Giải Trí

Những “chiêu trò” độc đáo của Tóc Tiên trên sàn đấu trí The Voice 2018

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Sau 2 mùa gắn bó với cương vị HLV Giọng Hát Việt, Tóc Tiên đã tích lũy thêm cho mình bản lĩnh và những "chiêu trò" đưa học trò của mình tiến gần hơn đến ngôi vị quán quân The Voice 2018.

Hoạt động nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ, nhưng phải đến năm 2015 sau cuộc thì The Remix, Tóc Tiên mới bật lên thành hiện tượng trong làng giải trí Việt Nam. Ngay sau đó 1 năm, BTC The Voice xác định Tóc Tiên là một trong những cái tên sẽ đảm nhận vị trí ghế nóng cho chương trình. Đồng hành cùng cô trong cương vị HLV Giọng Hát Việt mùa 4 là những thương hiệu lớn của Vpop: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Thu Minh. Trước những áp lực của dư luận về khả năng của cô không đủ để trở thành HLV, Tóc Tiên vẫn giữ vững tinh thần đáp trả dư luận bằng thành công của Hiền Hồ sau khi kết thúc mùa thi thứ 4. Tuy không phải là quán quân nhưng sự nghiệp của học trò Tóc Tiên cũng không hề kém Ali Hoàng Dương.

Sau thành công đó, Tóc Tiên tiếp tục đồng hành với The Voice 2018. Rút kinh nghiệm từ những ồn ào mùa trước, ngay từ những ngày đầu ghi hình Tóc Tiên đã chuẩn bị kĩ lưỡng hơn cho việc chọn lựa thí sinh vào đội mình. Team Tóc Tiên có đến 3 chiến binh nhận được 4 nút chọn từ các vị HLV, trong đó có Đặng Thị Thái Bình và Lê Chánh Tín khiến các vị HLV phải sử dụng đến nút chặn của mình. Tuy Tóc Tiên không trực tiếp dùng nút chặn ở màn biểu diễn Đặng Thị Thái Bình, nhưng với ca khúc Chắc Anh Đang cô nàng đến từ Đà Nẵng đã khiến chủ nhân bản hit Em Không Là Duy Nhất phải rơi nước mắt. Đến Lê Chánh Tín, Tóc Tiên quyết định sử dụng nút chặn Noo Phước Thịnh để dành bằng được thí sinh này về đội của mình. Quyết định chọn Lê Chánh Tín là một quyết định mạo hiểm, vì với phong cách của Tóc Tiên hoàn toàn không phải là cá tính âm nhạc mà Chánh Tín hướng đến, nút chặn duy nhất đã dùng Tóc Tiên cùng bản lĩnh của mình đã chinh phục được chàng trai này.

Hai gương mặt tiêu biểu khác mà Tóc Tiên chiêu mộ được đó là Lưu Huyền Trinh và Avin Lu. Định hướng mới cho bản thân, Lưu Huyền Trinh tạm chia tay hình ảnh chị cả của nhóm S-Girl trong X-Factor thay vào đó cô mang một bản phối Walk Away hoàn toàn mới lên khấu Giọng Hát Việt. Avin Lu có lợi thế về vũ đạo, anh cũng xuất thân từ series “Lala School” được khán giả biết đến trước đó. Chia sẻ về những gì trải qua trong suốt 10 năm làm nghề bằng câu nói: “Chị và mấy anh chị ở đây đã nghe quá nhiều lời tiêu cực trong mười mấy năm làm nghề rồi. Và nếu như bọn chị không tin vào bản thân mình thì không thể ngồi đây nghe em hát được. Em phải tin vào bản thân mình”, Tóc Tiên đã mang Avin Lu chở thành chiến binh chinh chiến cùng đội của mình. Kết thúc 2 tập của vòng thi giấu mặt đội HLV Tóc Tiên sở hữu những tài năng đẹp từ ngoại hình đến giọng hát. Dàn hot boy hot girl của Tóc Tiên bao gồm: Lưu Hiền Trinh, Avin Lu, Đặng Thị Thái Bình, Vũ Phụng Tiên, Y Lux, Nguyễn Hoàng Hải Vy, Lê Chánh Tín, Trần Duy Anh, Hoàng Tùng Anh, Nguyễn Đoan Trang.

Bước sang vòng đối đầu, Tóc Tiên phải đưa ra những quyết định ghép cặp đầy khó khăn.Cô chọn diva Trần Thu Hà làm cố vấn chuyên môn cho team của mình. Mỗi thí sinh trong đội đều có một màu sắc riêng, trải qua tranh giành với các vị HLV khác ở vòng giấu mặt mới có được đội hình “xịn” cho team mình, Tóc Tiên cẩn thận với từng bước chiến lược của mình, chọn ai và loại ai đều khiến cô trăn trở. Theo dòng nhạc Ballad, Tùng Anh và Chánh Tín được giao nhiệm vụ thể hiện bản phối mới cho ca khúc đánh dấu sự chuyển mình từ dòng nhạc EDM sang Ballad của chính “người thầy” dẫn dắt hai chàng trai. Nếu Tùng Anh là “con tim” thì Chánh Tín là “lý trí”, “chọn con tim hay là nghe lý trí”, cuối cùng Tóc Tiên chọn nghe lý trí, đưa Chánh Tín vào vòng Đo ván và loại “con tim” Tùng Anh đầy tiếc nuối.

Cặp đối đầu tiếp theo chính là Hải Vy và Duy Anh. Cháy hết mình với ca khúc Anh Tin Mình Đã Cho Nhau Một Kỷ Niệm cả hai chiến binh này đều có cá tính mạnh và phong cách trình diễn sôi động. Trước khi ra quyết định cuối cùng, Tóc Tiên chia sẻ: “Cuộc thi giống như một cuộc đời thu nhỏ. Quy luật đào thải rất khắc nghiệt, showbiz cũng vậy và vấp ngã chưa phải là chấm hết”. Trong quá trình tập luyện Duy Anh khiến HLV mang tâm trạng lo lắng vì thế Tóc Tiên xác định giữ lại nhân tố an toàn hơn là Hải Vy.

Sở hữu những phong cách âm nhạc khác biệt, cặp đối đầu Thái Bình - Phụng Tiên được lựa chọn trên tiêu chí…tuổi đời. Do cả hai bằng tuổi, Tóc Tiên quyết định đưa 2 chiến binh đầy bản lĩnh này lên bàn cân tranh tài. Kết quả cuối cùng, Thái Bình lại là người ở lại với đội Tóc Tiên, còn Phụng Tiên cho thấy tài năng của mình đã chinh phục được vị HLV Noo Phước Thịnh bấm nút cứu mình. Luật chơi mới của Giọng Hát Việt năm nay, cho phép các vị HLV có cơ hội một lần đưa cả hai thí sinh ở vòng đối đầu đi tiếp những chặng sau của cuộc thi. Cơ hội đó Tóc Tiên đã dành cho Avin Lu và Y Lux khi cả hai đều có những khả năng đặc biệt.

Một màn đối đầu hết sức nghẹt thở nữa từ đội HLV Tóc Tiên đó là màn đối đầu của Đoan Trang và Hiền Trinh. Đây chính là ván cờ “liều mạng” của Tóc Tiên khi đưa hai tài năng này lên sàn đấu. Cô mong chờ một màn trình diễn hoàn toàn bùng nổ từ hai thí sinh mình “đặt cược” qua bản phối Chạy sáng tác Phạm Toàn Thắng. Phát huy giọng ca nội lực của mình cả hai truyền vào bài hát những nốt cao, cùng với sự kết hợp hoàn hảo về việc chia câu và bè phối. Đứng trước đàn chị Huyền Chinh đầy kinh nghiệm, Đoan Trang chính thức dừng bước ở vòng Đối đầu.

Giữ cho mình những chiến binh mạnh nhất, cân não từ vòng đối đầu, Tóc Tiên trang bị thêm những vũ khí để bước tiếp vào vòng Đo ván. Ở vòng này, các học trò của Tóc Tiên sẽ phải đánh bại các chiến binh của đội HLV khác để dành vé đi tiếp chặng đường phía trước.

Để biết được HLV Tóc Tiên đưa ra chiến thuật gì cho các học trò ở vòng thi kế tiếp, đừng quên theo dõi các tập tiếp theo của The Voice 2018 phát sóng lúc 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin mới nhất