở lại thì vẫn giọng điệu đó: “Các con cứ ở lại cho đến khi nào thần trí hoàn toàn bình tĩnh!” Khi bạn muốn “cà khịa” mà phải nghiêm trang, thì đây là cách mà chúng ta có thể lựa chọn.

Thầy hiệu trưởng “bệnh thành tích” của Giải cứu thần chết

Bộ phim ra mắt năm 2009 với thông diệp hết sức ý nghĩa và có tính giáo dục cao: Không ai hoàn hảo cả, nhưng mỗi người đều đáng yêu thương bởi sự không hoàn hảo ấy. Vài vai một người thầy hiệu trưởng trong một ngôi trường danh tiếng, Thành Lộc mang đến một hình ảnh người nhà giáo tri thức đạo mạo, song bệnh thành tích cũng từ đó mà ra. Chính ông tạo quá nhiều áp lực cho con trai của mình, khiến cho cậu phải “đi bụi” khi thi trượt đại học và sắp tới đây, ông lại định làm điều tương tự với học sinh của mình.

Nhận ra được cái sai trong chính cách giáo dục của mình, ông hiệu trưởng ngày trước đã ngậm ngùi chia sẻ và nói lời xin lỗi đến những người học trò của mình và mong muốn người con ngày nào quay trở về nhà. Chúng ta không ai hoàn thiện cả, nếu chúng ta đã sai thì hãy cùng nhau làm lại từ đầu. Những chia sẻ đầy cảm động của thầy đã chạm đến từng trái tim thầy cô và học sinh, nhận được sự an ủi, động viên lớn.

Ông giáo sư kỳ dị trong Lời nguyền huyết ngải

Hoàn Sinh là vị giáo sư sống khiêm tốn trong căn phòng ký túc xá chỉ có sách vở và hàng chục bình cứu hỏa vì thỉnh thoảng phòng lại cháy mà không rõ nguyên nhân. Sống một mình ở tuổi xế chiều, có một bí mật vào thời trai trẻ mà Hoàn Sinh nhất định che giấu. Ông là người cất giữ mẩu huyết ngải khô héo, khởi đầu của mọi rắc rối.

Vô tình khám phá mẩu huyết ngải khô trong ngăn sách của giáo sư Hoàn Sinh, ba chàng sinh viên trường Y đã bước vào cuộc tìm kiếm loài cây của quỷ dữ theo truyền thuyết của tộc người Sắng La, để thỏa tò mò. Từng bước họ khám phá khả năng chữa bách bệnh cũng như ma lực vô song của huyết ngải, nhưng đáng sợ nhất là nó đã vượt ra khỏi truyền thuyết… Với lối diễn xuất lôi cuốn, ma mị, Thành Lộc đã đưa khán giả vượt xa những khái niệm thông thường của nỗi sợ hãi, ám ảnh và trí tò mò.

Ông bụt nhí nhảnh trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim thuộc thể loại giả tưởng. Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Việt Nam, phim mới xây dựng nhân vật và góc nhìn hoàn toàn khác. Ở phim mới, ông Bụt do NSƯT Thành Lộc thủ vai nhí nhảnh, đáng yêu và thậm chí hơi đỏng đảnh. Ông tự ngồi nhặt đậu bằng phép màu một cách nhanh chóng. Thậm chí ông hiện ra và không cần hỏi Tấm khóc vì lý do gì bởi ông đã biết từ trước. Ông Bụt được gọi với tên thân mật là “Bé Bụt”. Khắc họa vai Bụt trong phim mới của Ngô Thanh Vân, Thành Lộc mang đến một khái niệm mới mà người ta hay nghĩ về bụt ngày trước.

Với những vai diễn kể trên, có thể thấy mức độ biến hóa trong diễn xuất của Thành Lộc không thể dùng một từ hay là có thể diễn đạt được hết. “Gừng càng già càng cay” quả thật không sai!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Đặng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất