Giải Trí

Heize: Từ một rapper Underground đến quái vật nhạc số của Kpop

Thúy Vi
Chia sẻ

Được biết đến với vai trò Rapper khi tham gia Unpretty rapstar mùa 2 năm 2015, dù không vào được chung kết, nhưng chất giọng độc đáo, phong cách ấn tượng đã giúp Heize để lại sự ấn tượng đối với người hâm mộ, mở đường cho cái tên Quái vật nhạc số của Kpop.

And July: Bài hát khởi đầu cho cái tên Quái vật nhạc số.

And July là một sự kết hợp hoàn hảo giữa Heize và DEAN, đây bài hát nằm trong album cùng tên của cô nàng phát hành tháng 7/2016, chỉ sau vài giờ ra mắt, bài hát nhanh chóng thống lĩnh hàng loạt bảng xếp hạng (BXH). Cái tên Heize nhanh chóng trở thành hiện tượng tại Hàn Quốc.

MV And July Heize kết hợp cùng DEAN

Star: Chiếc cup đầu tiên của nữ hoàng nhạc số thế hệ mới.

Tiếp nối sự thành công của And July, tháng 12/2016 Heize cho ra mắt album single Star, với chất giọng độc đáo và dễ gây nghiện, Star ngay lập tức đứng đầu các BXH âm nhạc của Hàn. Không lâu sau khi phát hành, ca khúc mới của nữ rapper đã đạt được thành tích vô cùng ấn tượng - Perfect All-kill trên BXH iChart. Đồng thời, Star đem về cho Heize chiếc cúp đầu tiên trên show âm nhạc Inkigayo sau 2 năm ra mắt. Đánh dấu bước nhảy vọt trong sự nghiệp âm nhạc của nữ rapper sinh năm 1991.

MV Star

/// (You, Clouds, Rain): Chiến thắng với Màn biểu diễn khoe giọng xuất sắc nhất (nghệ sĩ nữ solo) tại Mnet Asian Music Awards 2017.

Sau những thành công nhất định, Heize vẫn chăm chỉ tham gia vào quá trình sản xuất âm nhạc. Chỉ 6 tháng sau cô tiếp tục cho ra mắt album /// (You, Clouds, Rain) với 5 ca khúc. Bài hát You, Clouds, Rain (feat Shin Yong-Jae) nhanh chóng có sự bức phá ngoạn mục và đạt Perfect All-Kill trên BXH iChart. Xếp ở vị trí thứ 2 là Don't Know You trong cùng album. Nhờ vào You, Clouds, Rain, Heize chiến thắng chiếc cup thứ 2 trên show âm nhạc Music bank, và giành chiến thắng ở hạng mục Màn biểu diễn khoe giọng xuất sắc nhất (nghệ sĩ nữ solo) tại MAMA 2017.

MV You, Clouds, Rain feat Shin Yong-Jae

Wish & Wind: Cứ ra nhạc là chắc thắng.

Tháng 3/2018, Heize đã phát hành mini album mới Wish & Wind, gồm 6 bài hát và 2 MV cho Didn't Know MeJenga. Như thường lệ bài hát chủ đề Jenga nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí số 1 trên 6 BXH âm nhạc. Trong khi đó Didn't Know Me cũng không kém cạnh khi đứng vị trí thứ 2 trên cả 6 BXH.

MV Jenga

We Don't Talk Together: Sự kết hợp hoàn hảo cùng Suga (BTS)

Ngày 7/7 vừa qua, Heize chính thức trở lại đường đua Kpop với ca khúc We Don't Talk Together, bài hát là sự kết hợp đặc biệt giữa quái vật nhạc số và chàng nhạc sĩ có tư duy âm nhạc hiện đại Suga (BTS), mang đến một cảm giác mới lạ khác hẵn phong cách âm nhạc trước đây của Heize. Bài hát nhanh chóng leo lên vị trí số 1 của 5 BXH âm nhạc, đồng thời #1 iTunes ở 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây quả thật là một sự thành công mà bất kì một nghệ sĩ nào cũng muốn có được.

MV We Don't Talk Together do Suga (BTS) sản xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Thúy Vi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất