Giải Trí

Những điểm bất nhất trong lời nói và cách cư xử của Phạm Anh Khoa trong scandal tố gạ tình

Tiểu Mỹ
Chia sẻ

Sau khi xuất hiện trong buổi đối thoại và có lời xin lỗi "chung chung" gửi đến người hâm mộ và đồng nghiệp bị bản thân mình "vô tình" làm tổn thương, cư dân mạng phát hiện không ít sự bất nhất trong lời nói cũng như cách cư xử của Phạm Anh Khoa.

Doạ kiện ban đầu nhưng ra mặt xin lỗi sau khi Phạm Lịch tung bằng chứng và nạn nhân giấu mặt lên tiếng?

Chiều 12/5, sau khoảng thời gian im lặng kéo dài, Phạm Anh Khoa cuối cùng cũng lên tiếng về những lùm xùm liên quan đến cáo buộc gạ tình, quấy rối tình dục và thậm chí tấn công bằng vũ lực từ vũ công Phạm Lịch, Nga My và một nạn nhân giấu mặt.

Cụ thể, xuất hiện trong buổi đối thoại của trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái), nam rocker chính thức gửi lời xin lỗi đến các đồng nghiệp nữ “vô tình” bị anh làm tổn thương về mặt cảm xúc trong thời gian qua. Dù vậy, Phạm Anh Khoa vẫn phủ nhận toàn bộ cáo buộc gạ tình.

Theo thông cáo từ CSAGA, Phạm Anh Khoa chỉ thừa nhận “một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung”.

Clip: Phạm Anh Khoa lên tiếng xin lỗi nhưng phủ nhận mọi cáo buộc gạ tình.

Chưa nói đến việc lời xin lỗi có đủ thành ý và thuyết phục hay không, nhiều khán giả cảm thấy khá ngỡ ngàng cũng như khó hiểu trước sự thay đổi rõ rệt trong cách cư xử của Phạm Anh Khoa. Cụ thể, bạn đầu, trước vụ việc bị tố gạ tình, nam rocker “hùng hồn” phủ nhận và cho biết bị vu khống. Anh thậm chí doạ kiện Phạm Lịch để trả lại danh dự cho bản thân.

Tuy nhiên, sau khi Phạm Lịch chia sẻ những tin nhắn được cho là bằng chứng cho hành vi gạ gẫm của Phạm Anh Khoa cũng như nạn nhân giấu mặt lên tiếng tố cáo nam rocker quấy rối tình dục, tấn công bằng vũ lực, anh lại tỏ ra mềm mỏng hơn và lên tiếng xin lỗi.

Phát ngôn ban đầu của Phạm Anh Khoa.

Nhiều khán giả thắc mắc, nếu thực sự “vô tội” như ban đầu, tại sao Phạm Anh Khoa không kiên trì với cách giải quyết ban đầu. Nếu thực sự cảm thấy có lỗi, tại sao anh không xin lỗi ngay khi sự việc vừa xảy ra mà lựa chọn im lặng suốt thời gian dài rồi doạ kiện, khiến những “nạn nhân” của mình chịu không ít sự công kích từ dư luận.

Bất bình khi con gái bị bạn học đánh vào mông nhưng lại cho rằng chuyện “vỗ mông” để “hỏi thăm” ở showbiz bình thường như ở công sở lấy ly nước cho nhau?

Cũng trong buổi đối thoại, Phạm Anh Khoa khiến nhiều khán giả không khỏi sốc nặng trước những chia sẻ của anh về những hành vi quấy rối tình dục trong showbiz. Theo đó, anh tiết lộ bản thân từng nhiều lần chứng kiến việc nghệ sĩ nữ bị “vỗ mông” như một cách “chào hỏi” và thấy đó là chuyện bình thường.

“Những việc đi ra đi vào đùa giỡn, vỗ mông, nó bình thường như ở công sở lấy ly nước cho nhau. Đó là cách hỏi thăm đối phương khi đã quen biết nhau” - Phạm Anh Khoa chia sẻ.

Ngay lập tức, suy nghĩ này không chỉ khiến khán giả mà các khách mời trong buổi đối thoại cũng kịch liệt phản đối. Phạm Anh Khoa biện bạch anh không làm những hành vi như vậy vì được công chúng biết đến là người có gia đình. Dù vậy, anh chứng kiến nó xảy ra thường xuyên ở V-biz và cho rằng đây là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, khi sự việc tương tự xảy ra với con gái ở trường học, Phạm Anh Khoa hoàn toàn nhận thức được đây là hành vi sai trái, thậm chí còn tỏ ra tức giận.

Anh kể: “Ở trường cô giáo mách con gái đánh bạn trai, nhưng thật ra sự vụ là do bạn trai tét mông con gái mình trước. Nó dẫn đến sự tranh cãi ngay trong chính gia đình vì mẹ không muốn con gái bạo lực, còn tôi xem đó là biện pháp tức thời để phản vệ cái việc đối với tôi là không bao giờ được phép”. Thậm chí, Phạm Anh Khoa khẳng định nếu để anh “xuống tay”, chắc chắn sẽ còn khủng khiếp hơn con gái.

Clip: Phạm Anh Khoa tức giận khi con gái bị bạn học tét mông nhưng lại coi đây là chuyện bình thường ở showbiz.

Rõ ràng, trong câu chuyện này, Phạm Anh Khoa hoàn toàn có nhận thức và thậm chí cảm thấy tức giận khi con gái bị bạn học cư xử không đúng mực. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra với đồng nghiệp nữ trong giới, dù không đích thân “hành động” nhưng Phạm Anh Khoa lại cho rằng đây là sự việc hoàn toàn bình thường, như một cách “hỏi thăm” lẫn nhau khi đã quen biết.

Sự bất nhất này khiến khán giả không khỏi nghi ngờ liệu từ trước đến nay, khi làm nghề, Phạm Anh Khoa có từng quá coi trọng cái tôi cá nhân mà xem nhẹ, coi thường các đồng nghiệp nữ xung quanh, như Phạm Lịch và cả nạn nhân giấu mặt từng nhiều lần ám chỉ?

Vẫn đang là “tội đồ” trong câu chuyện bị tố gạ tình chưa rõ trắng đen nhưng lại “tham gia tích cực” phong trào chống nạn quấy rối tình dục nơi làm việc?

Theo thông cáo từ CSAGA, Phạm Anh Khoa sẽ tích cực tham gia phong trào chống nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc với 2 hashtag #ngungimlang cho nữ và #haydungvachiase cho nam, bởi thực tế hiện tại nhận thức và thái độ của nhiều nam giới nói chung và trong lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, nói riêng còn nhiều hạn chế.

Sau khi đăng tải, lời tuyên bố này khiến sự bất bình của dư luận lên đến đỉnh điểm. Đa số đều cho rằng khi sự việc giữa Phạm Lịch - Phạm Anh Khoa chưa ngã ngũ rõ ràng, khả năng Phạm Anh Khoa thực sự có gạ tình, quấy rối đồng nghiệp nữ vẫn tồn tại. Bởi vậy, nam rocker hoàn toàn không đủ tư cách tham gia những chiến dịch đòi công bằng, bình đẳng cho phụ nữ nói chung, nữa là mang hình ảnh người nổi tiếng đứng lên kêu gọi chấm dứt nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

Đông đảo cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất