Giải Trí

Nhờ bài phát biểu tại Liên Hiệp Quốc, BTS sánh vai Taylor Swift lọt top 50 nhân vật ảnh hưởng nền thương mại toàn cầu 2018

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Mới đây tờ tạp chí Bloomberg nổi tiếng về mảng kinh tế đã công bố danh sách 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng đến nền thương mại toàn cấu, trong đó BTS và Taylor Swift đều có mặt trong danh sách này.

Bloomberg Businessweek là một tạp chí kinh doanh hàng tuần của Hoa Kỳ được xuất bản bởi Bloomberg L.P.Businessweek được thành lập vào năm 1929 với mục tiêu cung cấp thông tin và giải thích về những gì đang xảy ra trong thế giới kinh doanh. Nền công nghiệp âm nhạc những tập lỷ gần đây cũng được xem như một lĩnh vữ kinh tế tiềm năng vì thế mà những danh sách doanh nhân cũng gọi tên những nghệ sĩ, Bloomberg Businessweek cũng không ngoại lệ.

Ngày 7/12, Bloomberg Businessweek công bố danh sách 50 nhân vật có sức ảnh hưởng đến nền thương mại toàn cầu trong đó BTS nhờ xuất hiện và có bài phát biểu tại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã góp mặt trong danh sách này cùng các thượng nghị sĩ, CEO, doanh nhân có tiếng trên khắp thế giới và cùng một nhân vật khác đó chính là… Taylor Swift.

Theo Bloomberg, BTS trở thành ban nhạc pop Hàn Quốc đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng album của Billboard với Love Yourself: Tear, và sau đó nó có một vị trí số 1 vào tháng 8 với Love Yourself: Answer, đạt được đỉnh cao thành công tại Mỹ mà chưa nhóm nhạc Châu Á nào làm được. Độ phổ biến của BTS có ảnh hưởng đến các vấn đề xã hội, sức khỏe tinh thần và chính trị,…

Vé cho những tour diễn ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ đều hết sạch trong vòng vài phút, đó là dấu hiệu cho thấy người dân Âu - Mỹ bắt đầu có sự tiếp cận với văn hóa âm nhạc Hàn Quốc nhờ công của BTS. Dựa trên thành công của BTS, Big Hit Entertainment, công ty quản lý nhóm nhạc đã mở rộng hình thức hoạt động với phim ảnh, game và content Youtube; vào tháng 3, doanh thu công ty tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái, đạt 86 triệu USD.

Về phía Taylor Swift, Bloomberg cho biết, tour diễn Reputation Stadium của cô đã thu về 266 triệu USD ở Mỹ, nhiều hơn bất kỳ tour âm nhạc khác trong năm nay — và đó là kỷ lục cho một nghệ sĩ nữ. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28 của mình, Taylor Swift đã thử thách bản thân mình bằng việc đầu tư công nghệ scalpers cho sân khấu biểu diễn của mình trong tour diễn. Ngoài ra vào ngày 7 tháng 10, cô đã ủng hộ hai đảng viên đảng Dân chủ đang hoạt động (một người thắng, một người thua), khiến số cử tri đi bàu chọn cao nhất trong nước trong vòng 24 giờ.

Đây cũng là lần đầu tiên một nhóm nhạc Kpop có thể lọt vào top 50 người có sức ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu như BTS. Cùng với đó làng giải trí còn có sự gó mặt của Reese Witherspoon (diễn viên, nhà sản xuất,…) và Tiffany Haddish (có tầm hưởng đến nhiều vấn đề xã hội nằm trong chính làng giải trí) trong danh sách 50 người này.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin mới nhất