Giải Trí

Những nghệ sĩ Việt được khán giả ưu ái nhớ đến cùng danh xưng 'quốc dân'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Cùng xem họ là ai nhé!

Từ lâu khán giả Việt đã quen với danh xưng “quốc dân” dành cho những nghệ sĩ Hàn Quốc, đây được xem là niềm tự hào cũng như chứa đựng dấu ấn riêng của họ, hẳn nhiên ngoài những trường hợp mang ý nghĩa tiêu cực. Showbiz của chúng ta cũng xuất hiện các ngôi sao xứng danh “quốc dân” với sự nghiệp phát triển, lối sống đẹp cũng như đủ khả năng đại biểu cho danh hiệu mà họ được khán giả ưu ái gọi tên.

“Nghệ sĩ hài quốc dân” - Hoài Linh

Có thể nói cái tên Hoài Linh là sự bảo chứng chắc chắn nhất cho các tác phẩm trên sân khấu cũng như màn ảnh hiện nay, chưa cần biết đến nội dung nhưng chỉ cần có sự góp mặt của “anh Bốn”, nhiều khán giả hẳn sẽ lập tức quyết định đi xem không đắn đo. Với lối hài duyên dáng, nhẹ nhàng và chân chất, nam nghệ sĩ dễ dàng chiếm lấy tình cảm của người xem dù ở độ tuổi nào.

Ngày trước Hoài Linh thường gắn liền với những vai diễn giả gái cùng khả năng nhập vai “ngọt xớt” với khuôn mặt thanh tú và vóc dáng thanh mảnh, cao ráo thì những năm gần đây anh “cộp mác” hình ảnh chân chất với áo dài hoặc bà ba giản dị. Đa số những mảng miếng của Hoài Linh ngoài việc gây cười còn ít nhiều châm biếm những thói hư tật xấu hay bất công của xã hội, mang đến nhiều bài học bổ ích và giá trị nhân văn cho người xem.

Thời gian gần đây, Hoài Linh “cầm trịch” nhiều chương trình lớn, ngoài việc mang đến niềm vui cho khán giả, anh còn đưa ra những lời khuyên bổ ích cho thế hệ đàn em về cả kỹ năng diễn xuất và cái “tâm” theo nghề. Dù hiện nay showbiz Việt không thiếu đi những tài năng trong lĩnh vực hài nhưng Hoài Linh vẫn là cái tên hàng đầu khó lòng thay thế được bởi sự yêu mến cũng như tôn trọng mà mọi người dành cho tất cả những điều anh đã cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà.

“Tình đầu quốc dân” - Lam Trường

Không phải ngẫu nhiên mà “anh Hai” lại được khán giả ưu ái tặng cho danh hiệu này, với những 8x, 9x hẳn đều chưa quên hình ảnh điển trai, hiền lành ngày ấy của Lam Trường cùng những bản tình ca da diết mang độ “thả thính” kèm “sát thương” cao như Tình thôi xót xa, Tình đơn phương, Katy Katy, Mãi mãi,… Một anh chàng ngọt ngào như thế thử hỏi có ai không muốn trở thành tình đầu của mình?

Nhiều năm trôi qua, khi giọng hát Mưa phi trường đã vợ con đề huề nhưng danh hiệu “tình đầu quốc dân” của anh vẫn được khán giả nhớ đến. Trở thành người chồng, người cha gương mẫu, Lam Trường đùa rằng anh đã bớt “thả thính” lại, chỉ toàn tâm toàn ý yêu thương và chiều chuộng hai người phụ nữ của mình mà thôi.

Thời gian gần đây, anh đang thực hiện một dự án trình diễn lại những ca khúc “vang bóng một thời”, với nhan sắc trẻ trung, phong độ và giọng hát ngày một trưởng thành, giàu cảm xúc, “anh Hai” lại một lần nữa làm sống lại hình ảnh “tình đầu quốc dân” trong trái tim hàng triệu người hâm mộ.

“Ca sĩ quốc dân” - Mỹ Tâm

Nếu để chọn ra một ca sĩ nổi tiếng với sự nghiệp đồ sộ thì showbiz Việt có vô số cái tên, nhưng một người vừa có chuyên môn cao, vị thế vững vàng nhưng lại “chịu chơi”, cởi mở thân thiện hết mình thì có lẽ Mỹ Tâm sẽ là cái tên đầu tiên được nhiều người nhắc đến. “Sức hút” của “Họa mi tóc nâu” chưa bao giờ có dấu hiệu sụt giảm sau ngần ấy năm trong lòng khán giả, dù thuộc tầng lớp hay độ tuổi nào đều dễ dàng bị cô “hạ gục”.

Luôn hết mình trên sân khấu để mang đến cho khán giả những màn trình diễn “mãn nhãn” nhất, Mỹ Tâm còn có những hành động và lời nói hài hước, đáng yêu khiến khán giả “phát cuồng” vì cô. Bên cạnh đó, tính cách khẳng khái, thẳng thắn cùng con đường hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, “sạch bóng” scandal càng khiến nữ ca sĩ “ghi điểm” trong lòng người hâm mộ.

“MC quốc dân” - Trấn Thành

Khi các chương trình truyền hình thực tế “đổ bộ” đến màn ảnh Việt thì cũng là lúc Trấn Thành bắt đầu có “sân chơi” riêng của mình. Với độ “phủ sóng” liên tục cùng lối dẫn dắt duyên dáng, kiến thức rộng cùng sự đồng cảm sâu sắc, anh không chỉ đơn thuần giữ vai trò MC mà thật sự như một “người đồng hành” cùng các thí sinh tham dự.

Khởi đầu với Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance, sau đó là hàng loạt chương trình mang đậm tính nhân văn khác, dù xuất hiện dày đặc nhưng Trấn Thành luôn biết cách “biến hóa” để không gây nên sự nhàm chán cho khán giả.

Là một nghệ sĩ đa tài với nhiều khả năng cũng như thường xuyên “lấn sân” sang các lĩnh vực khác, nhưng điều này cũng không khiến khán giả quên đi vai trò MC của anh bởi showbiz Việt hiện tại, muốn “vượt mặt” Trấn Thành theo đúng phong cách của Trấn Thành - hài hước, duyên dáng, uyên bác - dường như chưa một ai làm được.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Tuấn Lê

Video

Thành Khương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất