Giải Trí

Những 'gương mặt thân quen' chiếm sóng tập 1 Sing My Song 2018

Huỳnh Như
Chia sẻ

Trước khi đến Sing My Song, Dũng Hà Hakoota, Dương Quốc Huy và Phạm Ngọc Quỳnh Như là gương mặt quen thuộc, để lại nhiều dấu ấn tại The Voice và The Voice Kids những mùa trước.

Tái xuất sau một năm, Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa 2, tập 1 đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ bởi các sáng tác độc đáo từ giai điệu, ca từ đến phong cách của các thí sinh. Cuộc thi đã đi đến mùa thứ 2 nhưng “nhiệt” không hề thuyên giảm. Minh chứng là mỗi ca khúc ra đời đều nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng.

Theo đó, các tác giả trẻ - chủ nhân của các ca khúc “nóng bỏng tay” như Dũng Hà Hakoota, Lộn Xộn Band, Dương Quốc Huy, Nguyễn Hoàng Ly,… được chú ý một cách đặc biệt. Từ phong thái, cá tính âm nhạc và “nguồn gốc” đều được đem ra “mổ xẻ” tất tần tật các thông tin xung quanh.

Thế nên, Dũng Hà Hakota, Dương Quốc Huy và Phạm Ngọc Quỳnh Như là 3 thí sinh được phát hiện từng có mặt ở các cuộc thi The Voice và The Voice Kids ngay các mùa đầu tiên.

Dũng Hà Hakoota, Dương Quốc Huy - The Voice 2012

Có lẽ, Dũng Hà Hakoota là gương mặt được chú ý nhất vì từng là thí sinh “nặng ký” ở The Voice - Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Sở hữu nền tảng âm nhạc vững chắc và chiều sâu nội tâm, những ca khúc của anh đa số đều mang nét rất riêng, là sự trải lòng. Hơn thế, từ cuộc thi lần đó đã khẳng định cá tính âm nhạc của Dũng Hà Hakoota: Cảm xúc và những nỗi buồn văn minh.

The Voice mùa đầu tiên là mùa thi có nhiều chiến binh mạnh nhất. Thế nhưng, thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng vẫn ghi được dấu ấn và tạo cho mình phong cách khác biệt và chinh phục khán giả, các huấn luyện viên.

Hình ảnh của Dũng Hà Hakota tại cuộc thi The Voice 2012. Khán giả tiếc nuối khi anh phải dừng chân trước Á quân Xuân Nghi.

CLip I know - Dũng Hà Hakoota tại vòng liveshow 4 The Voice mùa đầu tiên.

Sau 6 năm im ắng, anh trở lại cùng Sing My Song với tư cách là một người viết nhạc và giành hẳn 4 chiếc cần gạt của bộ tứ HLV. Là người sống theo cảm xúc, thế nên không khó để thắc mắc vì sao anh chọn về đội HLV Đức Trí - người mà Dũng Hà tìm thấy sự đồng điệu trong phong cách âm nhạc.

Hiện tại, Sing My Song là cơ hội để Dũng Hà Hakoota khẳng định cá tính âm nhạc và khả năng sáng tác như một người viết nhạc chuyên nghiệp trong lòng khán giả và ban giám khảo.

Dũng Hà Hakota trên sân khấu Sing My Song 2018 với ca khúc Dưới tán lá phong non.

Clip Dưới tán lá phong non - Dũng Hà Hakota

Cũng là thí sinh bước ra từ The Voice mùa đầu tiên, thành viên của đội Thu Minh là Dương Quốc Huy từng khiến nữ HLV của mình khóc đến lạc giọng khi phải loại anh mà chọn Ngân Bình ở vòng Đối đầu. 

Dương Quốc Huy được đánh giá là thí sinh tiềm năng, sở hữu giọng hát khàn đặc như có một ngọn lửa cháy âm ỉ. Năm ấy, anh chàng đến với cuộc thi bằng sự đam mê cháy bỏng với âm nhạc và xuất hiện ở vòng Giấu mặt cùng hình ảnh vô cùng mộc mạc.

Dương Quốc Huy xuất hiện ở vòng Giấu mặt The Voice 2012.

Clip I don't want to miss a thing - Dương Quốc Huy tại vòng Giấu mặt The Voice mùa đầu tiên.

Dường như cả hai có cái duyên cùng nhau khi tiếp tục bước vào cùng một cuộc thi và tiếp tục là những đối thủ ở 2 đội tại Sing My Song. Dương Quốc Huy giờ đây là thành viên của đội HLV Hồ Hoài Anh.

Dương Quốc Huy trở thành thành viên của đội HLV Hồ Hoài Anh qua sáng tác Về nhà.

Clip Về nhà - Dương Quốc Huy

Phạm Ngọc Quỳnh Như - The Voice Kids 2013 

Xuất hiện tại The Voice Kids 2013, Phạm Ngọc Quỳnh Như khi ấy chỉ mới 14 tuổi nhưng đã thể hiện gu âm nhạc cá tính qua ca khúc Mama do. Chính ca khúc này đã thuyết phục được cựu HLV Thanh Bùi ở vòng Giấu mặt. 

Hình ảnh của em gái Phạm Hồng Phước - Phạm Ngọc Quỳnh Như tại cuộc thi The Voice Kids 2013.

Clip Mama do - Phạm Ngọc Quỳnh Như tại The Voice Kids mùa 1

Em gái của Phạm Hồng Phước - Phạm Ngọc Quỳnh Như có mặt ở Sing My Song và tạo nên hiệu ứng “trà sữa” đáng yêu với ca khúc Em đã chủ động rồi nha. Với lứa tuổi 18, Quỳnh Như đã có nền tảng kiến thức âm nhạc để sáng tác được bài hát là điều đáng trân trọng. Dù chưa thuyết phục được bộ tứ HLV nhưng đây là kinh nghiệm, động lực để cô em gái của tác giả Đã có anh hai trau dồi tài năng, sức sáng tạo và theo đuổi đam mê.

Phạm Ngọc Quỳnh Như chưa thuyết phục được bộ tứ HLV Sing My Song.

Clip Em đã chủ động rồi nha - Phạm Ngọc Quỳnh Như

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất