Giải Trí

Những điều khó khăn nhất khi làm leader của một nhóm nhạc K-Pop, tiết lộ từ chính người trong cuộc

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Làm trưởng nhóm không phải việc dễ dàng.

Phần lớn các nhóm nhạc K-Pop đều có một trưởng nhóm, vì việc cần ai đó chịu trách nhiệm về nhóm khá phổ biến. Đa số mọi người đều biết các trưởng nhóm là những người kết nối thành viên cũng như giúp họ vui vẻ, thoải mái khi hoạt động với nhau.

Tuy nhiên, làm trưởng nhóm đồng thời cũng là một công việc khá căng thẳng và nặng nề. Nhiều người đã từng chia sẻ về khó khăn họ thường gặp phải khi âm thầm gánh vác trách nhiệm.

1. Những nỗi khổ không tên

Chorong (Apink) có lần nói về việc cô chưa bao giờ có cơ hội được mọi người lắng nghe suy nghĩ hay những mối quan tâm của mình. Vì trưởng nhóm luôn phải nghĩ đến các thành viên khác trước tiên, thế nên suy nghĩ của cô luôn bị giấu nhẹm. Đó là lý do vì sao Chorong từng rơi nước mắt khi có người yêu cầu cô chia sẻ cảm xúc.

Vì Chorong là trưởng nhóm Apink, hầu hết mọi người đều nói với cô những ý kiến của các thành viên khác trong mọi chuyện.

Tuy nhiên, Chorong lại hiếm khi có cơ hội nói về bản thân và bày tỏ suy nghĩ cá nhân.

Irene (Red Velvet) cũng có câu chuyện tương tự Chorong, khi cô cố giấu một vài vấn đề mình gặp phải. Irene thường giữ kín khó khăn trong lòng, vì cô không muốn làm phiền đến các thành viên. Irene thường hỏi ý kiến của các thành viên, nhưng chẳng mấy khi nói về mình.

2. Những khoảnh khắc hậu trường

RM (BTS) có lần chia sẻ chi tiết về những khó khăn đã gặp phải khi làm trưởng nhóm. Nếu công ty có bất kỳ vấn đề hay rắc rối nào liên quan đến nhóm, trưởng nhóm sẽ là người đầu tiên bị la mắng.

RM cũng phải tổng hợp ý kiến của các thành viên, sau đó chia sẻ lại với công ty. Nói cách khác, trưởng nhóm là người đại diện cho cả nhóm.

Suho (EXO) cũng từng nói về việc làm trưởng nhóm khó khăn thế nào khi tập hợp các thành viên lại và có một cuộc nói chuyện nghiêm túc.

RM bổ sung rằng việc tập hợp thành viên có thể cực kỳ khó khăn sau những lịch trình dài.

3. Phải mạnh mẽ

Leeteuk (Super Junior) là một trưởng nhóm khác cũng từng đề cập đến các vấn đề mình gặp phải khi được chọn làm trưởng nhóm. Anh nói rằng mình cần phải hành động theo một cách nào đó để cho các thành viên khác thấy khả năng lãnh đạo.

Tuy nhiên, đã có vài lần Leeteuk phải giả vờ vì lợi ích cho các thành viên.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất