Giải Trí

Nhìn lại series đình đám PRODUCE 101 trước thềm mùa 4

Quốc Khánh
Chia sẻ

Mùa 4 đang rục rịch khởi động, nhưng cùng nhau hãy điểm lại 3 mùa đầy thành công trước đó của series PRODUCE.

Mới đây, một nguồn tin của giới giải trí Hàn cho biết mùa 4 của series truyền hình thực tế PRODUCE của Hàn Quốc sẽ phát sóng vào nửa đầu năm sau. Mùa 4 sẽ là màn quay trở lại của các thực tập sinh nam. Nhưng trước khi chờ đón mùa mới, hãy điểm lại những gì mà 3 mùa trước đã làm được cho đến thời điểm hiện tại.

Mùa 1: Khi thành công vùi lấp hết tất cả những phản đối tiêu cực

Cách đây hơn 2 năm, Mnet đăng tải màn trình diễn ca khúc Pick Me của các cô gái trên channel Youtube của mình. Phản ứng ban đầu của fan Kpop cả thế giới là 'choáng' vì một số lượng khủng những con người cùng nhau trình diễn trên một sân khấu. Ngay sau đó là vô vàn những chỉ trích của cộng đồng mạng Hàn Quốc như 'một chương trình tốn công tốn của', 'một phiên bản đạo nhái', 'tôi sẽ chẳng bao giờ em cái mớ hỗn độn này'. Thật sự người ta đã nghĩ đến sự thất bại của một chương trình thực tế mới toanh mang tên PRODUCE 101.

Màn ra mắt công chúng của 101 cô nàng thực tập sinh.

Tuy nhiên, vượt lên trên những lời chê bai đó, PRODUCE 101 đã chứng tỏ vị thế của mình trong mảng truyền hình thực tế sống còn. Những màn trình diễn 'đã cả tai lẫn mắt', visual đỉnh cao của những cô gái thực tập sinh trẻ tuổi hay những phần phát sóng hài hước đã khiến PRODUCE 101 mùa đầu tiên lan tỏa sự hấp dẫn của mình và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người xem. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều ý kiến tranh cãi về những màn evil-edit của Mnet, vô tình biến những cô gái vô tội trở thành những người xấu xí trên truyền hình, vô hình chung đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của các cô gái.

Kết thúc mùa 1, chương trình đã tạo ra nhóm nhạc 11 thành viên IOI. Nhóm đã có những hoạt động thành công tại thị trường Hàn Quốc và gây ảnh hưởng rất lớn với các fan quốc tế. Nhóm tan rã cùng ca khúc buồn Downpour - dấu chấm hết cho gần 1 năm hoạt động của IOI, để lại tiếc nuối rất lớn cho người hâm mộ nhóm.

IOI sẽ ở mãi trong tim người hâm mộ vì những dấu ấn mà 11 cô gái đã cùng nhau tạo nên.

Mùa 2: Khi những chàng trai tạo nên sức hút cực kỳ mãnh liệt

Nhờ những dấu ấn từ mùa đầu tiên, mùa thứ 2 của PRODUCE 101 giành được nhiều sự ủng hộ từ những giây phút đầu tiên. Đặc biệt là khi đây là chương trình dành riêng cho những thực tập sinh nam. Chính vì vậy cộng đồng fangirl hùng hậu của Kpop đã dành rất nhiều tình yêu thương cho mùa thứ 2 này.

101 chàng trai thực hiện ước mơ cùng PRODUCE 101 mùa 2.

Dù thế, mùa 2 vẫn không tránh khỏi những tranh cãi về cách chương trình đã biên tập lại một cách rất vô lý. Tương tự mùa 1, nhiều thực tập sinh dù có nhiều đam mê và nhiệt huyết vẫn phải dừng chân một cách đáng tiếc vì cách cắt - ghép vô lý của nhà đài. Chính điều nay đã khiến fan đặt ngay cái tên 'Mnet cẩu huyết' như một cách phản đối nhà đài này thực hiện những điều vô lý ấy.

Và lần này, WANNA ONE đã được tạo nên. Nhóm tạo nên một cơn sóng lớn đánh vào Kpop trong mùa hè năm 2017. Nhóm ra mắt và đạt được nhiều thành tích đáng mơ ước. Không chỉ vậy, từng cá nhân của WANNA ONE đều đạt được những thành công nhất định cho riêng mình. Với thời gian hoạt động kéo dài đến thời điểm hiện tại, WANNA ONE đã sở hữu cho mình vô vàn những giải thưởng lớn nhỏ và một lượng fan vô cùng hùng hậu. Nhóm được thông báo sẽ tan rã vào ngày cuối cùng của năm 2018, một cái kết cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của 11 chàng trai.

Dù sắp phải tạm biệt, nhưng WANNA ONE vẫn luôn là một kỳ tích của Kpop.

Mùa 3: Lại là những phản đối, nhưng lại vẫn thành công!

Năm nay, PRODUCE trở lại cùng cái tên mới PRODUCE 48. Gây sốt hơn nữa khi đây là sự kết hợp của những thực tập sinh của Hàn Quốc cùng tên tuổi lớn của nền âm nhạc Nhật Bản, 48 Group. Không cần nói nhiều, hai quốc gia này vốn có những hiềm khích về chính trị từ rất lâu. Bản thân fan của nhà 48 cũng không mấy ủng hộ chương trình này đồng thời fan Hàn Quốc thì phản đối những người chưa biết tiếng Hàn nhưng lại muốn hoạt động ở thị trường Hàn Quốc. Một lần nữa, PRODUCE vẫn vấp phải những chỉ trích ngay từ khi bắt đầu.

Hình ảnh quảng bá của PRODUCE 48.

Và, một lần nữa, PRODUCE lại chứng tỏ độ hot của nó, chương trình vẫn được đón nhận nồng nhiệt dù sức nóng có chút thua kém 2 mùa trước. Sự xuất hiện của những cô gái Nhật Bản như thổi thêm làn gió mới vào series đình đám này. PRODUCE 48 vẫn 'chạy tốt' đến đêm chung kết và tạo nên nhóm nhạc nữ Hàn - Nhật IZ*ONE. Nhóm đang có những hoạt động 'rục rịch' chuẩn bị cho ngày debut sắp tới với kỳ vọng sẽ tiếp bước thành công của 2 tiền bối đi trước của mình.

Hình ảnh teaser của IZ*ONE cho album ra mắt.

Với những thành công trước đó, người hâm mộ rất chờ đón mùa thứ 4 của chương trình truyền hình thực tế sống còn ăn khách PRODUCE. Liệu những tài năng nào sẽ được tỏa sáng? Hãy chờ đợi màn lên sóng của PRODUCE mùa thứ 4!

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất