Giải Trí

Những sao Việt nào đã trở về từ vùng dịch COVID-19?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trong khi một số nghệ sĩ đã có ý thức phòng bệnh, tự cách ly tại nhà, có người lại vẫn tha hồ nhởn nhơ, chụp hình check in ở khắp nơi bất chấp nguy cơ nhiễm COVID-19 và lây lan cho mọi người.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, Italia vượt mặt Hàn Quốc về số người nhiễm COVID-19, trở thành tâm dịch nguy hiểm thứ 2 trên sắp thế giới chỉ sau Trung Quốc. Ngay lập tức, những người đi về từ tâm dịch trở thành đối tượng cần phải cách ly, theo dõi sức khỏe đối với các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Bởi lý do công tác, du lịch hay trở về từ các tuần lễ thời trang tại Ý, nhiều nghệ sĩ Việt cũng nằm trong danh sách có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Hiểu được mức độ nguy hiểm của đại dịch lây lan, đại đa số họ đã tự giác cách ly, tuân thủ theo quy định an toàn sức khỏe từ khi về nước.

Xác nhận trở về từ vùng dịch, Châu Bùi là nghệ sĩ đầu tiên phối hợp đến khu cách ly ngay sau khi trở về Việt Nam từ Ý. Hành động của cô nàng fashionista nổi tiếng nhận được sự ủng hộ, cảm mến của rất nhiều công chúng nước nhà.

Không chỉ tuân thủ quy định phòng dịch ở Việt Nam, Châu Bùi còn tỏ ra rất thoải mái và biết ơn vì được chăm sóc chu đáo ở thời gian cách ly. Cô nàng cũng thường xuyên cập nhật tình hình của bản thân cho mọi người quan tâm. Châu Bùi chia sẻ:“Tôi thật lòng cảm thấy biết ơn vì ngay khi xuống sân bay được đưa đi cách ly để phòng trừ mọi khả năng. Nếu khỏe mạnh trở về, đây sẽ là trải nghiệm tốt mà đời này người khác chưa chắc đã có”.

Người mẫu Khánh Linh cũng trở về từ tuần lễ thời trang Paris cách đây không lâu. Ngay sau khi về nước, cô nàng tuyên bố tự cách ly ở nhà để đảm bảo sự an toàn cho mình và gia đình, hạn chế tiếp xúc với mọi người. Cô nàng cho biết mặc dù không phải tâm dịch nhưng di chuyển trên sân bay và sự kiện không khỏi gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người. Vì thế, Khánh Linh quyết định ở nhà, không gặp gỡ với bất kỳ ai cho đến khi chắc chắn bản thân không bị nhiễm bệnh.

Cùng có chuyến công tác, du lịch tại Hàn Quốc hồi tháng 2 gồm có 3 người: Lynk Lee, BB Trần và Hải Triều. Trong đó, BB Trần và Hải Triều đi diễn cùng nhau đúng lúc dịch bệnh bùng phát ở nước này nên vội vã trở về Việt Nam. Cả hai đều hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh nên đã tự giác cách ly 14 ngày tại nhà, mỗi ngày đều có bác sĩ đến thăm khám, kiểm tra sức khỏe, không tham gia bất kỳ hoạt động nào của showbiz cho đến khi được xác nhận an toàn.

Về phần Lynk Lee, nam ca sĩ đã đến Hàn Quốc đúng thời điểm tâm dịch nhưng trở về Việt Nam khá im lặng. Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế - Ông Nguyễn Hồng Tâm cho biết nam ca sĩ sẽ phải đi cách ly tập trung nhưng phía đại diện của Lynh Lee chưa lên tiếng xác nhận điều này.

Cuối cùng là Vũ Khắc Tiệp. Trong khi các nghệ sĩ khác tỏ ra rất hợp tác với kế hoạch cách ly tại trung tâm và nhà riêng, ông bầu nổi tiếng này dường như không có thái độ tự cách ly khi thoải mái check in ở khắp nơi, gặp gỡ nhiều người. Trở về từ Tuần lễ thời trang Milan, hiện tại Vũ Khắc Tiệp đang phải làm việc với các cơ quan phòng dịch để nêu rõ lịch trình và được yêu cầu hợp tác.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất