Giải Trí

Nhờ tài năng thiên phú, những idol 'vịt xấu xí' vẫn khẳng định chỗ đứng cho riêng mình

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Ngành giải tí nổi tiếng với việc dùng mặt kiếm cơm, chỉ cần có khuôn mặt đẹp thì các công ty săn talent sẽ sẵn sàng mời về làm thực tập sinh thế nhưng với một số tên tuổi sau họ xuất phát từ những lời chê bài của cộng đồng mạng và nhờ tài năng thật sự để dập tắt những định kiến về nhan sắc.

Daesung - Big Bang

Thế hệ gen2 của Kpop chúng ta không còn xa lạ gì với cái tên Big Bang. Năm 2006, YG cho ra mắt nhóm nhạc Big Bang với đội hình gồm những nhan sắc không mấy nổi bật, thậm chí Daesung còn nhận nhiều gạch đá từ dư luận vì khuôn mặt của anh không thuộc tiêu chuẩn khuôn mặt idol. So với các nhóm nhạc cùng thời như Super Junior, DBSK, SS501 hay 2PM thì chỉ số nhan sắc của Big Bang còn khá kém cạnh.

Ngay khi debut người ta hoài nghi về tương lai của Big Bang, nếu như tài năng không có thì còn có thể dùng khuôn mặt để đóng phim, tham gia show hoặc làm người mẫu. Vượt ngoài dự kiến Big Bang có màn debut đúng như cái tên của nhóm, gây ra một vụ nổ lớn trong làn sóng Kpop và sau đó nhóm nhạc này thu hút hàng triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới. Riêng Daesung, anh có một chỗ đứng nhất định trong các show giải trí xứ Hàn nhờ vào tài năng của mình.

Ngoài ra, Daesung còn tham gia đóng phim và đã ra mắt 2 mini album solo cho riêng mình. Vào ngày 11 tháng 6, Daesung ra mắt mini album kĩ thuật số RAINYRAINY bao gồm 4 bài hát để chào mừng chuyến lưu diễn D-LITE DLive Tour 2014 in Japan. Các bài hat trong album đạt thứ hạng từ 1 tới 4 trên nhiều bảng xếp hạng lớn tại Nhật. Album solo thứ hai của Daesung D'slove được phát hành vào ngày 16 tháng 7 và đứng đầu trên Oricon Daily Album Chart ngay sau khi ra mắt với doanh số 30.090 bản copy được bán ra. D'slove sau đó đạt vị trí thứ 2 trên Oricon Weekly Album Chart.

Akdong Music 

2 anh em Lee Chan-hyuk và Lee Su-hyun trước khi trở thành AKMU thì khá nổi tiếng nhờ chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Kpop Star. Xuất hiện trong cuộc thi, cả hai đều bị chỉ trích về nhan sắc so với các thí sinh cùng mùa, tuy nhiên cũng nhờ đó mà khán giả chú ý đến họ và phát hiện ra tài năng âm nhạc khác biệt của AKMU. Sau khi giành được quán quân cuộc thi anh em họ Lee kí hợp đồng với YG vì lẽ đó là công ty tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên của idol, lại không khuyến khích chuyện phẫu thuật thẩm mĩ. Ca khúc 200% nằm trong album đầu tay Play một thời oanh tạc bảng xếp hạng cũng như sóng truyền hình châu Á. Lời bài hát và MV vô cùng trong sáng phù hợp với lứa tuổi teen càng làm cho bài hát này trở nên phổ biến. Album Play cũng đã đạt vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các album toàn thế giới của bảng xếp hạng Billboard's U.S. Hiện nay do Chan Hyuk nhập ngũ nên AKMU tạm dừng hoạt động, còn Su Huyn trong lúc chờ đợi anh trai cô nàng đã mở một channel về makeup do sở thích này đã có từ rất lâu nhưng giờ mới có thể thực hiện được.

Joo E - Momoland

Momoland nổi lên nhờ bản hit Bboom Bboom, khán giả từ đó vô cùng quan tâm đến Nancy, Yeonwoo có nhan sắc thiên thần nhưng vẫn không quên “quan tâm” đến Joo E, một cô “vịt xấu xí” trong dàn thiên nga lộng lẫy. Không chỉ có lùm xùm về sắc đẹp mà Joo E còn dính cả tin đồn bắt nạt, chụp ảnh selfi lừa tình. Trong mắt netizen Hàn, JooE xưa nay vẫn chỉ là một cô ca sĩ “kém sắc mà còn sân si”, “quá xấu” và bị miệt thị.

Tháng 12/2016 có một bài báo nói về một thực tập sinh có tên Joo E sắp ra mắt với vẻ đẹp lai với sống mũi cao, đôi mắt to, đôi môi đỏ mọng thế nhưng mọi người hoàn toàn vỡ mộng khi thấy vẻ ngoài thực sự của cô nàng. Lùm xùm bắt nạt xuất phát từ một kẻ tự cho là bạn học cũ tố bị JooE bắt nạt ở trường trung học, sau đó có nhiều người tự nhận mình cũng bị cô nàng bắt nạt khi đi học. Tuy nhiên công ty đã đính chính sẽ xử lý những ai tung tin đồn này và khán giả cũng đã thấy một Joo E tính cách trong sáng, vui vẻ và đầy mạnh mẽ qua các show thực tế mà cô tham gia.

Nam Joon - BTS

Nếu bạn là fan Kpop lâu năm thì có thể thấy được sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa Big Bang và BTS. Cả 2 nhóm khi debut đều nhận những sự chỉ trích nặng nề về chỉ số nhan sắc, BTS còn thậm tệ hơn khi họ ra đời từ một lò luyện không mấy tên tuổi. Đặc biệt “người xấu nhất” nhóm lại là người được trao trọng trách nhóm trưởng, điều này càng là cái cớ để netizen lôi ra bàn luận.

Không những bị chỉ trích vì nhan sắc quá xấu mà RM còn bị nghi ngờ về tài năng, họ nói rằng vào một công ty không có tiếng tăm nhan sắc lại xấu làm sao anh có thể dẫn dắt được một nhóm nhạc 7 thành viên đi lên. Trải qua 3 năm chịu sự ghẻ lạnh cư dân mạng xứ kim chi, năm 2015 nhóm bắt đầu đi lên và vươn đến vị chí nhóm nhạc toàn cầu 1 năm sau đó. RM người đóng vai trò là trưởng nhóm lúc này khiến hàng ngàn con mắt chê bai anh phải sửng sốt, hơn một nửa số bài hát trong chuỗi album Love Yourself có sự góp mặt của RM trong đội ngũ sản xuất. Không những thế, trình độ tiếng anh đạt 8.0 bằng quốc tế IELTS và có thể tự tin nói chuyện với những ngôi sao quốc tế tại lễ trao giải Billboard cũng đủ kiến người hâm mộ BTS tự hào. Vừa qua tại sự kiện mang tên Generation Unlimited của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), RM có bài phát biểu sâu sắc về vấn đề mà giới trẻ hiện nay vấp phải.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Thiết kế

Mai Huỳnh Như

Tin mới nhất