Giải Trí

Những màn kết hợp ấn tượng của nghệ sĩ Việt và sao ngoại trong năm 2019

Di Di
Chia sẻ

Những màn kết hợp này là dấu hiệu đáng mừng, cho thấy tiềm năng hợp tác và vươn xa của nghệ sĩ Việt Nam trên thị trường âm nhạc quốc tế.

1. Sơn Tùng - Snoop Dogg

Một trong màn kết hợp hoành tráng nhất năm 2019 là sự kết hợp giữa nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP và rapper Snoop Dogg trong ca khúc Hãy trao cho anh.

SƠN TÙNG M-TP | HÃY TRAO CHO ANH ft. Snoop Dogg | Official MV

Dành cho những ai chưa biết, Snoop Dogg là một rapper kiêm ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm đình đám người Mỹ. Theo thống kê tới năm 2019, nam rapper 47 tuổi này đang sở hữu 135 triệu USD (khoảng 3.200 tỷ đồng) và anh được gọi là rapper giàu nhất thế giới. Đến thời điểm hiện tại, rapper sinh năm 1971 này đã bán được hơn 35 triệu album trên toàn thế giới, nhận 17 đề cử giải Grammy và được trao Ngôi Sao trên Đại lộ danh vọng vào tháng 11 năm 2018.

Chính vì sự đình đám từ 2 cái tên này nên ngay từ khi nhá hàng, ca khúc Hãy trao cho anh nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông, khán giả cả nước.

Với MV này, Sơn Tùng M-TP đã lập nhiều kỉ lục đáng ngưỡng mộ khi đạt 635.000 người xem công chiếu trực tiếp, cán mốc 1 triệu views trong vòng 8 phút, 2 triệu views trong vòng 14 phút và 4.7 triệu views trong vòng 50 phút kể từ lúc ra mắt. MV này chính thức phá vỡ mọi kỷ lục Việt Nam hiện tại dành cho Music Video, lọt top trending YouTube tại Việt Nam và một số quốc gia khác.

Theo thông báo chính thức từ phía Google, MV “Hãy trao cho anh” đã lập thêm 2 thành tích quốc tế ngoạn mục trên YouTube bao gồm MV của nam nghệ sĩ solo có lượt xem công chiếu lớn nhất thế giới và Top 20 MV có lượt xem toàn cầu cao nhất trong vòng 24 giờ. (số liệu cập nhật đến 13h ngày 5/7/2019). Hiện tại, MV Hãy trao cho anh đã đạt hơn 175 triệu lượt xem trên YouTube. Đây chắc chắn là mốt sự kết hợp bất ngờ và thành công nhất của thị trường âm nhạc Việt Nam trong năm 2019.

2. Thu Minh - So Hyang 

Tại showcase I'm Diva diễn ra vào tối 21/6, giọng ca Taxi đã có màn hoà giọng ấn tượng cùng nữ ca sĩ Hàn Quốc So Hyang trong ca khúc I believe I can fly. Bên cạnh những tiết mục âm nhạc hoành tráng đầy màu sắc cùng dàn khách mời “khủng” thì màn song ca giữa 2 nữ ca sĩ trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.

SO HYANG FT THU MINH - I Believe I Can Fly | (Live in Vietnam 2019)

Nếu ở Việt Nam, Thu Minh là một giọng ca được rất nhiều ca sĩ ngưỡng mộ vì giọng hát nội lực, mang dấu ấn riêng thì So Hyang cũng không kém cạnh. Cô là một diva sở hữu chất giọng khủng, là một trong số ít ca sĩ châu Á hiếm hoi thường xuyên được đặt lên bàn cân với hàng loạt diva huyền thoại như Whitney Houston, Mariah Carey, Celine Dion, Aretha Franklin.

Với 2 giọng ca đặc biệt này, khán giả đã có dịp chứng kiến một màn bùng nổ, những câu phiêu hết sức ấn tượng trên sân khấu I'm Diva.

3. Đen Vâu - Fiona Fung 

A little love | Fiona Fung x Đen Vâu | METUB WebTVAsia Award 2019

Tối 5/12 tại lễ trao giải WebTVAsia Awards, rapper Đen Vâu và nữ ca sĩ Hongkong Fiona Fung đã có màn kết hợp vô cùng đặc biệt khiến khán giả có mặt tại sự kiện vô cùng thích thú. Bất chấp rào cản ngôn ngữ, Đen Vâu và Fiona Fung đã thể hiện màn mash-up “A Little Love” - “Bài Này Chill Phết” vô cùng ăn ý và ấn tượng.

Một người là rapper chuyên “đánh cắp tâm hồn” giới trẻ bằng những vần rap đi vào lòng người. Một người là ca sĩ nổi tiếng từng khiến thanh xuân của bao khán giả thổn thức với Proud of You, A Little Love. Sự kết hợp có 1-0-2 này đã gây sốt trên các diễn đàn mạng xã hội ngay khi chương trình kết thúc

4. Erik - Momoland

MV Love Is Only You - Erik ft Momoland

Năm 2019 tiếp tục ghi dấu một sự kết hợp giữa những nghệ sĩ trẻ của 2 quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. Ngày 7/5, ca khúc Love is only you chính thức được phát hành, đánh dấu sự hợp tác của Erik và nhóm nhạc nữ MOMOLAND. Đây là sự kết hợp lần đầu tiên của Erik với một nhóm nhạc nữ đang nổi của xứ sở kim chi và cũng là lần đầu tiên bài hát có sự góp giọng của Erik được phát hành trên các trang nhạc số của Hàn Quốc.

Dù khi mới nhá hàng, sự kết hợp này thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả hâm mộ nhưng đến khi ca khúc ra mắt chính thức, hiệu ứng khán giả lại không như mong đợi. Sau 24 giờ phát hành, MV được kỳ vọng sẽ làm nên thành công này lại thu về cho mình một thành tích khá thất vọng khi còn chưa chạm mốc 500.000 lượt xem trên YouTube.

Sự “flop” này được cho là vì sự kết hợp rời rạc giữa Erik và Momoland. Cụ thể là ở phần sau của bài hát, Erik và MOMOLAND hát bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt hay tiếng Hàn, điều này khiến ca khúc trở nên xa lạ. Ngoài ra việc đội hình thành viên của Momoland chỉ có 4 người, thiếu vắng 1 số cái tên hot như Nancy, Jane và Ahin khiến ca khúc không gây được sự chú ý.

Chia sẻ

Bài viết

Di Di

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất